Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Quản Bạ

08:40, 29/06/2017

BHG- Nhằm đánh giá hiệu quả của các HTX, mô hình khởi nghiệp và có định hướng phát triển KT - XH của địa phương trong thời gian tới, chiều 28.6, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm một số mô hình sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn xã Thanh Vân (Quản Bạ). Cùng đi có lãnh đạo huyện Quản Bạ.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài và lãnh đạo huyện Quản Bạ thăm mô hình nuôi ngựa ở thôn Lùng Cúng (Thanh Vân).
Đồng chí Nguyễn Trung Tài và lãnh đạo huyện Quản Bạ thăm mô hình nuôi ngựa ở thôn Lùng Cúng (Thanh Vân).

Đoàn công tác đã đến thăm HTX rượu Thanh Vân (thôn Mã Hồng), HTX được thành lập năm 2005 nhằm mục đích đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao thu nhập cho thành viên. Tổng doanh thu của HTX giai đoạn 2015 - 2017 ước đạt 900 triệu đồng, trung bình mỗi ngày HTX sản xuất ra 1.000 lít rượu. Hiện tại, HTX đang kiện toàn bộ máy điều hành, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm giữ và phát huy Thương hiệu rượu Thanh Vân trên thị trường. Đoàn cũng đã đến thăm 2 mô hình chăn nuôi ngựa (thôn Lùng Cúng) và chim bồ câu của anh Sùng Văn Vư (thôn Mã Hồng). Sau khi được sự hỗ trợ nguồn vốn của huyện trên cơ sở đầu tư có thu hồi, HTX phát triển ngựa cao nguyên thôn Lùng Cúng đã triển khai mô hình nuôi ngựa nhằm tạo giống và tăng tổng đàn ngựa trên địa bàn. Đến nay, tổng đàn ngựa toàn thôn đã tăng lên 180 con, trong đó có 10 con ngựa bạch, còn lại là giống ngựa lai, tất cả đang sinh trưởng và phát triển tốt. Mô hình nuôi chim bồ câu của anh Sùng Văn Vư là một trong những mô hình khởi nghiệp đang mang lại hiệu quả bước đầu ở địa phương. Để thực hiện mô hình, anh Vư đã đầu tư kinh phí 80 triệu đồng để làm chuồng và mua con giống. Sau một thời gian nuôi, hiện anh đang sở hữu gần 300 đôi chim bồ câu và dự kiến sẽ tăng tổng đàn lên 500 đôi trong thời gian tới. Trước đó, anh cũng đã xuất bán được hơn 30 đôi chim bồ câu non với giá 110 nghìn đồng/1 đôi, qua đó góp phần tăng thêm thu nhập của gia đình.

Đánh giá các mô hình kinh tế tại địa phương, đồng chí Nguyễn Trung Tài nhận định các mô hình được triển khai phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, đồng thời quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các mô hình được phát triển và nhân rộng, góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện, nâng cao thu nhập cho người dân.  

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BCĐ Cải cách tư pháp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

BHG- Chiều 28.6, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, BCĐ Cải cách tư pháp (CCTP) tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm. 

29/06/2017
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG- Ngày 28.6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

28/06/2017
ĐBQH Khóa XIV tiếp xúc cử tri tại xã Du Tiến (Yên Minh)

BHG- Sáng 28.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Khóa XIV của tỉnh gồm các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa XIV tỉnh Hà Giang

28/06/2017
Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát kết quả triển khai Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND tại các xã Niêm Sơn, Lũng Chinh

BHG- Trong 2 ngày 26-27.6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc làm Tổ trưởng, đã tiến hành giám sát tại 2 xã Niêm Sơn, Lũng Chinh 

28/06/2017