Djokovic áp sát kỷ lục của Federer và Nadal

07:29, 18/07/2018

Kỷ lục về chuỗi năm đoạt ít nhất một danh hiệu trong mỗi mùa giải hiện do Roger Federer và Rafael Nadal đồng nắm giữ, với thành tích là 15 năm. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha có thể nâng cao thành tích bởi kỷ lục của anh kéo dài từ năm 2004 đến 2018.

Với danh hiệu Wimbledon mới nhất, Novak Djokovic có 13 năm liên tiếp đoạt danh hiệu, bắt đầu từ năm 2006 đến 2018. 2017 được xem là năm thất vọng nhất của tay vợt người Serbia, nhưng anh vẫn kịp đoạt hai danh hiệu thuộc hệ thống ATP 250 là Qatar Open và Eastbourne.

     Djokovic có 13 năm liên tiếp đoạt ít nhất một danh hiệu trong năm. Ảnh: Reuters.

Djokovic có 13 năm liên tiếp đoạt ít nhất một danh hiệu trong năm. Ảnh: Reuters.

Djokovic hiện chia sẻ vị trí thứ tư với Jimmy Connors trong danh sách những tay vợt có chuỗi năm đoạt danh hiệu dài nhất. Đứng trên Djokovic và Connors là cựu tay vợt Ivan Lendl, với 14 năm liên tiếp có danh hiệu.

Chức vô địch Wimbledon 2018 còn giúp tay vợt người Serbia thu hẹp khoảng cách với Nadal xuống còn bốn Grand Slam. Djokovic hiện có 13 Grand Slam, và cần thêm một lần vô địch nữa để san bằng thành tích của huyền thoại Pete Sampras.

Tính từ năm 2003, Wimbledon luôn nằm dưới sự thống trị của nhóm "Big Four", gồm Djokovic, Nadal, Federer và Andy Murray. Bốn tay vợt này thay phiên nhau vô địch, trong đó Federer có tám lần đăng quang, Djokovic bốn lần. Nadal và Murray, mỗi người hai lần vô địch.

Danh hiệu Wimbledon 2018 của Djokovic cũng nối dài sự thống trị của các tay vợt ngoài 30 tuổi. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ tám liên tiếp thuộc về những ngôi sao tuổi băm, tính từ chức vô địch Mỹ Mở rộng 2016 của Stan Wawrinka.

Theo VNN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Zidane sắp tái hợp Ronaldo tại Juventus

Theo truyền thông Tây Ban Nha và Italia, Zinedine Zidane đang trên đường trở lại đội bóng cũ Juventus. Vị HLV vừa rời Real Madrid trước tiên sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn thể thao và sẽ bắt đầu công việc vào tháng 10 tới. Như đã biết, HLV Zidane đã bất ngờ chia tay Real chỉ ít ngày sau khi lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League vào cuối mùa trước. Sau đó, ông tuyên bố sẽ tạm nghỉ trong một thời gian mới trở lại với bóng đá. 

18/07/2018
Ronaldo kiếm hàng nghìn đôla từ Juventus ngay cả khi đang ngủ

Cristiano Ronaldo ký hợp đồng bốn năm với Juventus, với mức lương 35,2 triệu đôla mỗi năm. Tính chi tiết hơn, CR7 sẽ kiếm được 2,932 triệu đôla mỗi tháng và 4.028 đôla mỗi giờ. Điều này có nghĩa tài khoản của Ronaldo sẽ tăng thêm trung bình 32.224 đôla sau mỗi giấc ngủ kéo dài tám tiếng. 

17/07/2018
Mất việc, Conte vẫn nói lời... cảm ơn Chelsea

HLV Antonio Conte đã gửi lời cảm ơn tới "những người bạn" của ông tại Chelsea vì những trải nghiệm "tuyệt vời" trong 2 mùa giải gắn bó cùng nhau. Cuối tuần trước, Chelsea và HLV Conte đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, phải tới ngày hôm nay, chiến lược gia người Italia mới lên tiếng nói lời chia tay đội bóng thành London.

17/07/2018
Pháp vô địch World Cup 2018

Được đánh giá là World Cup thú vị bậc nhất lịch sử, trận chung kết giải đấu trên đất Nga cũng diễn ra theo cách đặc biệt. Ở đó, lần đầu tiên có cầu thủ phản lưới, có quả phạt đền gây tranh cãi được quyết định bằng công nghệ VAR, có những tuyệt phẩm và cũng không thiếu sai lầm... Để rồi, tất cả khép lại bằng chiến thắng dành cho Pháp. Hai năm sau khi thất bại ở chung kết Euro, Didier Deschamps và các học trò lại để những giọt nước mắt tuôn rơi. Nhưng lần này là giọt hạnh phúc, khi thấy mình đứng trên bục cao nhất của bóng đá thế giới.

16/07/2018