Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang và Đoàn cán bộ cơ sở các xã tỉnh Điện Biên

09:20, 26/10/2018

BHG - Chiều 25.10, tại Thủ đô Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hà Giang và Đoàn cán bộ cơ sở của tỉnh Điện Biên. Đồng chí Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo một số Vụ, đơn vị trực thuộc UBDT.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo những kết quả của việc thực hiện chính sách dân tộc tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo những kết quả của việc thực hiện chính sách dân tộc tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang đã báo cáo một số thành tựu nổi bật của tỉnh, trong đó  nhấn mạnh: Vượt qua những khó khăn về điều kiện tự nhiên, những năm qua, bên cạnh sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là của UBDT cùng với sự góp sức của đội ngũ NCUT, công tác dân tộc của tỉnh đã đạt được những thành tựu nhất định. Công tác giảm nghèo của tỉnh đã đạt được những mục tiêu đề ra: Tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS và miền núi giảm nhanh với mức bình quân gần 7%/năm. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội có bước phát triển tích cực, dân trí được nâng lên, bản sắc văn hóa dân tộc được bảo tồn, phát huy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố, tăng cường. Đồng chí Trần Đức Quý cũng kiến nghị UBDT tiếp tục quan tâm, đề xuất các giải pháp để góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững cho người dân một cách thiết thực và hiệu quả. Đặc biệt là trong công tác đổi mới trong chính sách dân tộc, tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, khắc phục những khó khăn về giao thông, nguồn nước sạch...

Đại biểu Người có uy tín của tỉnh ta phát biểu kiến nghị tại buổi gặp mặt.
Đại biểu Người có uy tín của tỉnh ta phát biểu kiến nghị tại buổi gặp mặt.

Thảo luận và đề xuất những kiến nghị với UBDT, các đại biểu NCUT tỉnh ta và Cán bộ cơ sở các xã tỉnh Điện Biên đề nghị: Cần có những giải pháp nâng cao sinh kế cho bà con, phù hợp với điều kiện thực tế của từng vùng; chính sách cấp phát cây giống, con giống đúng thời vụ, phù hợp với địa phương; có chính sách hỗ trợ bà con khi có thiên tai, bão lũ kịp thời; tăng cường phủ lưới điện quốc gia cho một số địa bàn vùng sâu, vùng xa; bố trí việc làm cho con em người DTTS; quá trình xây dựng chính sách phải làm sao hạn chế tâm lý trông chờ, ỷ lại của người dân; tác động trực tiếp, khuyến khích bà con thật sự phấn đấu thoát nghèo và tăng cường chính sách hỗ trợ cho NCUT và cán bộ ở cơ sở.

Lãnh đạo UBDT trao quà cho các đại biểu Người có uy tín tỉnh Hà Giang.
Lãnh đạo UBDT trao quà cho các đại biểu Người có uy tín tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tiếp thu các ý kiến của đội ngũ NCUT và cán bộ cơ sở của hai tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị sẽ là cơ sở để đóng góp, hoàn thiện công tác xây dựng chính sách dân tộc cho giai đoạn tới. Đồng chí Phan Văn Hùng cũng đề nghị Lãnh đạo các tỉnh tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện tốt chính sách dân tộc, chỉ đạo xây dựng chính sách thiết thực, hiệu quả hơn, phù hợp với đặc thù của từng tỉnh. Các chính sách cần ưu tiên tập chung cho cộng đồng đồng bào các DTTS, dân tộc rất ít người có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Đề nghị Ban Dân tộc các tỉnh tăng cường công tác tham mưu, xây dựng chính sách và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách dân tộc. Mong rằng đội ngũ NCUT và cán bộ cơ sở của tỉnh Hà Giang và Điện Biên tiếp tục phát huy vai trò, gương mẫu trong thực hiện chính sách dân tộc, phát triển kinh tế, đặc biệt là trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo UBDT trao quà cho các đại biểu Cán bộ cơ sở các xã tỉnh Điện Biên.
Lãnh đạo UBDT trao quà cho các đại biểu cán bộ cơ sở tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đoàn Nghệ thuật tỉnh

BHG - Chiều 25.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đoàn Nghệ thuật tỉnh (1958-2018). 

26/10/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Yên Minh

BHG - Ngày 25.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy các xã Ngọc Long, Mậu Long, Ngam La và Hữu Vinh của huyện Yên Minh, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm 2018, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội; việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Cùng dự các buổi làm việc có lãnh đạo huyện Yên Minh.

 

26/10/2018
Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quang Bình giám sát tại xã Hương Sơn và Tiên Yên

BHG - Ngày 25.10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quang Bình gồm các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cùng các thành viên đã tiến hành giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn xã Hương Sơn và xã Tiên Yên (Quang Bình).

26/10/2018
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Yên Minh

BHG - Ngày 24.10, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh nắm tình hình về tiến độ sản xuất nông, lâm nghiệp và lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Tham dự buổi làm việc về phía huyện Yên Minh, có Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện và các ngành liên quan của huyện.

 

25/10/2018