Cesc Fabregas: “Tôi không muốn lại lỡ ngai vàng”

07:40, 28/06/2008

Thất bại trong trận chung kết Champions League năm 2006 trước Barca có lẽ vẫn chưa hết ám ảnh Fabregas. Vì thế dù mới cùng Tây Ban Nha có đại thắng trước Nga nhưng tiền vệ này vẫn tỏ ra thận trọng trước trận đấu cuối với đội tuyển Đức.


 
 Fabregas không muốn lại về nhì như năm 2006.
“Đó là một kỷ niệm buồn với cá nhân tôi và Arsenal. Thất bại trong một trận chung kết thật sự là một kết quả khó có thể nuốt trôi. Vì thế, tôi không muốn mình lại bỏ lỡ danh hiệu vô địch thêm một lần nữa. Một lần đã là quá đủ rồi”, Fabregas chia sẻ với báo giới.

Mùa giải 2005-2006, Arsenal với một dàn cầu thủ trẻ xuất sắc, trong đó Fabregas là thủ lĩnh ở tuyến giữa đã lọt vào trận chung kết Champions League. Dù đã có bàn mở tỉ số trước nhưng do mất người, cuối cùng Arsenal đã bị Barcelona “ngược dòng” thành công. Kết quả về nhì khiến tiền vệ trẻ này không thể hài lòng và anh đang nỗ lực xoá nỗi ám ảnh ấy bằng cách đăng quang cùng Tây Ban Nha tại EURO lần này.

Trong trận bán kết với Nga, Fabregas chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã toả sáng với hai đường kiến thiết hoàn hảo cho Guiza cùng Silva lập công. Màn trình diễn tuyệt vời ấy đã được HLV Aragones đánh giá cao: “Cậu ấy vào sân và đã tạo ra sự khác biệt. Fabregas còn rất trẻ nhưng đang ngày một hoàn thiện khả năng chơi bóng. Cậu ấy sẽ còn đóng góp nhiều cho bóng đá Tây Ban Nha”.

Với bàn thắng ghi được ở trận đầu tiên gặp chính Nga và cú sút 11m quyết định “tiễn” Ý về nước, Fabregas luôn biết cách toả sáng khi được tạo cơ hội. Sau chấn thương của Villa, nhiều khả năng Fabregas sẽ có một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của “bò tót” tại trận chung kết với Đức. Nhưng tiền vệ này vẫn rất khiêm tốn: “Tôi không nghĩ mình đã tạo ra bước ngoặt trong trận đấu bán kết. Chỉ đơn giản là tôi vào sân và nỗ lực hết sức mình. Việc được đá chính hay vào sân từ ghế dự bị không quan trọng, tôi luôn sẵn sàng khi HLV cần tới”.

Đây sẽ là trận chung kết EURO lần thứ 3 của Tây Ban Nha. Trong hai lần trước, họ đã có một danh hiệu vô địch vào năm 1964 khi EURO được tổ chức tại chính Tây Ban Nha. “Chúng tôi đang có cơ hội để tái lập thành tích của đội nhà năm 1964. Thật tuyệt vời nếu Tây Ban Nha có thể đánh bại Đức và lên ngôi vô địch. Nhưng rõ ràng đối thủ của chúng tôi rất mạnh. Đức là một tập thể đồng đều với nhiều ngôi sao. Đặc biệt, chúng tôi sẽ phải dè chừng Ballack thật kỹ nếu không muốn phải trả giá”, Fabregas thận trọng nhận định về đối thủ.

Tuy nhiên, đúng như cá tính vốn có, Fabregas tin tưởng không gì có thể ngăn bước vô địch của Tây Ban Nha: “Chúng tôi chưa hề thua tại EURO năm nay. Chúng tôi đã vượt qua những đối thủ rất mạnh là Nga, Hy Lạp, Thuỵ Điển và Italia. Vì thế, không có lý do gì chúng tôi không vượt qua được Đức ở trận cuối cùng. Tây Ban Nha sẽ làm hài lòng khán giả với một chiến thắng”.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga tan giấc mơ hoa, Tây Ban Nha lần thứ ba vào chung kết
Chơi tốt hơn so với lần gặp nhau trước đó ở vòng bảng, thậm chí còn suýt vượt lên dẫn bàn, nhưng đội quân của HLV Hiddink một lần nữa không thể tránh được kết quả thua cách biệt 3 bàn trước Tây Ban Nha, và đành nhìn đối thủ đi tiếp một cách thuyết phục.
27/06/2008
Kỳ nghỉ của Han Ji Hye
Hành trang là nụ cười rạng rỡ, những bộ cánh trẻ trung, "cô dâu nhỏ xinh" Han Ji Hye có kỳ nghỉ tuyệt vời cùng biển, bãi cỏ hay thư thái giải trí với sách...
27/06/2008
Hilary Duff: "Tôi cảm thấy mình lớn hơn..."
Bạn biết Hilary Duff qua các bộ phim dành cho tuổi teen và trong những bộ phim này, hình ảnh của cô lúc nào cũng rất dễ thương. Vậy còn ở ngoài đời, Hilary Duff là một cô gái như thế nào?
26/06/2008
Ngược dòng kịch tính, Đức tiến vào chung kết
Bị dẫn trước từ sớm, nhưng rồi tinh thần thép đã giúp người Đức lội ngược dòng trong một trận đấu có đến 5 bàn thắng để giành quyền vào chung kết. Một chiến thắng đầy bản lĩnh của người Đức, nhưng cũng tiếc cho những gì mà Thổ Nhĩ Kỳ đã mang lại.
26/06/2008