Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên

08:43, 26/06/2018

BHG - Chiều 25.6, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ và đến thăm, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ trên địa bàn xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên; cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Lù Thị Mai tại thôn Lèng, xã Việt Lâm.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Lù Thị Mai tại thôn Lèng, xã Việt Lâm.

Những ngày vừa qua, do mưa lớn kéo dài, nước trên thượng nguồn đổ về đã gây ra trận lũ. Lũ lớn về nhanh đã làm hư hỏng nặng cây cầu treo và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân thôn Lèng xã Việt Lâm; mưa lũ cũng khiến nhiều ao cá bị vỡ bờ, làm gãy đổ nhiều vườn cam, ruộng lúa… của người dân nơi đây; rất may lũ về ban ngày nên không có thiệt hại về người.

Đến thăm, tặng quà các hộ dân tại xã Việt Lâm, bị ảnh hưởng do mưa lũ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ những khó khăn của bà con; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể huyện Vị Xuyên, xã Việt Lâm nhanh chóng giúp nhân dân thu dọn đồ đạc, di chuyển những gia đình có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo vệ sinh môi trường sau lũ; đồng thời tổng hợp thiệt hại để có phương án hỗ trợ, đặc biệt là những hộ nghèo, gia đình chính sách. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng mong muốn bà con trong khó khăn cần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau sớm ổn định cuộc sống…

Lũ lớn làm hư hỏng nặng cây cầu tre thôn Lèng.
Lũ lớn làm hư hỏng nặng cây cầu treo thôn Lèng.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình mưa lũ tại Quản Bạ

BHG - Sáng 25.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ; công tác khắc phục  hậu quả và thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại tại huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải; lãnh đạo huyện Quản Bạ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục sau trận lũ ống tại thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám...

25/06/2018
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra tình hình mưa lũ tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên)

BHG - Ngày 25.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

25/06/2018
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc tập trung tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ. Công điện nêu rõ: Từ đêm 23.6 ở các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lũ lớn đã gây sạt lở đất, thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh miền núi, nhất là tại các tỉnh Lai Châu và Hà Giang, một số người hiện còn đang mất tích.

 

25/06/2018
Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc khiến 19 người chết và mất tích, thiệt hại gần 80 tỉ đồng

BHG - Tại cuộc họp ứng phó với diễn biến mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc sáng 25.6, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai liên tục cập nhật số liệu từ các địa phương. Lúc 9h ông thông báo số người chết đã tăng lên 7 người, mất tích tăng lên 12 người, trong đó Hà Giang có 2 người chết do sập nhà, Lai Châu có 5 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, 12 người mất tích. Ngoài ra có hơn 300 ngôi nhà bị đổ, lũ cuốn trôi, hư hỏng nặng phải di dời.

25/06/2018