Cảnh báo công dân các nước đến Thái Lan

08:37, 27/11/2013

Chính phủ các nước lo ngại các cuộc biểu tình đang có chiều hướng phức tạp ở Thái Lan có thể dẫn tới bạo.


Tính đến 25/11, đã có Chính phủ của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cảnh báo công dân của họ khi đến du lịch và làm việc tại Thái Lan phải tránh xa các địa điểm biểu tình ở Thủ đô Bangkok và các địa phương khác.

Biểu tình của phe Áo Đỏ tại sân vận động Rajamangkhla, Bangkok tối 24/11 (Ảnh: Prachathai)

Cơ quan Du lịch Thái Lan ngày 25/11 cho biết, các nước và vùng lãnh thổ này bao gồm: Anh, Pháp, Nhật Bản, Thụy Điển, Canada, Australia, Israel, Brazil, Singapore, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Na Uy, Đức, Hungary và Đài Loan (Trung Quốc).

Ngoài ra, Chính phủ New Zealand và chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã khuyến cáo công dân của họ thận trọng, tránh các địa điểm biểu tình và các tụ điểm đông người  khi đến Thái Lan.

Các cuộc biểu tình lớn có chiều hướng diễn biến phức tạp ở Thái Lan đang thu hút sự quan tâm chú ý của báo chí quốc tế và của Chính phủ nhiều nước trên thế giới; trong đó có ý kiến lo ngại biểu tình ở Thái Lan hiện nay có thể dẫn tới bạo lực như cuộc biểu tình của phe Áo Đỏ hồi năm 2010.


VOV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thái Lan áp dụng Luật an ninh nội địa tại Bangkok
Thời gian áp dụng Luật an ninh nội địa sẽ kéo dài tới ngày 31/12/2013.
26/11/2013
Tổng thống Ai Cập phê chuẩn Luật biểu tình
Hôm 24/11, Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour đã chính thức phê chuẩn Luật biểu tình vốn gây nhiều tranh cãi tại quốc gia Bắc Phi này.
25/11/2013
Philipines bắt tay vào kế hoạch tái thiết khu vực thảm họa
Gần 2 tuần sau khi cơn bão Haiyan đổ vào Philippines gây ra thiệt hại nặng nề, chính phủ Philippines đang bắt tay vào kế hoạch tái thiết các thành phố và thị trấn bị ảnh hưởng. Cộng đồng quốc tế cũng tiếp tục những nỗ lực cứu trợ cho hơn 4 triệu người phải đi sơ tán.
22/11/2013
Nepal: Nổ bom gần điểm bầu cử
Một vụ nổ bom lớn đã xảy ra hôm 19/11 ở Thủ đô Kathmandu của Nepal, vài giờ sau khi bắt đầu cuộc bầu cử Hội đồng Lập hiến (Quốc hội), làm 3 người bị thương.
21/11/2013