Đại hội Thi đua yêu nước huyện Vị Xuyên lần thứ IV (giai đoạn 2015 – 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

14:59, 25/06/2015

BHG- Sáng 25.6, huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần IV (giai đoạn 2015 - 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Cùng dự có lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho cán bộ, đảng viên chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn đã tới dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vị Xuyên.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vị Xuyên.

5 năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Vị Xuyên đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực như: Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, huyện đã chú trọng phát triển sản xuất theo hướng thâm canh tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn thông qua phong trào “Lao động sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”.  Đến nay toàn huyện có 7.597 lượt hộ nông dân được các cấp công nhận là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi. Thực hiện phong trào “Nhà nhà thi đua, người người thi đua"; thực hiện lời dạy “Làm cho người nghèo đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người giàu thì giàu thêm” của Bác đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu. Sự nghiệp giáo dục được quan tâm phát triển toàn diện cả về quy mô, cấp học và ngành học. Thông qua các cuộc thi đua, vận động lớn như “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo”, “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Day tốt, học tốt”… ngành Giáo dục – Đào tạo của huyện đã đạt được những kết quả to lớn và xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình được Chính phủ, Bộ Giáo dục – Đào tạo, UBND tỉnh, UBND huyện tặng Bằng khen, Giấy khen. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mầu”, cán bộ, y sỹ, bác sỹ ngành Y tế của huyện đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xuất hiện nhiều tấm gương điển hình. Ngoài ra, các lĩnh vực: Quốc phòng – An ninh; xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể cũng có nhiều phong trào đạt được hiệu quả cao và xuất hiện nhiều tấm gương sáng điển hình tiên tiến. Những thành tích trên của huyện có sự đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân trong huyện đã được các cấp khen thưởng, biểu dương. Trong đó, cấp Nhà nước có 72 tập thể, cá nhân; cấp bộ, ngành, tỉnh có 643 tập thể, cá nhân; cấp huyện, xã và các đơn vị trường học khen thưởng là 13.796 tập thể, cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Vị Xuyên 5 năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Nêu cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, triển khai nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phong trào thi đua. Đổi mới phương pháp tổ chức phong trào thi đua với nội dung sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và xuất phát từ mục tiêu, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân. Gắn kết quả thi đua, khen thưởng ở từng cơ quan, đơn vị với trách nhiệm của người đứng đầu. Kết hợp chặt chẽ công tác thi đua với khen thưởng, xác định “thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”; khen thưởng đúng người, đúng việc. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các phong trào thi đua, các gương điển hình để nhân rộng. Quan tâm bố trí sắp xếp, ổn định và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán  bộ làm công tác thi đua khen thưởng…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ và nhân dân huyện Vị Xuyên. Trao Cờ thi đua của Chính phủ cho xã Trung Thành. Trao Bằng khen của Chính Phủ cho 6 cá nhân có nhiều thành tích góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc từ năm 2009 đến 2013. UBND huyện Vị Xuyên trao Giấy khen cho 22 tập thể, 65 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Đại hội cũng đã bầu 16 đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước  tỉnh Hà Giang lần thứ V, giai đoạn 2015 – 2020.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Sáng 25.6, huyện Yên Minh long trọng  khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

25/06/2015
Sơ kết thực hiện Đề án 1-1133

BHG - Sáng 3.6, tại Thanh tra tỉnh, Ban Chỉ đạo Đề án 1-1133: "Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn, giai đoạn 2013-2016" tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án. 

25/06/2015
Hội nghị Thi đua yêu nước Văn phòng UBND tỉnh, giai đoạn 2010 - 2015

BHG- Ngày 24.6, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Thi đua yêu nước giai đoạn  2010-2015; phát động phong trào Thi đua  giai đoạn 2015 – 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

25/06/2015
Đại hội thi đua yêu nước huyện Mèo Vạc lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020

BHG- Ngày 24.6, huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2015 – 2020. Dự Đại hội có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy - HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ huyện, cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn và 135 tập thể, cá nhân điển hình từ cơ sở.

25/06/2015