Sở Văn hoá TT&DL tổ chức giải thi đấu các môn thể thao dân tộc năm 2023

12:31, 22/04/2023

BHG - Sáng 22.4, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao dân tộc năm 2023. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải.
Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải.

Tham dự giải có 89 vận động viên (VĐV) đến từ 8 đoàn các huyện, thành phố gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ, thành phố Hà Giang, Bắc Mê, Quang Bình, Bắc Quang và Xín Mần. Các VĐV thi đấu ở 3 môn: Kéo co, bắn nỏ và đẩy gậy. Trong đó, môn đẩy gậy sẽ thi đấu ở 2 nội dung nam và nữ chia theo nhóm tuổi; môn bắn nỏ chia nam, nữ, thi ở 2 tư thế đứng bắn và nằm bắn; môn kéo co thi đấu theo nội dung nam, nữ phối hợp.

Trận tranh tài ở nội dung đẩy gậy nữ giữa đội thành phố Hà Giang và Quang Bình.
Trận tranh tài ở nội dung đẩy gậy nữ giữa đội thành phố Hà Giang và Quang Bình.

Giải đấu diễn ra trong 2 ngày từ 22 – 23.4; trong ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV tham gia thi nội dung đẩy gậy. Theo nhận định, giải năm nay quy tụ nhiều VĐV trẻ, có thể lực tốt, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trận tranh tài hấp dẫn, kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao. Thông qua giải góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe, vừa có ý nghĩa quan trọng trong gìn giữ, bảo tồn các môn thể thao dân tộc. Đồng thời, lựa chọn ra được các VĐV có năng khiếu từ cơ sở để bồi dưỡng, huấn luyện tham gia các giải thể thao của tỉnh, khu vực và quốc gia trong thời gian tới.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bế mạc giải. Các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều trận tranh tài kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao. Đặc biệt, bộ môn đẩy gậy diễn ra rất hấp dẫn với nhiều vận động viên tiềm năng đến từ các đội như: Xín Mần, Quản Bạ, Đồng Văn, thành phố Hà Giang…

Ban Tổ chức trao giải nội dung đẩy gậy nam hạng cân 50 – 55 kg.
Ban Tổ chức trao giải nội dung đẩy gậy nam hạng cân 50 – 55 kg.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì và Ba cho các vận động viên đạt thành tích. Trong đó, bộ môn đẩy gậy nam, nữ đã trao 14 giải Nhất, 14 giải Nhì, 28 giải Ba theo hạng cân. Môn bắn nỏ nam, nữ đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba. Môn kéo co trao giải Nhất cho đội Xín Mần, giải Nhì thành phố Hà Giang và giải Ba cho đội Mèo Vạc.

Tin, ảnh: LINH CẦM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Huy Hoàng được chọn cầm quốc kỳ Việt Nam tại SEA Games 32
Kình ngư người Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng được chọn cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia.
21/04/2023
Cầu thủ U22 Việt Nam nỗ lực để cạnh tranh suất tham dự SEA Games 32
Chiều 20/4, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm hướng tới SEA Games 32. Đây là giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển trước khi di chuyển sang Campuchia, tất cả các cầu thủ đều thể hiện sự nỗ lực vượt ngưỡng để cạnh tranh cơ hội góp mặt trong danh sách chính thức.
21/04/2023
Ra mắt ứng dụng "Thể thao Việt Nam" hướng tới SEA Games 32

Tổng cục Thể dục Thể thao vừa chính thức công bố ra mắt ứng dụng "Thể thao Việt Nam", hiện ứng dụng đã được tích hợp trên cả hai nền tảng iOS và Android.

19/04/2023
Real loại Chelsea khỏi Champions League

Rạng sáng 19-4 (giờ Hà Nội), Real thắng Chelsea 2-0 ở tứ kết lượt về, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-0.

19/04/2023