Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

22:37, 07/04/2020

BHG - Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19”. Bằng nhiều biện pháp quyết liệt hiệu quả của tỉnh, đến thời điểm này chúng ta chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh nào, tuy nhiên chúng ta cũng không được chủ quan vì trước mắt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 còn hết sức nặng nề, có thể còn kéo dài trong bối cảnh kinh tế suy giảm nghiêm trọng, để chiến thắng được đại dịch chúng ta rất cần sự đồng lòng, chung tay của cộng đồng cả về tinh thần đoàn kết, nguồn lực tài chính và vật chất cho công tác phòng, chống dịch.

 

Trên tinh thần đó, ngày 7.4, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn 1029/UBND-KTTH về việc hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh về ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang (mỗi người ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương); cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh; các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc với trách nhiệm của mình, vì sức khỏe của mình và cộng đồng hãy tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ để phòng, chống, chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Mọi sự ủng hộ, hỗ trợ xin gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang, tài khoản: 3761.0.1047669.91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Giang. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được dùng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

BHG – Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Dự báo dịch bệnh còn nguy cơ lây lan diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe và KT-XH của Hà Giang. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Cán sự UBND tỉnh, các cấp, các ngành nắm chắc tình hình, kịp thời có nhiều giải pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch, quản lý tốt đường biên giới, chưa để dịch bệnh lây lan từ Trung Quốc vào Hà Giang...

31/03/2020
"Cách ly xã hội không phải phong tỏa đất nước"

Giải thích rõ hơn các yêu cầu trong Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 vừa được Thủ tướng ban hành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Người phát ngôn Chính phủ, khẳng định yêu cầu cách ly xã hội không phải là phong tỏa đất nước như một số quốc gia đã làm.

31/03/2020
Thủ tướng chỉ thị cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày 1.4

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh...

31/03/2020
Thủ tướng đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều nay, 30/3, Thủ tướng cũng nhất trí với đề xuất của Ban Chỉ đạo là yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh COVID-19; đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc; yêu cầu cơ bản dừng vận chuyển công cộng.

 

30/03/2020