Phát biểu Khai mạc của Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập

12:46, 13/01/2023

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!
Kính thưa các quý vị đại biểu, các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo tỉnh!

Thực hiện Kế hoạch số 292 KH/UBND của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, du lịch mừng Đảng, mừng Xuân trong dịp chào đón năm mới, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Ban tổ chức Hội báo xuân Hà Giang đã quyết định để hôm nay ngày 13/1/2023, tức ngày 22 tháng Chạp năm Nhâm Dần – Lễ Khai mạc Hội báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023 – diễn ra trọng thể trong niềm vui hân hoan của các nhà báo cùng đông đảo bạn đọc, bạn nghe, bạn xem và quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Giang. Đây là một nội dung quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng say lao động sản xuất, học tập, rèn luyện, xây dựng đời sống văn hoá, hướng đến Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng kính yêu (3/2/1930 – 3/2/2023), đón chào Xuân mới Quý Mão và Tết cổ truyền của dân tộc.

Hội Báo Hà Giang xuân Quý Mão 2023 rất phấn khởi, vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các hội đặc thù; lãnh đạo thành phố Hà Giang, các phường trong nội thị thành phố cùng đông đảo bạn đọc đã có mặt cổ vũ, động viên cho Hội báo Xuân Quý Mão do Hội Nhà báo phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - truyền thông, Sở Văn hoá, thể thao và du lịch, Thư viện tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh cùng tổ chức, với nội dung: Trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc và nhân dân các loại hình báo, tạp chí, bản tin Xuân Quý Mão 2023 của các cơ quan báo chí, các sở, ngành, địa phương có xuất bản tạp chí, bản tin trong tỉnh Hà Giang. Các ấn phẩm Xuân Quý Mão của các cơ quan báo chí của Trung ương, các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 Kính thưa các vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp! 

Năm 2022 vừa khép lại, đây là một năm có nhiều thử thách với tỉnh địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Đó là hậu quả kéo dài của dịch bệnh Covid – 19 cùng với thiên tai, giá xăng dầu, nguyên vật liệu tăng cao, lương và thu nhập của người lao động, cán bộ, viên chức bị trì hoãn, kéo dài việc điều chỉnh theo lộ trình quy định; ảnh hưởng nhiều đến đời sống và thu nhập của người lao động… Vượt qua những khó khăn, thách thức đó – Hà Giang vẫn vượt lên để năm 2022 có được tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm bình quân đạt 7,8%; bình quân đầu người đạt 34,3 triệu đồng, tăng 12,2%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 13,790 tỷ đồng, tăng 18,5%; lượng khách du lịch đạt trên 2,2 triệu lượt người vào tỉnh, tăng 142,3% so với năm 2021… Đó chính là những con số biết nói để khẳng định ngay sau gian khó của dịch Covid – 19, Hà Giang đã vượt lên, tự tin vững bước, và trong bước đường đó, báo chí Hà Giang đã thực sự vào cuộc, quyết liệt trong nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh để thông tin và định hướng thông tin cho nhiệm vụ phát triển KT – XH, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Dấu chân của người làm báo – của phóng viên các cơ quan báo chí, của những người làm báo không chuyên, các cộng tác viên ở các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố có tạp chí, bản tin đã in dấu mọi nẻo đường, đến với thôn bản, người dân, để phản ánh, đưa tin, làm nên những tác phẩm báo chí góp phần quan trọng, quyết định cho nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu với bạn đọc và nhân dân trong tỉnh, cả nước và bạn bè quốc tế về một Hà Giang đang vượt khó để từng bước vững chắc đi tới no ấm, mạnh giầu.

Hội báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023 hôm nay là nơi hội tụ các nội dung cụ thể, phong phú, đa dạng của nhiều loại hình báo chí trong tỉnh. Đây chính là một báo cáo sinh động sâu sắc của người làm báo Hà Giang báo cáo với bạn đọc và nhân dân, cấp ủy và chính quyền về công tác báo chí tỉnh nhà năm 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ cho năm mới 2023. Tin tưởng rằng đây sẽ là một sân chơi đẹp, một sự kiện ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân, chào đón năm mới Quý Mão. Với ý nghĩa và niềm tin đó, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố Khai mạc Hội báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023.

  Kính chúc các vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp cùng đông đảo bạn đọc, bạn nghe, bạn xem thân quý, năm mới sức khoẻ, thành công - tình yêu, hạnh phúc trong công việc và cuộc sống.

 Xin trân trọng cảm ơn!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023
BHG - Sáng 13.1, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, các cơ quan báo chí tỉnh Hà Giang tổ chức Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Hà Giang và đông đảo nhân dân thành phố.
13/01/2023
Bài phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý

Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh!  Kính thưa các quý vị đại biểu, các nhà báo, nghệ sỹ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh!

13/01/2023
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang thăm, chúc Tết tại xã Minh Tân
BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 12.1, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang do đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đã đến thăm, chúc Tết tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.
12/01/2023
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển kinh tế, xã hội tại Bắc Mê
BHG - “Bắc Mê cần đảm bảo mọi nhà đều được đón Tết “ - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê và các xã: Yên Phong, Giáp Trung, Phiêng Luông, Phú Nam (Bắc Mê) vào chiều 12.1; kiểm tra tình hình phát triển KT – XH, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Nội vụ.
12/01/2023