Đoàn công tác Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ tỉnh làm việc với huyện Vị Xuyên

14:36, 16/09/2022

BHG - Sau khi kiểm tra thực tế việc thực hiện QCDC tại một số cơ quan, đơn vị, ngày 15.9, Đoàn công tác số 2 theo Quyết định số 04 của Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ tỉnh (BCĐ QCDC) do đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên. Dự có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi kết luận buổi làm việc
Đồng chí Trần Mạnh Lợi kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện QCDC 9 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Theo đó, việc thực hiện QCDC trên địa bàn huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực; có những tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh – quốc phòng của huyện. BCĐ QCDC huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước. 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; gắn thực hiện QCDC với công tác cải cách hành chính. TTHC được niêm yết công khai để người dân có thể tự lựa chọn phương pháp tra cứu các thông tin theo yêu cầu. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Đến nay, 100% các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện triển khai thực hiện nghiêm túc QCDC. Vai trò, trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở ngày càng được nâng cao…

Tại buổi làm việc, các thành viên BCĐ QCDC huyện Vị Xuyên đã làm rõ những nội dung đoàn công tác quan tâm.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, trưởng đoàn công tác số 2 BCĐ QCDC tỉnh ghi nhận những kết quả tích cực BCĐ QCDC huyện Vị Xuyên đã đạt được trong 9 tháng năm 2022. Đồng chí đề nghị: BTV Huyện ủy tiếp tục lãnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai có hiệu quả việc thực hiện QCDC. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là đối với công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường các biện pháp, đẩy mạnh thực hiện QCDC, nhất là ở các địa phương có nhiều điểm nóng về đơn thư, khiếu nại, nhằm xử lý dứt điểm các vấn đề, không để tình trạng mất dân chủ trong nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện QCDC ở các cơ quan, đơn vị phù hợp với tình hình thực tế. Phát huy vai trò MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện QCDC; duy trì tốt công tác tiếp công dân, tiếp xúc đối thoại, kịp thời giải quyết bức xúc của nhân dân ngay từ cơ sở. Củng cố nhân sự Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Kịp thời chấn chỉnh những hạn chế còn tồn tại trong thực hiện QCDC ở cơ sở, từ đó phát huy tinh thần dân chủ, từng bước củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khảo sát điểm du lịch thảo nguyên Suôi Thầu
BHG - Ngày 15.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi khảo sát điểm du lịch thảo nguyên Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Xín Mần.
16/09/2022
Thực hiện tốt quy chế dân chủ để tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
BHG - Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng BCĐ Quy chế dân chủ của tỉnh cùng các thành viên vừa có buổi làm việc với Sở Tài nguyên – Môi trường để kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; cùng dự có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.
15/09/2022
Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
BHG - Sáng 15.9, tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến phản biện xã hội đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì hội nghị. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư và điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh có: Đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; một số ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố. 
15/09/2022
Hội nghị báo cáo viên tháng 9
BHG - Sáng 15.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 9. Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các báo cáo viên; đại diện các cơ quan khối Tuyên truyền và các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh.
15/09/2022