Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn đại biểu tiêu biểu đại diện các DTTS tỉnh

08:21, 19/12/2014

HGĐT- Chiều 18.12, tại Nhà khách Dân tộc (Hà Nội), đồng chí Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc có buổi gặp mặt, tiếp thân mật Đoàn đại biểu tiêu biểu các DTTS tỉnh Hà Giang. Cùng dự về phía tỉnh ta có các đồng chí: Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bàn Đức Vinh đã báo cáo tình hình dân tộc, kết quả xây dựng và phát huy vai trò già làng, trưởng bản, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn trong sự nghiệp phát triển KT - XH, QP - AN; thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Hà Giang lần thứ 2.

 

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được về thăm Hà Nội, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời cũng có ý kiến, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng mong muốn trong thời gian tới Ủy ban Dân tộc sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới vùng đồng bào DTTS, cụ thể: Có chính sách mới đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc; tăng thêm chế độ cử tuyển cho con em đồng bào DTTS, tăng chế độ cho các em học sinh, nhất là đối với bậc học mầm non, tiểu học…

 

Qua trao đổi, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Phan Văn Hùng đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang đạt được trong thời gian qua và khẳng định: Trong thời gian tới, Ủy ban Dân tộc tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, tham mưu với Chính phủ ban hành những chính sách để hỗ trợ thiết thực nhất trong vùng dân tộc. Mong muốn người có uy tín của tỉnh Hà Giang phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thể hiện vai trò của mình để động viên con cháu, người dân trong vùng tăng gia lao động sản xuất, nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phan Văn Hùng đã trao quà lưu niệm của Ủy ban Dân tộc cho các đại biểu DTTS tiêu biểu của tỉnh.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khối giao ước thi đua các Ban Đảng tổng kết phong trào thi đua năm 2014
HGĐT- Chiều 17.12, Khối giao ước thi đua các Ban Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2014. Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan thành viên gồm các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy khối các Doanh nghiệp, Báo Hà Giang, Trường Chính trị tỉnh.
19/12/2014
Phiên họp lần thứ 5 NCTLH giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)
HGĐT - Ngày 18.12 tại Nhà khách Hà An, tỉnh Hà Giang đang cai tổ chức phiên họp thứ 5 nhóm công tác liên hợp (NCTLH) giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
18/12/2014
Họp báo về Lễ Công bố Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Việt Nam) – Thiên Bảo (Trung Quốc)
HGĐT - Chiều 18.12, được sử ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Thông tin – Truyền thông chủ trì phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy, Sở Ngoại vụ tổ chức họp báo thông báo về Lễ Công bố Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Việt Nam) – Thiên Bảo (Trung Quốc). Đến dự có lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Quốc tế, Trung ương và địa phương.
18/12/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc tại Yên Minh
HGĐT - Trong 2 ngày 16 và 17.12, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến kiểm tra về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Yên Minh. Cùng đi có thành viên đoàn kiểm tra và tổ giúp việc của tỉnh gồm các cơ quan:Sở Nội vụ, SởTư pháp, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông.
18/12/2014