Lãnh đạo tỉnh gặp mặt HTX tiêu biểu bàn giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh

17:14, 07/03/2008

Ngày 6.3, tại Văn phòng Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, buổi gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với các HTX tiêu biểu trong tỉnh để bàn giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh năm 2008 và những năm tiếp theo, được tổ chức.


 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kết luận tại buổi gặp mặt.


Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thị và 54 chủ nhiệm HTX tiêu biểu đại diện 364 HTX trongtỉnh tham dự.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tóm tắt những thành tựu nổi bật của tỉnh năm 2007, trong đó nhấn mạnh sự đóng góp không nhỏ của thành phần kinh tế tập thể với sự năng động, dám nghĩ dám làm, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình. Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ năm 2008 của đơn vị: Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 5.976 tổ hợp tác với 54.882 người tham gia; 364 HTX, trong đó có 258 HTX thành viên Liên minh HTX tỉnh, 286 HTX đã đăng ký sản xuất, kinh doanh với số vốn điều lệ 108,76 tỷ đồng và sự tham gia của 10.076 xã viên HTX.


Trong không khí cởi mở, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành, huyện, thị đã nghenhiều Chủ nhiệm HTX đại diện các lĩnh vực hoạt động phát biểu, tập trung đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc như vốn vay, quỹ đất HTX, ưu đãi thuế, nguyên liệu sản xuất và việc vận dụng các chính sách ưu đãi của tỉnh, T.Ư trong hỗ trợ HTX phát triển. Tất cả các ý kiến được lãnh đạo ngành chuyên môn trả lời thoả đáng và có giải pháp khắc phục cụ thể. Một vấn đề đặt ra là tình trạng thiếu thông tin, không nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách ưu đãi của tỉnh, Nhà nước dẫn đến nhiều HTX bỏ qua thời cơ, không kịp thời vận dụng và hoàn thiện các thủ tục hành chính nênphải chịu thiệt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND tỉnh chỉ rõ vấn đề các HTX cũng như các cơ quan liên quan như Liên minh HTX tỉnh, Ban đại diện HTX các huyện, thị cần nhanh chóng khắc phục, đó là phải có sự sâu sát hơn với các HTX cơ sở, cần có sự phối hợp thống nhất và đồng bộ, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các HTX với các ngành trong phát triển; đặc biệt là giúp các HTX hoạt động bài bản, đúng luật. Trên cơ sở đó ngày càng thúc đẩy sự hoạt động của các HTX đa dạng, theo hướng năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, góp phần tích cực trongchuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp, tăng tỷ trọng dịch vụ thương mại và công nghiệp - xây dựng.


Kết luận tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất biểu dương những thành tích đạt được của các HTXthời gian qua, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng và tính xã hội của kinh tế tập thể trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho hàng vạn lao động. Đồng chí chỉ đạo, cần tiếp tục duy trì và chủ động tổ chức các buổi gặp mặt theo định kỳ ít nhất 6 tháng một lần; giao trách nhiệm cho Liên minh HTX tỉnh là đầu mối giúp các HTX hoạt động bài bản, đúng pháp luật, thông qua việc sâu sát cơ sở, tham mưu cho tỉnh đề ra những cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời những khó khăn HTX gặp phải, tham mưu cho tỉnh mở các lớp tập huấn nghiệp vụ hoạt động HTX. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng trực tiếp giao nhiệm vụ cho lãnh đạo UBND các huyện, thị nhanh chóng phối hợp cùng các ngành chức năng giải quyết kịp thời những vướng mắc các HTX đang gặp, kịp thời tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong quý 2.


Tin, ảnh: Đức Dũng

Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2
(HGĐT)- Ngày 29.2, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, phiên họp thường kỳ tháng 2 được tổ chức.
29/02/2008
Thường trực HĐND - Đoàn ĐBQH tỉnh Giám sát UBND tỉnh
(HGĐT)- Thực hiện Nghị quyết của ủy ban thường vụ Quốc hội về việc giám sát “Việc thi hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT”, trong các ngày từ 25-27.2, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức đi giám sát tại: Sở GT-VT, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, trường Trung cấp nghề, huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Quang.
29/02/2008
Xứng đáng là lực lượng nòng cốt chuyên trách bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc
(HGĐT)- Cách đây 49 năm, thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị và Nghị định số 100 của Chính phủ, ngày 3 .3. 1959, lực lượng Công an Nhân dân vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng) được thành lập trên cơ sở thống nhất các đơn vị Quân đội, Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, bờ biển, nội địa, giới tuyến.
29/02/2008
Về thăm đơn vị Quyết thắng
(HGĐT)- Khá lâu, chúng tôi mới có dịp trở lại Tùng Vài. Con đường từtrung tâm huyện Quản Bạ vào xã đang được mở rộng và nâng cấp, đây cũng chính là tuyến đường do Dự án của BĐBP tỉnh thực hiện.
29/02/2008