Ngày Nước thế giới 2024: Nước cho hòa bình

16:21, 22/03/2024

Liên hợp quốc (LHQ) đã ra Nghị quyết lấy ngày 22/3 hàng năm là Ngày Nước Thế giới và bắt đầu được tổ chức thường niên từ năm 1993.

Ngày Nước thế giới ra đời với mục tiêu hướng người dân trên toàn thế giới đến việc tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước, khuyến khích người dân nâng cao nhận thức về giá trị của nước trong cuộc sống hàng ngày của con người cũng như bảo vệ môi trường sống quý giá của nhiều loài sinh vật cùng chung sống trên Trái Đất. Ngày Nước thế giới 22/3/2024 được Liên hợp quốc phát động ̣với chủ đề "Nước cho hòa bình" tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

 

Theo VTV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam phát huy vai trò thành viên tích cực, có trách nhiệm tại UNESCO

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định Việt Nam luôn coi trọng hợp tác đa phương và vai trò của UNESCO; cam kết sẽ tiếp tục đóng góp chủ động, tích cực hơn nữa cho công việc chung.

21/03/2024
Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi các quốc gia giải trừ vũ khí hạt nhân

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh không bao giờ được để xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân, vì chiến tranh hạt nhân không bao giờ dẫn đến chiến thắng và cuối cùng toàn thể nhân loại sẽ phải trả giá.

20/03/2024
WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

Trong cuộc trao đổi nhân dịp Đại sứ Mai Phan Dũng trình Thư ủy nhiệm, Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala đánh giá cao chủ trương mở cửa, hội nhập quốc tế và sự tham gia, đóng góp tích cực của Việt Nam cho WTO.

19/03/2024
Bầu cử Tổng thống Nga: Ông Putin giành hơn 87% số phiếu bầu

  ↵

Ngày 17/3 (giờ Moskva), Hãng tin RIA Novosti dẫn dữ liệu của Ủy ban bầu cử trung ương Nga sau khi xử lý 90,01% số phiếu bầu cho biết, ông Vladimir Putin đang giành được 87,21% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga.

18/03/2024