Italia chiếm ưu thế danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất năm của FIFA

14:09, 11/10/2007

Thành viên của ĐTQG Italia vô địch World Cup 2006 đã được đề cử vào danh sách rút gọn 30 Cầu thủ hay nhất năm của FIFA năm 2007, dẫn đầu các quốc gia có cầu thủ được đề cử vào danh sách này.


 
ĐKVĐ thế giới Italia dẫn đầu trong danh sách đề cử.
Theo đó, cầu thủ hay nhất năm của FIFA hồi năm ngoái Fabio Cannavaro cùng với các đồng đội ở ĐTQG Italia Gianluigi Buffon, Gennaro Gattuso, Alessandro Nesta và Andrea Pirlo là 5 cầu thủ của Italia có mặt trong danh sách này.

Hai ĐTQG Anh và Pháp đều có 4 cầu thủ được đề cử. Steven Gerrard, Frank Lampard, Wayne Rooney và John Terry là những cầu thủ đại diện cho ĐTQG Anh trong khi Thierry Henry, hai lần về nhì trong những lần bầu chọn trước đó, cùng với Franck Ribery, Lilian Thuram và Patrick Vieira đại diện cho ĐTQG Pháp.

Cho dù không thể thành công trong việc bảo vệ danh hiệu hai năm 2004 và 2005 cũng như phong độ không mấy ấn tượng trong thời gian vừa qua, nhưng Ronaldinho vẫn có mặt ở danh sách này cùng hai đồng đội khác ở ĐTQG Brazil, Juninho và Kaka. Mới đây cầu thủ đang khoác áo AC Milan, Kaka đã giành được danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm 2007 của Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề thế giới, FIFPro.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến những Lionel Messi, Juan Roman Riquelme và Carlos Tevez những cầu thủ đại diện cho ĐTQG Argentina.

Danh sách các cầu thủ được đề cử hàng năm này do các thành viên của Uỷ ban kỹ thuật FIFA soạn thảo sau đó sẽ được gửi cho HLV và đội trưởng các ĐTQG bầu chọn. Danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm sẽ được công bố trong Gala bóng đá được tổ chức ở Thuỵ Sỹ vào hôm 17/12 tới.

Danh sách các cầu thủ được đề cử năm 2007 (xếp theo vần ABC)

Gianluigi Buffon (Italy), Fabio Cannavaro (Italy), Petr Cech (Czech Republic), Cristiano Ronaldo (Portugal), Deco (Portugal), Didier Drogba (Ivory Coast), Michael Essien (Ghana), Samuel Eto'o (Cameroon), Gennaro Gattuso (Italy), Steven Gerrard (England), Thierry Henry (France), Juninho (Brazil), Kaka (Brazil), Miroslav Klose (Germany), Philipp Lahm (Germany), Frank Lampard (England), Rafael Marquez (Mexico), Lionel Messi (Argentina), Alessandro Nesta (Italy), Andrea Pirlo (Italy), Franck Ribery (France), Juan Roman Riquelme (Argentina), Ronaldinho (Brazil), Wayne Rooney (England), John Terry (England), Carlos Tevez (Argentina), Lilian Thuram (France), Fernando Torres (Spain), Ruud van Nistelrooy (Netherlands), Patrick Vieira (France)


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HP.HN-AG: Tử chiến tại "ải" Chi Lăng
Rất thú vị, cuộc đấu giữa một bên đang tràn trề nhuệ khí sẽ tạo nên một bước ngoặt lớn sau 10 năm ngụp lặn tại ao làng. Còn bên kia, cũng chỉ còn một con đường: phải thắng để trở lại và báo thù. "Ải" Chi Lăng chiều nay (28/9) hứa hẹn sẽ được chứng kiến một cuộc chiến… đẫm mồ hôi.
28/09/2007
League Cup: Chelsea thắng giòn giã, M.U thua mất mặt
Cú sốc lớn đã xảy ra tại vòng 3 League Cup khi "đại gia" M.U bất ngờ phơi áo 0-2 ngay trên sân Old Trafford trước đội bóng hạng Nhất Coventry. Trong khi Chelsea dễ dàng hạ gục Hull với tỉ số 4-0.
27/09/2007
Lá thư của Vượng gửi Chủ tịch VFF...
"Cháu đã thấm thía những lỗi lầm mình gây ra. Cảm ơn bác, anh và người hâm mộ đã quan tâm, tha thứ, cho cháu cơ hội trở lại sân cỏ để sửa sai"... Đã lâu lắm thằng Vượng mới cầm đến bút, nó cắm cúi viết thư gửi bác Hỷ Chủ tịch và anh Tuấn "tổng". Bên cạnh nó là người cha mắt loang loáng nước...
26/09/2007
Góc khuất sau bàn cờ play-off
Vậy là "kịch bản" mà những người thạo tin hậu trường V-League dự đoán từ trước giờ bóng lăn khá lâu, đã chính xác đến từng chi tiết một: HP.HN đi play-off và An Giang là đối thủ trực tiếp. Xếp đặt "tàn cục" của "ván cờ" V-League là cả một chuỗi các hành động được toán tính rất chi li…
25/09/2007