Vẻ đẹp áo dài nơi công sở

10:51, 06/03/2024

BHG - Vào những ngày đầu của tháng 3, tại nhiều cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đều đồng loạt mặc áo dài truyền thống khi đi làm và tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Đây một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2024” do Hội LHPN tỉnh Hà Giang phát động trên toàn tỉnh từ ngày 1- 8.3. 

BHG - Vào những ngày đầu của tháng 3, tại nhiều cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đều đồng loạt mặc Áo dài truyền thống khi đi làm và tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Đây một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2024” do Hội LHPN tỉnh Hà Giang phát động trên toàn tỉnh từ ngày 1- 8.3. 
Tại văn phòng làm việc Tỉnh đoàn Hà Giang, khác với những bộ đồng phục thường ngày khi đi làm, những ngày này, các nữ cán bộ đã đồng loạt mặc áo dài trong giờ làm việc, tham gia các sự kiện, hoạt động phù hợp với điều kiện đặc thù nghề nghiệp và thực tiễn.
Những sắc màu rực rỡ của tà áo dài khiến cho không khí nơi công sở thêm thanh lịch, trang trọng.
Những sắc màu rực rỡ của tà áo dài khiến cho không khí nơi công sở thêm thanh lịch, trang trọng.
Đồng chí Hoàng Tường Vy, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn Hà Giang chia sẻ: “ Tà áo dài Việt Nam đã đi cùng những năm tháng hào hùng của dân tộc, trở thành niềm tự hào, biểu tượng của người Việt Nam. Kể từ ngày phát động Tuần lễ Áo dài, tôi và các chị em trong đơn vị đều mặc áo dài khi đi làm. Tôi tin rằng, những hành động nhỏ như vậy sẽ tạo nên vẻ đẹp nơi công sở cũng như tôn vinh giá trị truyền thống của áo dài trong đời sống xã hội hiện đại.
Đồng chí Hoàng Tường Vy, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn Hà Giang chia sẻ: “ Tà áo dài Việt Nam đã đi cùng những năm tháng hào hùng của dân tộc, trở thành niềm tự hào, biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Kể từ ngày phát động "Tuần lễ Áo dài, tôi và các chị em trong đơn vị đều mặc áo dài khi đi làm. Tôi tin rằng, những hành động nhỏ như vậy sẽ tạo nên vẻ đẹp nơi công sở cũng như tôn vinh giá trị truyền thống của áo dài trong đời sống xã hội hiện đại."


Để tăng thêm tính sôi động, hấp dẫn, Hội Liên hiệp phụ nữ đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị tích cực đăng tải hình ảnh, video clip hưởng ứng trên trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook của các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở và các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Để tăng thêm tính sôi động, hấp dẫn, Hội Liên hiệp phụ nữ đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị tích cực đăng tải hình ảnh, video clip hưởng ứng trên trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook của các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở và các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Chị em phụ nữ Tỉnh đoàn Hà Giang hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
Chị em phụ nữ Tỉnh đoàn Hà Giang hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
Khoảnh khắc các nữ cán bộ Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh  thướt tha trong trang phục áo dài. Chị Nguyễn Thị Minh Đức, cán bộ văn phòng SVHTTDL chia sẻ: Là một người phụ nữ Việt Vam, cho nên tôi cảm thấy rất tự hào khi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của dân tộc.
Khoảnh khắc các nữ cán bộ Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh thướt tha trong trang phục áo dài. Chị Nguyễn Thị Minh Đức, cán bộ văn phòng SVHTTDL chia sẻ: "Là một người phụ nữ Việt Vam, cho nên tôi cảm thấy rất tự hào khi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của dân tộc."
 
 
Chị Chu Thị Minh Diệp, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: Bước sang năm thứ 5 Hà Giang triển khai “Tuần lễ áo dài” kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1984 năm Ngày khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, những hoạt động trong tuần lễ vẫn giữ nguyên ý nghĩa tôn vinh giá trị, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị trong mỗi phụ nữ và nhân dân Việt Nam. Khẳng định vị thế của áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt
Chị Chu Thị Minh Diệp, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: "Bước sang năm thứ 5 Hà Giang triển khai “Tuần lễ áo dài” kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1984 năm Ngày khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, những hoạt động trong tuần lễ vẫn giữ nguyên ý nghĩa tôn vinh giá trị, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị trong mỗi phụ nữ và nhân dân Việt Nam. Khẳng định vị thế của áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt "
Phòng Tổ chức cán bộ (PX01), Công an tỉnh Hà Giang với bộ trang phục áo dài cách tân với những hoạ tiết, hoa văn đậm chất dân tộc
Phòng Tổ chức cán bộ (PX01), Công an tỉnh Hà Giang với bộ trang phục áo dài cách tân với những hoạ tiết, hoa văn đậm chất dân tộc
Nhóm cựu học sinh trường Lê Hồng Phong khóa 1990-1993 hưởng ứng Tuần lễ Áo dài 2024.
Nhóm cựu học sinh trường Lê Hồng Phong khóa 1990-1993 hưởng ứng Tuần lễ Áo dài 2024. Ảnh (nhân vật cung cấp)

Chùm ảnh: Khánh Linh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá danh thắng di sản ruộng bậc thang vùng Tây Bắc
BHG - Sản phẩm du lịch “Hành trình kết nối vùng di sản ruộng bậc thang quốc gia Tây Bắc” gồm “Câu chuyện người dệt thổ cẩm giữa đất trời Tây Bắc” và “Hùng vĩ Tây Bắc, ngược dòng sông Đà về miền ký ức” do 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng xây dựng - liên kết với Thành phố Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ phát huy giá trị văn hóa được kết tinh từ lao động, sáng tạo của đồng bào vùng cao. Tạo thương hiệu đặc thù vùng Tây Bắc, thúc đẩy du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của các địa phương.
29/02/2024
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
BHG - Sáng 29.2, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hoá, TT&DL và đông đảo hội viên Hội VHNT.
29/02/2024
Du lịch Đồng Văn khởi sắc ngay từ đầu năm
BHG - Theo số liệu của cơ quan chuyên môn, từ ngày 7.2 đến hết ngày 14.2 (ngày 28.12 đến ngày Mùng 5 Tết Âm lịch), huyện Đồng Văn đón tổng số 5.662 đoàn khách, trong đó có 769 đoàn quốc tế, 5.125 đoàn nội địa; với 48.913 khách trong đó có 3.415 khách quốc tế và 45.498 khách nội địa. Có thể thấy rõ những tín hiệu vui ngay từ đầu năm.
28/02/2024
Sắc Xuân Mèo Vạc
BHG - Khi những tia nắng đầu tiên của mùa Xuân len lỏi qua những dãy núi hùng vĩ, khiến cho mỗi bông hoa đào, hoa mận, hoa lê trở nên rực rỡ hơn, là thời điểm tự nhiên và con người hòa quyện tạo nên một bức tranh của sự sống cũng là lúc mảnh đất Mèo Vạc trở nên sinh động, đẹp mắt hơn bao giờ hết.
28/02/2024