Hội nghị Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 4, khóa VII

10:22, 24/01/2018

BHG - Chiều 23.1, tại Hội trường Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Tổng kết 10 năm thực hiện vận động Hiến máu tình nguyên (HMTN), phong trào "Tết vì người nghèo". Dự hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; đại diện các sở, ngành và các huyện, thành phố...

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2012 - 2016.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2012 - 2016.

Năm 2017, các cấp Hội CTĐ đã phát huy vai trò cầu nối và điều phối giữa Hộ và các cấp, ngành, tổ chức xã hội trong các hoạt động nhân đạo - từ thiện, các cấp hội đã triển khai hiệu quả các hoạt động cứu trợ xã hội, cứu trợ thiên tai, công khai minh bạch lựa chọn đối tượng hưởng lợi các nguồn hỗ trợ của T.Ư, tỉnh, ngành và các nhà tài trợ để giúp đỡ các đối tượng khó khăn vươn lên hòa nhập cuộc sống. Trong năm, Hội đã trao tặng hơn 36 nghìn suất quà tết trị giá 12,2 tỷ đồng; 33 con bò giống sinh sản; 42 ngôi nhà CTĐ; 2.931 địa chỉ được nhận trợ giúp đỡ đầu... Tổng trị giá hoạt động Hội đạt trên 69 tỷ đồng. Công tác thực hiện vận động HMTN, phong trào "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam" tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 10 năm qua, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ được 189.300 suất quà; làm mới và trao 54 nhà CTĐ; trao 94 con trâu, bò giống; trao hơn 16 nghìn bộ quần áo; 195 sổ tiết kiệm trị giá trên 76 tỷ đồng; vận động hơn 23 nghìn đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế...

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào CTĐ 3 năm liên tục (2015 - 2017) của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho Hội CTĐ tỉnh.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào CTĐ 3 năm liên tục (2015 - 2017) của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho Hội CTĐ tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hội CTĐ các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, nhấn mạnh, năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 10 của Hội CTĐ Việt Nam, vì vậy để phong trào CTĐ, HMTN được thực hiện tốt trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Các cấp Hội tiếp tục quán triệt về thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CTĐ, đặc biệt chú trọng công tác xã hội nhân đạo, tham gia phòng ngừa và ứng phó thiên tai. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức hiểu biết về hoạt động nhân đạo cho cán bộ, hội viên. Tiếp tục đổi mới phương thưc hoạt động của Hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan, minh bạch hiệu quả điều phối thống nhất thực hiện tốt "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam" Xuân Mậu Tuất 2018. Quan tâm củng cố tổ chức Hội từ tỉnh xuống cơ sở, tập trung phát triển Hội CTĐ trong khối trường học, vùng sâu, vùng xa và trong các doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác vận động tham gia của các cấp, các ngành, cá nhân đối với phong trào HMTN và tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế đối ngoại nhân đạo, thu hút các nguồn lực của cộng đồng quốc tế đối với hoạt động nhân đạo trong tỉnh...

Các cấp Hội CTĐ tỉnh ký kết thực hiện các phong trào trong năm 2018.
Các cấp Hội CTĐ tỉnh ký kết thực hiện các phong trào trong năm 2018.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thào Hồng Sơn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2012 - 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao Cờ đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào CTĐ 3 năm liên tục (2015 - 2017) của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho Hội CTĐ tỉnh. Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua năm 2017; nhiều cá nhân, tập thể được Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào hoạt động Hội.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quà Tết "Ấm áp tình Xuân" cho công nhân Công ty Cao su Hà Giang

BHG - Ngày 23.1, tại Công ty CP Cao su Hà Giang (Bắc Quang), Công đoàn Cao su Việt Nam phối hợp với Công ty CP Cao su Hà Giang tổ chức Chương trình trao quà Tết "Ấm áp tình Xuân" hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Mậu Tuất 2018. Đến dự có ông Phan Tấn Hải, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Cao su Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Công ty CP Cao su Hà Giang. 

24/01/2018
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018

BHG - 23.1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh tỉnh đã tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức (CBCC) năm 2018 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCC năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. 

24/01/2018
Hội nghị BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần thứ IV (mở rộng)

BHG - Chiều 23.1, tại Hội trường Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ IV (mở rộng) nhằm đánh giá hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn; đại diện các chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc.

24/01/2018
Hội nghị cán bộ, công chức Ban Dân tộc tỉnh năm 2018

BHG - Ngày 23.1, Ban Dân tộc (DT) tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, năm 2018. Đồng chí Hoàng Đức Tiến, Trưởng Ban DT chủ trì hội nghị.

24/01/2018