Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số họp phiên lần thứ 2

15:29, 27/04/2022

BHG - Sáng 27.4, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) tổ chức phiên họp thứ 2 nhằm đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quý I-2022. Phiên họp diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS chủ trì phiên họp. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Hà Giang. Cùng dự còn có đồng chí trong BCĐ, BĐH CĐS của tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Toàn cảnh phiên họp tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, thời gian qua CĐS ở các cấp, ngành, nhất là người lãnh đạo, người đứng đầu đã có chuyển biến rõ nét: 100% bộ, ngành, địa phương đã kiện toàn Ban chỉ đạo CĐS do người đứng đầu làm trưởng ban. Công tác hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt kết quả tích cực. Các cơ sở dữ liệu tạo nền tảng cho Chính phủ số được đẩy mạnh triển khai. Kết quả, ước tính doanh thu kinh tế số trong quý I-2022 đạt khoảng 53 tỷ USD. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tiếp tục được triển khai tích cực, có hiệu quả. Đào tạo nhân lực cho CĐS tiếp tục được quan tâm, theo đó trong quý đã bồi dưỡng, tập huấn được gần 1.000 cán bộ, công chức và mục tiêu đến tháng 10.2022 sẽ bồi dưỡng, tập huấn được cho 10.000 cán bộ, công chức về CĐS.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì phiên họp tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì phiên họp tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Tại tỉnh Hà Giang, ngay từ đầu năm, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, ban hành các chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy CĐS trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn đã có mạng LAN, kết nối Internet; 80% cơ quan cấp tỉnh đã có tỷ lệ sử dụng chữ ký số cá nhân; 100% cán bộ công chức có hộp thư tài khoản thư điện tử và thường xuyên sử dụng trong công việc. Đặc biệt, tỉnh đã làm tốt công tác truyền thông số trên các nền tảng của mạng xã hội nhằm quảng bá hình ảnh, con người Hà Giang đến các tỉnh trong nước và quốc tế…

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: CĐS là động lực để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển, tuy nhiên trong bối cảnh thời gian, nguồn lực đều có hạn. Trong thời gian tới việc đầu tư cho CĐS phải có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, không dàn trải, chia cắt, manh mún, rời rạc, lựa chọn những việc có tác động lan tỏa, hiệu quả ngay để triển khai; tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương phải phải nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của CĐS; tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển CĐS; tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách với tinh thần là xuất phát từ thực tiễn, tôn trọng thực tiễn và lấy thực tiễn làm thước đo, đồng thời tích cực hoàn thiện các cơ sở dữ liệu. Các địa phương, các bộ, ngành phải tăng cường công tác thông tin truyền thông để tạo sự đồng thuận, sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp để cùng vào cuộc với cấp chính quyền. Giải quyết tốt mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội để thúc đẩy công cuộc CĐS. Phát triển hài hòa, hợp lý, gắn kết giữa công nghệ và cải cách hành chính. Đặc biệt, phát triển CĐS cần có sự kế thừa và đổi mới, sáng tạo nhằm tạo nên một nền tảng vững chắc cho một nền kinh tế hiện đại phát triển vượt bậc.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
BHG - Sáng 27.4, Đoàn công tác của đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên; Cùng đi có đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy.
27/04/2022
Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh
BHG - Sáng 27.4, Đoàn công tác theo Quyết định 575 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh về kết quả hoạt động của Đoàn và tình hình phát triển KT-XH của huyện quý I năm 2022. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Khắc Quyền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Phó trưởng Đoàn công tác; Trần Xuân Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Phó trưởng Đoàn công tác; Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Đoàn công tác.
27/04/2022
Khen thưởng cá nhân đạt giải Nhất cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Nghị quyết của Đảng
BHG - Ngày 26.4, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trao Giấy khen cho cá nhân đạt giải Nhất Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
27/04/2022
Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
BHG - Sáng 27.4, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo Hội và các Ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh.
27/04/2022