Đoàn công tác CCHC tỉnh kiểm tra công tác CCHC tại huyện Vị Xuyên

13:43, 11/11/2016

BHG- Ngày 10.11, Đoàn công tác CCHC tỉnh do đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác CCHC tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo, chuyên viên các Sở: Nội vụ, Thông tin - Truyền thông, Tư pháp, Tài chính, Tài nguyên Môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng đoàn công tác kiểm tra hoạt động tại Trung tâm giao dịch một cửa huyện Vị Xuyên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng đoàn công tác kiểm tra hoạt động tại Trung tâm giao dịch một cửa huyện Vị Xuyên.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra hoạt động của Trung tâm giao dịch một cửa huyện Vị Xuyên và bộ phận giao dịch một cửa của thị trấn Vị Xuyên và xã Đạo Đức. Qua kiểm tra, về cơ bản các bộ phận giao dịch một cửa đều tổ chức triển khai đồng bộ và có nhiều cố gắng để hoàn thành mục tiêu CCHC. Tuy nhiên, tại các xã, thị trấn chưa thành lập Ban chỉ đạo CCHC, một số thủ tục hành chính chưa được niêm yết kịp thời, việc bố trí bộ phận cán bộ một cửa chưa hợp lý… Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo huyện Vị Xuyên báo cáo về kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2016 trên địa bàn huyện. Theo đó, từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã ban hành 4.457 Quyết định, HĐND huyện ban hành 15 Nghị quyết. Trong công tác thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, tại Trung tâm giao dịch hành chính huyện và bộ phận giao dịch một cửa tại các xã, thị trấn đã tiến hành niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc. Công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính luôn được hướng dẫn chu đáo, lịch sự, tạo được niềm tin và sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Từ đầu năm đến nay, tổng hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa cấp huyện là 1.806 hồ sơ, trong đó trả đúng hạn là 1.746 hồ sơ, đang trong thời gian giải quyết là 60 hồ sơ. Tổng hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa cấp xã là 22.958 hồ sơ…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác CCHC huyện Vị Xuyên thời gian qua, đồng thời đề nghị huyện cần kiện toàn Ban chỉ đạo CCHC cấp xã, thị trấn và xây dựng quy chế để Ban chỉ đạo các cấp hoạt động hiệu quả. Các địa phương cần sắp xếp, bố trí bộ phận một cửa sao cho khoa học và hợp lý; thường xuyên cập nhật, niêm yết kịp thời các thủ tục hành chính để nhân dân nắm rõ…

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc với Đảng bộ Sở LĐTB&XH

BHG- Thực hiện quyết định số 366-QĐ/TU của Tỉnh ủy về phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát công tác xây dựng đảng đối với các chi, đảng bộ; ngày 09.11 Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ Sở LĐTB&XH.

10/11/2016
Xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế ở xã vùng biên Xín Chải

BHG- Xín Chải (Vị Xuyên) những ngày cuối Thu, lúa đang độ chín vàng. Những thửa ruộng bậc thang được nắng nhuộm vàng óng cùng nụ cười tươi rói trên khuôn mặt những người nông dân lam lũ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp nơi biên cương đại ngàn. Bà con phấn khởi vì mấy năm gần đây lúa, ngô được mùa, cuộc sống ngày càng ấm no. Có được điều đó là nhờ Đảng bộ xã luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

10/11/2016
HĐND tỉnh giám sát thực hiện chế độ BHYT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2016

BHG- Ngày 9.11, HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc giám sát công tác thực hiện chế độ Bảo hiểm Y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2014 - 2016. 

10/11/2016
Khai mạc cuộc thi soạn thảo văn bản hành chính tỉnh Hà Giang lần thứ nhất

BHG- Chiều 9.11, tại Hội trường Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc cuộc thi soạn thảo văn bản hành chính tỉnh Hà Giang lần thứ nhất. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

10/11/2016