Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Xín Mần

08:22, 06/05/2022

BHG - Ngày 5.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã và bí thư các chi bộ của xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần để kiểm tra công tác tổ chức triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Xín Mần. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình trồng cây mận tam hoa ở xã Tả Nhìu.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình trồng cây mận tam hoa ở xã Tả Nhìu.

Xã Tả Nhìu với gần 100% dân số là dân tộc Nùng, trong những năm gần đây, nhờ sự hỗ trợ của nhà nước, sự cố gắng của người dân, đời sống vật chất, tinh thần của bà con đã không ngừng được nâng lên. Tuy nhiên, do còn những phong tục, tập quán lạc hậu và trình độ dân trí thấp nên tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và tái nghèo ở đây vẫn còn cao…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao đổi với bí thư các chi bộ thôn của xã Tả Nhìu
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao đổi với bí thư các chi bộ thôn của xã Tả Nhìu

Sau khi thăm các mô hình cải tạo vườn tạp, nghe người dân báo cáo tình hình lao động, sản xuất, thu nhập và những phong tục, tập quán lạc hậu vẫn hiện hữu trong đồng bào đã gây lãng phí, tốn kém rất lớn và là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và tái nghèo ở Tả Nhìu còn cao…

Qua trao đổi, nghe bí thư chi bộ các thôn của xã Tả Nhìu báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của BCH, BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025 tại cơ sở, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ những khó khăn, vất vả và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của bí thư các chi bộ trong việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết đến với người dân.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các chi bộ cần duy trì sinh hoạt định kỳ, nội dung sinh hoạt phải đổi mới gắn với những công việc cụ thể ở thôn, bản; mỗi đảng viên nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu trong việc cụ thể hoá nghị quyết của chi bộ vào thực tiễn, nhất là thực hiện cải tạo vườn tạp cần thực chất, tránh hình thức, chiếu lệ. Phó Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý xã Tả Nhìu cần quan tâm hơn đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài cũng như xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng dân cư; đội ngũ cán bộ khuyến nông cần trực tiếp xuống cơ sở để hướng dẫn nhân dân thay đổi tập quán canh tác, áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Một trong những nguyên nhân tác động trực tiếp đến hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương hiện nay chính là hủ tục lạc hậu còn nặng nề, do đó, cấp uỷ, chính quyền địa phương, đặc biệt là các đồng chí bí thư chi bộ cần thường xuyên, kiên trì vận động người dân xoá bỏ và thực hiện nghiêm trong chính gia đình, dòng họ của mình để nhân dân học tập và làm theo.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào khảo sát tại Cao nguyên đá Đồng Văn
BHG - Nhân chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, ngày 30.4, đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào do đồng chí Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn đã đi thăm và khảo sát tại khu vực Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) Cao nguyên đá Đồng Văn. Cùng đi với đoàn có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao Việt Nam; về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ.
30/04/2022
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 4
BHG - Sáng 29.4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên tháng 4. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Cùng dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Thị Lan, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
29/04/2022
Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh thiếu niên, nhi đồng
BHG - Chiều 28.4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với cơ quan hữu quan tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Quyết định số 1895, ngày 11.11.2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng (TNTN, NĐ) giai đoạn 2021 – 2030”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang, dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...
29/04/2022
Những “chiến sĩ” ưu tú trên mặt trận tư tưởng của Đảng
BHG - Một ai đó từng nói: “Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”. Và tại Hội thi Giảng viên lý luận chính trị (LLCT) giỏi cấp tỉnh năm 2022, 13 giảng viên chuyên trách đến từ Trung tâm Chính trị (TTCT) 11 huyện, thành ủy đã tạo nên không khí sinh hoạt chuyên môn sôi nổi, hào hứng, bổ ích, thiết thực, ghi dấu ấn tốt đẹp với Ban giám khảo (BGK) và học viên.
29/04/2022