Phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống, cháy nổ

07:49, 17/03/2009

HGĐT- Sáng 14.3, tại Sân vận động huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn - vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ (AT - VSLĐ - PCCN) lần thứ 11.


 
 Đồng chí Vương Mí Vàng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ-PCCN năm 2008.

Dự lễ phát động có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo AT - VSLĐ - PCCN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện các doanh nghiệp, HTX và đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện.


Trên địa bàn tỉnh ta hiện có hơn 660 doanh nghiệp, với khoảng 18.750 công nhân, lao động hoạt động trong các doanh nghiệp quốc doanh và ngoài quốc doanh. Trong năm qua, nhìn chung các chủ sử dụng lao động, người lao động, công đoàn các cấp đã nỗ lực thực hiệnviệc phòng, chống nguy cơ tai nạn lao động, cải thiện các điều kiện lao động. Các ngành chức năng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền AT- VSLĐ - PCCN; tổ chức tập huấn PCCC; xây dựng và củng cố 150 đội chữa cháy nghĩa vụ, dân phòng tại các cơ sở; kiểm tra an toàn PCCC, nổ tại 248 lượt cơ sở; kiểm tra quản lý vật liệu nổ công nghiệp, cấp phép vận chuyển vật liệu nổ 272 lượt với số lượng 393.136,4kg thuốc nổ, 835.502 kíp nổ các loại; huấn luyện cho người lao động ở 23 doanh nghiệp, cấp 1.125 thẻ an toàn lao động…Tuy nhiên, năm 2008, số vụ cháy, nổ, tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng hơn so với năm 2007, đã xảy ra 18 vụ tai nạn lao động, làm 3 người chết và 15 người bị thương, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng về tài sản và tư liệu sản xuất. Nguyên nhân của các vụ tai nạn, chủ yếu do người sử dụng lao động chưa chấp hành nghiêm nội quy, quy định an toàn trong lao động sản xuất.


Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vương Mí Vàng nhấn mạnh: Các cấp, ngành, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về AT - VSLĐ - PCCN; thực hiện tốt Bộ luật Lao động, Luật Phòng cháy, chữa cháy; tăng cường kiểm tra việc thực hiện và chấp hành quy định trong sử dụng máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ ở các đơn vị, doanh nghiệp; có biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu và ngăn ngừa nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ; đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác AT-VSLĐ; các đơn vị sử dụng lao động cần hưởng ứng và thực hiện tốt Tuần lễ Quốc gia về AT - VSLĐ - PCCN.


Tại lễ phát động, đồng chí Vương Mí Vàng đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác AT - VSLĐ - PCCN.


Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, người dân đã tham gia diễu hành, tuyên truyền Tuần lễ Quốc gia AT- VSLĐ - PCCN.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Triều làm việc tại huyện Yên Minh
Trong 2 ngày 10 và 11.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Yên Minh, cùng đi có lãnh đạo một số sở ban, ngành của tỉnh.
16/03/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Xín Mần
HGĐT- Trong các ngày 12,13.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Xín Mần, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tiến độ triển khai thực hiện Nghị quyết 30a/NQ-CP của Chính phủ (Nghị quyết 30a) trên địa bàn huyện.
16/03/2009
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý chất lượng VSATTP
HGĐT- Từ ngày 9 – 11.3, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức chương trình giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm (VSATTP), đối với các đơn vị liên quan như: Sở Y tế, Sở Khoa học Công nghệ, Sở No & PTNT, Sở Công thương, Cục Hải quan tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thuỷ, UBND thị xã…, nhằm đánh giá thực trạng và thu
13/03/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển KT - XH tại huyện Đồng Văn
HGĐT- Từ ngày 8 - 12.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình phát triển KT – XH và việc thực hiện Quyết định số 81/QĐ - TTg ngày 15/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tiền tết cho hộ nghèo; việc triển khai Nghị quyết 30A của Chính phủ đối với các xã: Phố Cáo, Lũng Thầu, thị trấn Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là, Sảng
13/03/2009