Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp mặt Đại biểu tiêu biểu người dân tộc thiểu số

22:03, 18/12/2017

BHG - Chiều 18.12, tại Tòa nhà Quốc Hội, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã có buổi gặp mặt với đại biểu dự "Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức, doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ Nhất năm 2017". Đoàn đại biểu tỉnh ta có 14 đại biểu vinh dự được mời dự Lễ gặp mặt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tiêu biểu dự Lễ tuyên dương.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tiêu biểu dự Lễ tuyên dương.

Báo cáo trước Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, đồng chí Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết: Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Ủy ban Dân tộc đã báo cáo, đề xuất và được Ban Bí thư cũng như Thường trực Chính phủ cho phép tổ chức "Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức, doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ Nhất năm 2017". Lễ tuyên dương sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 19.12, với 512 đại biểu tiêu biểu nhất được các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành chọn cử đại diện cho 53 dân tộc thiểu số trên cả nước. Trong đó, 173 người có uy tín, 51 đại biểu là doanh nhân, 288 nhân sỹ trí thức (có 26 Giáo sư, Phó Giáo sư, 16 Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân, Nghệ sĩ Nhân dân và 63 thầy thuốc, nhà giáo, nghệ sĩ Ưu tú; 35 Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; 16 đồng chí sĩ quan quân đội, công an có quân hàm Thiếu tướng trở lên và 27 Nghệ nhân Dân gian)...

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi Lễ.

 

Toàn cảnh buổi Lễ gặp mặt.
Toàn cảnh buổi Lễ gặp mặt.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhiệt liệt, biểu dương, ghi nhận sự đóng góp và chúc mừng các đại biểu về dự Lễ tuyên dương. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng gửi lời chúc mừng và hỏi thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến toàn thể các đại biểu. Đồng chí Tòng Thị Phóng khẳng định, các đại biểu về dự Lễ tuyên dương là những nòng cốt, tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển KT - XH. Đây cũng là dịp các đại biểu giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để tiếp tục nhân rộng các tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, phát triển KT - XH. Đồng chí Tòng Thị Phóng đề nghị các đại biểu về dự hôm nay cần phải trao đổi với tinh thần thẳng thắn, chân thành, trách nhiệm để tăng cường sức lan tỏa các phong trào thi đua đến với đồng bào các dân tộc. Các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đến các vùng nghèo, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Tiếp tục phát huy kinh nghiệm, chăm lo bồi dưỡng cán bộ cơ sở, xây dựng cán bộ cốt cán trong đồng bào, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng tin tưởng Lễ tuyên dương lần này là biểu tượng của khối đại đoàn kết các dân tộc, thống nhất ý chí và hành động của các dân tộc thiểu số Việt Nam trong việc tích cực thực hiện đường lối dân tộc của Đảng và Nhà nước. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Những nội dung mà các đại biểu quan tâm sẽ được ghi nhận, cân nhắc có trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, hoạch định chính sách pháp luật về dân tộc cũng như tăng cường công tác giám sát của Quốc hội trong thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước...

Chiều cùng ngày, 5 đại biểu tiêu biểu của Đoàn đại biểu tỉnh ta cùng đại diện 52 đoàn đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng và biểu dương trong buổi Lễ gặp mặt tại Trụ sở T.Ư Đảng (Hà Nội).

Tin, ảnh: Văn Long

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT

BHG - Chiều 18.12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc và các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT về phương hướng nhiệm vụ năm 2018 trong lĩnh vực Nông nghiệp và tiến độ thực hiện các Kết luận của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT.  Dự thảo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh giao 17 nội dung để thực hiện các chỉ tiêu trong lĩnh vực nông nghiệp của năm 2018 như: Nâng giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân/ha đất trồng cây hàng năm đạt 45,2 triệu đồng...

18/12/2017
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ 14 (mở rộng)

BHG - Ngày 18.12, Đảng bộ huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 14, khóa XVII (mở rộng), nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Đồng chí  Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh và các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 Năm 2017, với quyết tâm cao độ, chủ động, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh đã tập trung lãnh đạo vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ. Trong đó, đạt và vượt Nghị quyết năm 2017 là 41/57 chỉ tiêu. 

18/12/2017
Sở VH,TT&DL quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của Đảng và đối thoại cán bộ, CCVC

BHG - Ngày 18.12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đảng ủy Sở VH,TT&DL đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của Đảng và đối thoại cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động. Tham dự có: đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; cùng toàn thể cán bộ, CCVC trong ngành văn hóa. 

18/12/2017
Họp thống nhất hoạt động các Ban quản lý Dự án của tỉnh sau khi được kiện toàn, thành lập

BHG - Sáng 18.12, UBND tỉnh tổ chức họp thống nhất hoạt động các Ban quản lý Dự án (BQLDA) của tỉnh sau khi được kiện toàn, thành lập. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

18/12/2017