Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chỉ đạo khắc phục thiệt hại do Bão số 3 gây ra tại Mèo Vạc

10:31, 18/09/2014

HGĐT - Theo thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của Bão số 3, toàn tỉnh có 3 nhà bị sập hoàn toàn, hơn 27 nhà tốc mái hoàn toàn, hơn 700 nhà bị tốc mái từ 10 đến 70%, gần 16.000tấm lợp và 1.000 tấm tôn bị hư hỏng, hơn 20 điểm trường và trụ sở thôn bị tốc mái và hư hỏng nặng, hơn 300 ha lúa vụ mùa và ngô vụ 2 bị ảnh hưởng và thiệt hại; hàng trăm m3 đất đá sạt lở gây ách tắc cục bộ giao thông 2, xã Niêm Sơn, Xín Cái (Mèo Vạc)... Ước tính tổng thiệt hại gần 4 tỷ đồng.


Nghiêm trọng hơn, do ảnh hưởnghoàn lưu của Bão số 3 đã khiến một cây gỗ đổ vào nhà gia đình anh Hờ Mí Lử, thôn Phiêng Bung, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) làm chết 1 cháu bé 8 tháng tuổi.

 

Trước tình hình thiệt hại do Bão số 3, chiều 17.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, Trưởng BCH PCLB tỉnh, cùng một số thành viên trong BCH PCLB tỉnh, đã trực tiếp đến kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do cơn Bão số 3 gây ra tại huyện Mèo Vạc (địa phương có thiệt hại nặng nề nhất với tổng thiệt hại ước tính gần 3 tỷ đồng), đồng thời thăm hỏi động viên các gia đình bị ảnh hưởng và thiệt hại do bão. Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND và BCH PCLB-TKCN huyện Mèo Vạc. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc và những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, thanh niên huyện Mèo Vạc đã chủ động, chuẩn bị nhân lực, vật lực ứng phó bão và thực hiện ngay phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng dân quân, thanh niên khắc phục thiệt hại cho các hộ gia đình, ngay khi xảy ra. Với những thiệt hại do bão gây ra ở Mèo Vạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Huyện cần nhanh chóng, kịp thời cân đối các nguồn kinh phí hỗ trợ hộ có thiệt hại về người; hỗ trợ kinh phí dựng ngay nhà tạm cho các hộ bị thiệt hại; hỗ trợ tấp lợp cho các gia đình bị tốc mái. Đối với các trường học bị hư hỏng nhanh chóng lập dự toán khắc phục thiệt hại... và cần giải quyết ngay, đúng, đủ, thực tế để các gia đình bị thiệt hại nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

 


Nhà hiệu bộ và thiết bị Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Tát Ngà bị tốc mái

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và vùng áp thấp suy yếu từ Bão số 3, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông rải rác, vì vậy các huyện, thành phố cần tiếp tục chủ động triển khai tới các xã, phường, thị trấn để thông báo, cảnh báo cho nhân dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nâng cao cảnh giác, chủ động đề phòng khi có mưa lớn, gió lốc gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng; c
hủ động xả bớt lượng nước trong các hồ để tăng dung tích trữ nước khi lũ về, đề phòng mưa lớn có thể gây ra các sự cố như vỡ đập, vỡ tràn gây nguy hiểm cho khu vực hạ du; tiếp tục tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để nắm bắt diễn biến của thời tiết và xử lý kịp thời; khi phát sinh các tình huống, thực hiện ngay phương án đã xây dựng và phương châm "4 tại chỗ" để xử lý trước mắt và báo cáo tình hình thiệt hại về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCLB - TKCN tỉnh...


DUY TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang làm việc với Hội LHPN tỉnh
HGĐT - Ngày 17.9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang đã có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, nghe báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng qua và nhiệm vụ những tháng cuối năm.
18/09/2014
Hoạt động giám sát của đại biểu HĐND thành phố Hà Giang
HGĐT - Ngày 16.9, Đoàn đại biểu HĐND thành phố do đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại thành phố Hà Giang.
17/09/2014
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang làm việc với Uỷ ban MTTQ tỉnh
HGĐT - Ngày 16.9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang đã có buổi làm việc với Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh.
17/09/2014
Cụm các Chi, Đảng bộ thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)
HGĐT - Chiều 16.9, cụm các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (Văn phòng UBND tỉnh; Sở Kế hoạch – Đầu tư; Sở Thông tin – Truyền thông; Sở Tư pháp; Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Giang; Sở Lao động – Thương binh xã hội; Văn phòng Đảng ủy khối) tổ chức Hội nghị học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 BCH T.Ư Đảng, khóa XI. Đến dự có gần 350 cán bộ công chức, viên
17/09/2014