Quỹ Unilever Việt Nam hỗ trợ triển khai Chương trình Giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc

16:05, 13/06/2008

(HGĐT)- Quỹ Unilever Việt Nam cho biết đã bắt đầu giải ngân số tiền 2 tỷ đồng để thực hiện chương trình Giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ em tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc trong năm 2008 là Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Lào Cai và Cao Bằng.


Đây là năm triển khai thứ hai trong khuôn khổ chương trình hợp tác liên ngành 5 năm giữa Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ Giáo dục - Đào tạo) với Quỹ Unilever Việt Nam để triển khai chương tình “Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non” với tổng số tiền Quỹ Unilever cam kết tài trợ là 10 tỷ đồng.


Mục tiêu của dự án là nhằm góp phần nâng cao nhận thức cũng như cải thiện điều kiện vệ sinh cho trẻ em dưới 6 tuổi, đặc biệt là các cháu ở các vùng sâu, vùng xa và khó khăn trên cả nước.


Chương trình năm nay tiếp tục được triển khai tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc, là những địa phương còn nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non. Chương trình nhằm góp phần cải thiện sức khỏe trẻ mầm non (dưới 6 tuổi) thông qua truyền thông, giáo dục vệ sinh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là thói quen rửa tay bằng xà phòng nhằm chuẩn bị tốt cho cuộc sống học tập lâu dài của trẻ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.


Nội dung chính bao gồm việc đào tạo và tuyên truyền cho giáo viên mầm non, phụ huynh có con dưới 6 tuổi về chăm sóc, vệ sinh cá nhân; cải thiện điều kiện vệ sinh trong trường mầm non (xây dựng cơ sở hạ tầng); cung cấp xà phòng, khăn mặt cho các cháu, hỗ trợ cơ sở vật chất và trang thiết bị cho các trường mầm non tham gia chương trình, tổ chức liên hoan gia đình và sức khỏe trẻ thơ...


Theo Vụ Giáo dục Mầm non, 300 giáo viên của 35 trường mầm non thuộc 5 tỉnh đã được tập huấn về vệ sinh cá nhân cho trẻ.


Bà Lê Minh Hà, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục - Đào tạo, đơn vị triển khai thực hiện chương trình cho biết, trong năm sẽ có trên 6.000 trẻ em, phụ huynh học sinh và 100% cô giáo của 35 trường mầm non thuộc 5 tỉnh miền núi phía Bắcsẽ được hưởng lợi từ chương trình.


Đây là một chương trình nằm trong khuôn khổ các chương trình hợp tác dài hạn tập trung vào lĩnh vực: Vệ sinh và sức khỏe cộng đồng, với các đối tượng được hưởng lợi chính là trẻ em và phụ nữ do Quỹ Unilever Việt Nam cùng phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức.

Quỹ Unilever Việt Nam là một sáng kiến của các công ty có vốn đầu tư của tập đoàn Unilever tại Việt Nam. Quỹ được thành lập vào tháng 09 năm 2004, đến nay Quỹ đã dành số tiền khoảng gần 300 tỷ đồng cho nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng. Trong kế hoạch 5 năm (2006 - 2010), Unilever Việt Nam cam kết dành 70 tỷ đồng mỗi năm cho các chương trình hỗ trợ cộng đồng và xã hội với mong muốn được góp phần nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam.


C.T.V

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh nâng cao chất lượng giáo dục
(HGĐT)- Năm 2006, huyện Yên Minh được công nhận đơn vị đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập THCS, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành Giáo dục huyện nhà.
30/04/2008
Trong khó khăn, “cái chữ vẫn nảy mầm”
(HGĐT)- Trong mênh mông đá núi, hoang vu của rừng và trong muôn vàn khó khăn, gian khổ bám trụ trên mảnh đất quê hương địa đầu Tổ quốc, sống cùng cái rét của mùa đông, cơn khát của mùa khô, các thầy, cô giáo vùng cao vẫn bám trường, bám lớp “gieo trồng cái chữ” trên vùng đất khó…
30/04/2008
Ghi từ kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Cùng với cả nước, 9.215 thí sinh của tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT. Từ sự chuẩn bị chu đáo và đồng tình ủng hộ của xã hội, các thí sinh bước vào phòng thi với tâm thế tốt.
29/05/2008
Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008
(HGĐT)- Sáng 28.5, tại trường THPT Lê Hồng Phong, Hội đồng thi (HĐT) Lê Hồng Phong tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2007 – 2008. Dự buổi khai mạc có các đồng chí lãnh đạo UBND thị xã; các thành viên HĐCT và 390 thí sinh dự thi tốt nghiệp.
28/05/2008