Hội Nhà báo Hà Giang hòa cùng vòng tay bè bạn

09:23, 23/11/2016

BHG - Trong 3 ngày từ 22 - 24.11.2016, tại thành phố Hà Giang thơ mộng, mến khách sẽ diễn ra một sự kiện ý nghĩa, thu hút đông đảo các nhà báo làm công tác Hội – Đó là Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ XI gắn với Hội nghị Tổng kết công tác thi đua cụm các tỉnh miền núi Tây Bắc năm 2016, do Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức.

Với chủ đề Hội thảo: “Những kinh nghiệm hay cần chia sẻ từ thực tiễn công tác tổ chức Hội báo Xuân thường niên tại các tỉnh trung du – miền núi phía Bắc và thủ đô Hà Nội”. Đây là chủ đề lần đầu tiên được đề cập tại các kỳ hội thảo nghiệp vụ khu vực. Chủ đề mới nhưng sát với thực tiễn, nêu ra đúng, trúng với nội dung, vấn đề Hội Nhà báo các tỉnh đều rất quan tâm cả ở phần kinh nghiệm, cách làm, bài học rút ra cũng như những suy nghĩ, trăn trở, đề xuất cho những ý tưởng, cách làm mới. Hội Nhà báo Hà Giang đơn vị đăng cai Hội thảo lần thứ XI đã nhận được đầy đủ các bài tham luận của Hội Nhà báo các tỉnh trong khu vực, khai thác, chia sẻ, bổ sung, chỉ ra các vấn đề xung quanh chủ đề Hội báo Xuân của những người làm báo.

Chủ tịch Hội Nhà báo Lê Trọng Lập (thứ 3 từ trái sang) trao giải B cho các tác giả tại giải báo chí lần thứ VII.
Chủ tịch Hội Nhà báo Lê Trọng Lập (thứ 3 từ trái sang) trao giải B cho các tác giả tại giải báo chí lần thứ VII.

Chắc chắn đây sẽ là một dịp tốt để sau 22 năm kể từ Hội báo Xuân đầu tiên được tổ chức ở Trung ương và các tỉnh thành trong cả nước. Chúng ta cùng ngồi lại tại thành phố Hà Giang mến khách này để đánh giá, nhìn nhận chỉ ra những cách làm hay, làm tốt, những bài học quý và những tư duy cách nghĩ, cách làm mới để Hội báo Xuân hàng năm đã và sẽ luôn là địa chỉ yêu thích, hấp dẫn, phải đến của cán bộ, nhân dân, các bạn học sinh, sinh viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cháu thiếu niên, nhi đồng... Vì đây chính là một sân chơi văn hóa nhiều sắc mầu trong dịp Tết đến Xuân về của những người làm báo dành cho bạn đọc.

Cùng với hội thảo nghiệp vụ, dịp này, Hội Nhà báo Hà Giang đồng thời là đơn vị chủ nhà đăng cai Hội nghị tổng kết công tác thi đua cụm các tỉnh miền núi Tây Bắc năm 2016, trong hệ thống các cụm thi đua toàn quốc của Hội nhà báo Việt Nam (gồm 6 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai.)

Từ khi được phân cụm thi đua, phong trào thi đua của các Hội nhà báo các tỉnh đã thực sự đi vào các nội dung, tiêu chí cụ thể, tạo nền nếp, tạo khí thế và phong trào. Đó là các nội dung về xây dựng tổ chức Hội và hoạt động của hội viên; các vấn đề về nghiệp vụ báo chí gắn liền với việc thực hiện Luật Báo chí và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; về nội dung cống hiến, rèn luyện, tu dưỡng đi cùng với việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Các nội dung và yêu cầu đó đã hàng ngày đi vào cuộc sống, đến với tổ chức Hội và từng hội viên ở các cơ quan báo chí để rồi từ đó có nhiều bài báo đúng - trúng - hay ra đời đến với bạn đọc, đến với nhân dân.

Vui lắm những ngày gặp mặt các đồng nghiệp thân thương từ Hội Nhà báo các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội tại thành phố Hà Giang – những người làm báo Hà Giang đã sẵn sàng cho điểm đến của vòng tay bè bạn hội tụ cùng nhau nơi đỉnh đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Lê Trọng Lập

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần tạo nên "Mái nhà chung"đoàn kết, thống nhất và phát triển

BHG - Chi hội Nhà báo Báo Hà Giang hiện có tổng số 29 hội viên, trong đó, hội viên nữ có 7 đồng chí, hội viên nam có 22 đồng chí. 100% hội viên có trình độ đại học; 8/29 hội viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị; các hội viên sinh hoạt tại 5 phòng nghiệp vụ của cơ quan Báo Hà Giang và đều là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, xuất bản các ấn phẩm của Báo Hà Giang. 

23/11/2016
Diễn đàn gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các nhóm thanh niên khởi nghiệp

BHG - Chiều 22.11, tại Hội trường khách sạn Hương Trà (Vị Xuyên), Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Diễn đàn gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các nhóm thanh niên (TN) khởi nghiệp trên địa bàn TPHG và huyện Vị Xuyên. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. 

23/11/2016
Diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 22.11, tại huyện Hoàng Su Phì UBND tỉnh tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng – tìm kiếm cứu nạn năm 2016. Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Tham dự diễn tập có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại diện 11 huyện, thành phố và cấp ủy, chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì.

22/11/2016
Phiên họp bất thường Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng

BHG - Ngày 21.11, Hội đồng Quản lý Quỹ Đầu tư phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng (QĐTPTĐ&BLTD) tỉnh đã tổ chức hội nghị bất thường, công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ; Điều chỉnh đề án sát nhập thành tổ chức Quỹ; báo cáo tình hình sử dụng vốn và nhu cầu bổ sung vốn điều lệ; Báo cáo tiến độ thực hiện dự án phát triển Quỹ đất và Khu dân cư Hà Sơn. 

22/11/2016