Khai mạc Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh lần thứ V

11:05, 21/09/2023

BHG - Sáng 21.9, tại Hội trường trung tâm thành phố Hà Giang diễn ra Khai mạc Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh lần thứ V. Dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND thành phố Hà Giang.

 

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Trưởng Ban Tổ chức hội thi, Trương Huy Huân nhấn mạnh: Những năm qua, hoạt động hòa giải ở cơ sở của tỉnh nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của cơ quan tư pháp, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên; công tác hòa giải đã khẳng định được vị trí, vai trò và hiệu quả của mình; đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình và trách nhiệm của hàng nghìn hòa giải viên; góp phần hàn gắn những rạn nứt, xóa bỏ mâu thuẫn, vun đắp tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giúp tiết kiệm công sức, tiền bạc, thời gian của các bên tranh chấp cũng như cơ quan Nhà nước. Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh lần thứ V là dịp để tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân về vai trò, vị trí, ý nghĩa của công tác hòa giải cơ sở; tinh thần thượng tôn pháp luật; đồng thời là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các hòa giải viên ở cơ sở; từ đó phát hiện những nhân tố mới, những điển hình xuất sắc trong hoạt động hòa giải; tạo động lực mới cho những người làm công tác hòa giải và quản lý nhà nước về công tác hòa giải. Hội thi cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 và tổng kết 10 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở.

Phần thi xử lý tình huống hòa giải khéo của đội thi Quản Bạ.
Phần thi xử lý tình huống hòa giải khéo của đội thi Quản Bạ.
Tiểu phẩm Cái sảy nảy cái ung của đội thi Hoàng Su Phì.
Tiểu phẩm "Cái sảy nảy cái ung" của đội thi Hoàng Su Phì.

Hội thi diễn trong thời gian 2 ngày, 21 - 22.9; có 11 đoàn tham dự hội thi đến từ các huyện, thành phố đại diện cho 11.554 hòa giải viên của tỉnh. Các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: Giới thiệu đội thi, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, xử lý tình huống hòa giải khéo, tiểu phẩm hòa giải. Với sự chuẩn bị chu đáo, hội thi mang đến nhiều tiểu phẩm hay, tình huống hòa giải khéo và kiến thức pháp luật hữu ích cho khán giả.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì bình yên trên những tuyến đường
BHG - Kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Mèo Vạc tập trung triển khai, thực hiện nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), giữ bình yên trên mọi nẻo đường.
31/08/2023
Vì một cộng đồng sạch ma túy
BHG - Ma túy (MT) là hiểm họa của nhân loại, gây tác hại nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Với phương châm “Vì một cộng đồng sạch ma túy”, các cấp, ngành phối hợp chặt chẽ, chung sức, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, triệt phá nhiều vụ buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất MT, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) tại địa phương.
28/08/2023
Họp Ban tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh lần thứ V
BHG - Sáng 20.9, Ban tổ chức (BTC) Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh lần thứ V tổ chức họp thống nhất các nội dung chuẩn bị hội thi. Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Trưởng BTC hội thi Trương Huy Huân chủ trì cuộc họp. Dự có lãnh đạo một số sở, ngành thành viên BTC, ban giám khảo, tổ thư ký.
20/09/2023
Tăng cường kiểm soát hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh, từ ngày 1.8, Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thành phố đã đồng loạt ra quân triển khai cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.
20/09/2023