Ra mắt tập thơ “Hồn quê bản noọng”

15:06, 24/12/2023

BHG - Tối 23.12, tại xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), Đảng ủy, chính quyền xã Phương Thiện ra mắt tập thơ “Hồn quê bản noọng” tuyên truyền Nghị quyết số 27 – NQ/TU, ngày 1.5.2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố Hà Giang cùng đông đảo bà con nhân dân.

Hội Nghệ nhân dân gian xã Phương Thiện trao tặng tập thơ “Hồn quê bản noọng” cho các đại biểu
Hội Nghệ nhân dân gian xã Phương Thiện trao tặng tập thơ “Hồn quê bản noọng” cho các đại biểu

Tập thơ “Hồn quê bản noọng” được Hội Nghệ nhân dân gian xã Phương Thiện nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác với 45 bài thơ (lời Việt và lời Tày), của 5 nhóm tác giả là hội viên Hội Nghệ nhân dân gian xã.

Nội dung tập thơ chủ yếu là những vần thơ lời Việt và lời Tày được phổ sang làn điệu hát Then, hát Cọi với đặc điểm gần gũi, dễ hiểu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động tình cảm, tư tưởng, hành động của mỗi người nhằm tuyên truyền Nghị quyết số 27 – NQ/TU, ngày 1.5.2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh với nội dung tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Thông qua buổi ra mắt nhằm phát huy vai trò của Hội Nghệ nhân dân gian là “cánh tay” vươn dài trong công tác dân vận của Đảng ở cơ sở, đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động. Đồng thời tiếp tục bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thúc đẩy phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa.

Nhân dịp này, các nghệ nhân đã trao tặng tập thơ “Hồn quê bản noọng” cho các đại biểu và tham gia giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục múa hát, ngâm thơ đặc sắc.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa “mũi nhọn” du lịch bứt tốc

BHG - Với lợi thế là địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch (DL), tỉnh ta xác định phát triển DL trở thành ngành kinh tế “mũi nhọn”, góp phần tạo sinh kế cho người dân vươn lên giảm nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương cực Bắc.

30/11/2023
Phát triển sản phẩm OCOP ở Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm

BHG - Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) được bao phủ bởi những cánh rừng và những cánh đồng quê vô cùng hùng vĩ và bắt mắt. Đến đây du khách sẽ được đắm chìm trong văn hóa của người dân tộc Dao. Năm 2022, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh đã góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch mảnh đất giàu truyền thống, văn hóa.

29/11/2023
Phát triển du lịch gắn với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa truyền thống ở Bắc Mê

BHG - Xác định đưa Du lịch (DL) trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì việc bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa truyền thống là việc cấp thiết hơn bao giờ hết. Vì vậy, huyện Bắc Mê tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất các giải pháp phát triển DL gắn với bảo tồn và phát triển các di tích lịch sử, văn hóa truyền thống các dân tộc.

27/11/2023
Sắc màu thổ cẩm Xín Mần

BHG - Đến với huyện Xín Mần thuộc phía Tây tỉnh Hà Giang thời gian này bằng các phương tiện xe máy, ô tô có phần khó khăn vất vả hơn trước. Vì tuyến đường chính đang mở rộng, nâng cấp, xe qua phải chờ đợi khá lâu. Các bác tài thường tìm những con đường liên xã để đi. Xe chúng tôi chọn con đường vòng đi qua Bắc Hà (Lào Cai) vào xã Nàn Ma rồi ra huyện. Đi xa hơn một chút nhưng đường tốt, dễ đi lại được chuyến du ngoạn thích mắt.

22/12/2023