Người Hà Giang với hành trình 24 ngày xuyên Việt bằng xe máy

14:43, 28/09/2023

BHG - Với mong muốn thử sức mình qua hành trình xuyên Việt bằng xe máy, từ ngày mùng 1 - 24.9 vừa qua, anh Ma Quốc Trưởng, sinh năm 1972, ở tổ 12, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, là thành viên Câu lạc bộ chạy Hà Giang Runners đã xuất phát từ điểm Tột Bắc Lũng Cú, Hà Giang với đích đến là đất Mũi Cà Mau. Được biết, anh Trưởng một mình đi xe máy trong hành trình này và mang theo lá cờ của Câu lạc bộ Hà Giang Runners để check in, đánh dấu những điểm đã đến.

Anh Ma Quốc Trưởng xuất phát từ Lũng Cú, huyện Đồng Văn ngày 1.9.2023.
Anh Ma Quốc Trưởng xuất phát từ Lũng Cú, huyện Đồng Văn ngày 1.9.2023.

Trong chặng đầu tiên, anh vượt qua các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn rồi đến Quảng Ninh để tham gia chạy 42km tại Giải Marathon Hạ Long 2023. Sau đó, anh tiếp tục thực hiện hành trình vào mũi Cà Mau. Ngày 24.9 vừa qua, anh Trưởng đã đến đích an toàn ở điểm cuối đất Mũi cực Nam đất nước. Sau đó anh tiếp tục chạy xe máy về Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang. Vượt qua những cái nắng chói chang của miền Trung, những cơn mưa giông bất chợt trên đường đi, tổng hành trình anh Trưởng cùng với chiếc xe máy dream của mình đã bền bỉ đi qua 35 tỉnh, thành phố.

Trao đổi với chúng tôi sau khi có mặt tại đất Mũi Cà Mau, anh Trưởng cho biết, hành trình của anh đã vượt qua khoảng 3.600km. Để có thể xuyên Việt, cần phải có sức khỏe bền bỉ, đồng thời phải có sự chăm sóc dinh dưỡng phù hợp cho bản thân. Điều này đã được cá nhân anh rèn luyện trước đó thông qua việc chạy bộ hàng ngày. Nhờ đó, anh Trưởng có một thể lực cực dẻo dai để đảm bảo cho suốt hành trình khá khắc nghiệt này.

Anh Trưởng có mặt tại đất Mũi Cà Mau ngày 24.9 vừa qua.
Anh Trưởng có mặt tại đất Mũi Cà Mau ngày 24.9 vừa qua.

Anh Ma Quốc Trưởng cũng cho biết, ấn tượng thông qua hành trình xuyên Việt bằng xe máy giúp anh thấy được sự phát triển của các tỉnh, thành phố cũng như vẻ đẹp của quê hương đất nước, con người Việt Nam. Trong hành trình, với vai trò là thành viên Câu lạc bộ Hà Giang runners, anh Trưởng đã tham gia giao lưu chạy bộ với một số câu lạc bộ chạy của các tỉnh như Khánh Hòa, Bến Tre, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh… Qua đó, mang hình ảnh Hà Giang giới thiệu đến bè bạn các tỉnh, thành. Anh cũng tâm sự: Chuyến xuyên Việt bằng xe máy là một trải nghiệm tuyệt vời không dễ gì có được trong cuộc đời. Trong chuyến đi này, để vượt qua nhiều chặng đường vất vả, có ngày đi suốt 10 tiếng trên đường, bên cạnh ý chí của bản thân, còn có sự động viên của người thân, bè bạn.

Sau hành trình xuyên Việt, anh Trưởng tiếp tục đi xe máy từ Kiên Giang lên thành phố Hồ Chí Minh để trở về Hà Nội bằng tàu hỏa. Anh cho biết, đây cũng là chuyến đi tàu hỏa đầu tiên trong đời, đồng thời cũng là chuyến xuyên Việt bằng tàu hỏa của anh.

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những món đồ chơi đẹp bằng len, giấy cho dịp Trung thu
BHG - Những năm qua, vào dịp Trung thu, bên cạnh những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, trống ếch, mặt nạ giấy… chúng ta còn thấy xuất hiện nhiều loại đồ chơi mới rất đa dạng, phong phú. Đáp ứng thị hiếu người dùng, có nhiều loại đồ chơi Trung thu hanmade (làm thủ công) được ra đời bằng sự đam mê tìm tòi của các bạn trẻ. Bạn Lê Hồng Ngọc, 23 tuổi, ở tổ 9, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang là người tự mày mò học trên mạng và làm ra những món đồ chơi Trung thu bằng len và giấy rất bắt mắt. Không chỉ để thỏa đam mê, những món đồ chơi hanmade này còn được bán ra thị trường và được các bạn trẻ thích thú.
28/09/2023
Người La Chí xóa bỏ tập quán lạc hậu
BHG - Tập quán lạc hậu (hủ tục) là những rào cản đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của mỗi cộng đồng, địa phương. Việc xác định từng bước xóa bỏ các hủ tục trong đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số là cần thiết, đòi hỏi sự chung tay của các cấp, các ngành, địa phương.
28/09/2023
Trải nghiệm lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước tại Tuyên Quang
Cứ độ 2 tháng trước ngày rằm tháng 8, người dân tỉnh Tuyên Quang lại "rục rịch" bảo nhau bắt tay vào làm đèn Trung Thu. Tổ nào xong trước thì rước trước, tổ nào xong sau thì vui sau. Rồi cứ nối nhau mà vui như vậy cho đến hết ngày rằm.
26/09/2023
Sức sống mới trên miền đá Há Ía
BHG - Chúng tôi đến thăm thôn Há Ía, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) những ngày Thu cảm nhận được sự thay đổi rõ nét, với nhiều ngôi nhà được xây mới, từng con đường mới được bê tông hóa, nhiều loại hoa sặc sỡ được trồng trên hàng rào đá chạy dọc suốt các xóm, những vườn rau xanh mướt, chuồng trại chăn nuôi được di chuyển ra xa nhà ở, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng cao, tạo đà cho phát triển KT – XH của địa phương.
26/09/2023