Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức đêm Thơ nhạc với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”

08:54, 26/02/2024

BHG - Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND thành phố Hà Giang tổ chức chương trình Ngày thơ Việt Nam với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”. Dự chương trình có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng nhiều văn, nghệ sỹ là hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội

Cách đây 76 năm, đúng vào dịp Rằm tháng Giêng năm Mậu Tý - 1948 Bác Hồ kính yêu đã sáng tác bài thơ “Nguyên tiêu” đầy lãng mạn và thấm đẫm thế sự. Năm 2003, được sự đồng ý của Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương và Bộ VH,TT&DL, Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định lấy ngày Rằm tháng Giêng hàng năm là Ngày thơ Việt Nam. Ngày thơ Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”. Tại đêm thơ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai hội, tiếp đó đông đảo khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục thơ ca đặc sắc, hấp dẫn như: Diễn đọc thơ Thần của Lý Thường Kiệt, diễn ngâm bài thơ “Nguyên tiêu” của Hồ Chí Minh và nhiều bài hát, điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc, ca ngợi quê hương đất nước do các diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn. Đặc biệt trong đêm thơ có sự thể hiện của một số tác giả trình bày tác phẩm của mình, như: Hà Giang - Thành phố trẻ của tác giả Hoàng Lực Ân, Mùa Xuân đất nước của tác giả Vũ Hồng Thanh, Hà Giang quê hương tôi của Nguyễn Trường Sơn… Nằm trong khuôn khổ của chương trình còn có thêm hoạt động triển lãm những tác phẩm nhiếp ảnh đặc sắc về đất và người Hà Giang…

Tiết mục ấn tượng tại đêm thơ nhạc
Tiết mục ấn tượng tại đêm thơ nhạc

Đêm thơ Nguyên tiêu là một hoạt động truyền thống mang ý nghĩa sâu sắc, là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca và quảng bá nền thơ ca Việt Nam, động viên tinh thần các văn, nghệ sỹ có thêm động lực trong sáng tác các tác phẩm văn học, thêm yêu cuộc sống, yêu quê hương, đất nước, cống hiến hết mình vì sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Đêm thơ “Bản hòa âm đất nước” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Ngày thơ Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”
Ngày thơ Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”

Tin, ảnh: NGUYỄN DỊU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội Lồng Tồng, nét văn hóa độc đáo của người Tày
BHG - Như thường lệ, vào mỗi dịp đầu năm mới, các bản, làng của đồng bào dân tộc Tày trong tỉnh lại nô nức, phấn khởi tham gia Lễ hội Lồng Tồng. Đây là lễ hội độc đáo của người Tày, mang theo thông điệp cầu cho quốc thái, dân an, mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
24/02/2024
Nét đẹp lễ chúc thọ, mừng thọ đầu Xuân
BHG -  Chúc thọ, mừng thọ lâu nay là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con, cháu đối với các bậc cao niên. Theo truyền thống của dân tộc, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về trên khắp mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn đều diễn ra lễ chúc thọ, mừng thọ cho các bậc cao niên.
24/02/2024
Lễ hội Lồng Tông huyện Vị Xuyên Xuân Giáp Thìn năm 2024
BHG - Sáng 24.2, tại xã Đạo Đức, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc Lễ hội Lồng Tông Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đến dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và đông đảo người dân, du khách.
24/02/2024
P'apiu resort nhận được đánh giá 10/10 từ du khách quốc tế

BHG – Trang Booking.com vừa công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2024. Đây là chương trình tri ân hàng năm của trang web dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu nhằm ghi nhận lòng hiếu khách và dịch vụ xuất sắc của các đối tác, được thể hiện qua điểm đánh giá mà du khách để lại sau kỳ nghỉ hoặc trải nghiệm của họ. Năm 2024 là năm ra mắt phiên bản thứ 12 của giải thưởng Traveller Review Awards.

22/02/2024