Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2015

08:50, 08/01/2016

BHG- Ngày 7.1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư dự và chỉ đạo Hội nghị. Các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo Vụ địa phương 2 - Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư các Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng trực thuộc Tỉnh ủy.

Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư trao tặng Cờ thi đua của Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho UBKT Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhiệm kỳ 2011 - 2015.
Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư trao tặng Cờ thi đua của Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho UBKT Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Trong năm 2015, BCH, BTV Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của điều lệ Đảng và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo đó, cấp ủy các cấp ủy, tổ chức Đảng đã kiểm tra 617 tổ chức Đảng và gần 1.900 đảng viên; tiến hành giám sát 328 tổ chức Đảng và 693 đảng viên. Đồng thời, các cấp ủy đã thi hành kỷ luật 106 đảng viên và kỷ luật khiển trách 1 chi bộ do vi phạm về những điều đảng viên không được làm, vi phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ… Ngoài các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề theo kế hoạch năm 2015, BTV Tỉnh ủy còn lãnh đạo, tổ chức thành lập đoàn rà soát các cuộc thanh tra về KT-XH trên địa bàn; lập tổ tư vấn rà soát thủ tục hành chính của tỉnh… Qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương tổ chức, cá nhân làm tốt, đề xuất, kiến nghị các giải pháp trong công tác lãnh, chỉ đạo. Cùng với đó, trong năm UBKT các cấp đã chủ động nắm tình hình, phát hiện và tiến hành kiểm tra 77 đảng viên và 32 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát theo chuyên đề đối với 156 tổ chức Đảng và 607 đảng viên.

Thảo luận Hội nghị, đa số các đại biểu có ý kiến, kiến nghị trong thời tới như: Cần rà soát, kiện toàn lại đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát tại cơ cở; tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát; Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các Đảng ủy trực thuộc và thực hiện giám sát công tác tự phê bình và phê bình…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Sáng Vang nhấn mạnh: Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Vì vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, tỉnh cần xây dựng kế hoạch về công tác giám sát toàn khóa theo tinh thần dân chủ, khách quan, sát với thực tế để mỗi đảng viên, tổ chức Đảng nhận thức rõ về ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường, chú trọng hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ đối với cán bộ, thành viên làm công tác kiểm tra, sự trao đổi kinh nghiệm giữa tỉnh với T.Ư, giữa các cấp trong tỉnh với nhau.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, các cấp cần tiếp tục chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu của các cấp ủy Đảng; Tăng cường vai trò của cơ quan tham mưu; Thực hiện chủ trương giám sát vượt cấp. Đồng hời, chú trọng công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của mỗi đảng viên, tổ chức Đảng. Làm tốt công tác phối hợp giữa giám sát Đảng và giám sát HĐND. UBKT Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy trong công tác giám sát nhận thức của đảng viên về tự phê bình và phê bình. Cùng với đó, cần tiếp tục đổi mới công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, đánh giá sau khi giám sát của Ủy ban kiểm tra T.Ư. Thống nhất xem xét, nhân rộng các mô hình của BTV Tỉnh ủy trong thời gian tới; đổi mới giáo dục chính trị, lý luận tư tưởng trong cả hệ thống chính trị và nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng…

Dịp này, Ủy ban kiểm tra T.Ư đã tặng Cờ thi đua cho Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết Cụm thi đua khối Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn

BHG- Chiều 6.1, Cụm thi đua số 4 (CTĐS4) tổ chức Hội nghị Tổng kết Cụm thi đua khối Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

07/01/2016
Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015

BHG- Sáng 7.1, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

07/01/2016
HĐND thành phố Hà Giang – nhiều cách làm sáng tạo qua một nhiệm kỳ

BHG- Đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; luôn gần dân, sát dân, mang những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng. Truyền tải đầy đủ những chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân là phương châm hoạt động của HĐND thành phố Hà Giang trong 5 năm qua.

07/01/2016
Giao ban công tác báo chí tháng 12

BHG- Sáng 6.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Giao ban công tác báo chí tháng 12.2015. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng , Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương; lãnh đạo các ngành, đoàn thể thuộc khối tuyên truyền của tỉnh.

06/01/2016