123 trưởng thôn, bản được hướng dẫn chuyên sâu về trợ giúp pháp lý

13:20, 29/06/2023

BHG - Sáng 29.6, tại TP. Hà Giang, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước thuộc Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn, giới thiệu, hướng dẫn chuyên sâu về TGPL cho 123 đại biểu là trưởng thôn, bản các xã thuộc huyện Đồng Văn, Yên Minh và Xín Mần.

TGPL ra đời năm 1997 tại Việt Nam, là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được TGPL, không thu tiền hoặc bất kỳ lợi ích vật chất nào từ người được trợ giúp. Đây là chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước ta dành cho người nghèo và nhóm người yếu thế, giúp họ được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Tập huấn về trợ giúp pháp lý cho trưởng thôn, bản các xã thuộc huyện Đồng Văn, Yên Minh và Xín Mần
Tập huấn về trợ giúp pháp lý cho trưởng thôn, bản các xã thuộc huyện Đồng Văn, Yên Minh và Xín Mần

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 1,5 ngày từ 29 – sáng 30.6. Tham gia hội nghị, các trưởng thôn, bản sẽ được nghe báo cáo viên là lãnh đạo Sở Tư pháp, Trung tâm TGPL tỉnh giới thiệu, hướng dẫn một số chuyên đề về: Những quy định của pháp luật về TGPL, diện được TGPL; khái quát về tổ chức và người thực hiện TGPL; trình tự, thủ tục khi có yêu cầu TGPL; quyền và nghĩa vụ của người được TGPL. Ngoài ra, các học viên còn được phổ biến một số nội dung cơ bản liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp các trưởng thôn, bản hiểu thông tin cơ bản về TGPL, mục đích, ý nghĩa của hoạt động này; những cách thức cung cấp thông tin, giới thiệu về TGPL để người dân có thể tiếp cận; qua đó góp phần phục vụ thiết thực công tác của các trưởng thôn tại địa phương.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường
BHG - Tối 28.6, tại Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục phòng, chống ma túy trong học đường. Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn và đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang.
29/06/2023
Nửa đầu năm 2023, toàn tỉnh phát hiện, bắt giữ 810 vụ buôn lậu, gian lận thương mại
BHG - Trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực, thị trường hàng hóa sôi động, tăng mạnh cả về số lượng, chủng loại và chất lượng. Tuy nhiên, tình hình vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm và sở hữu trí tuệ cũng gia tăng so với cùng kỳ năm trước với thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp. 
27/06/2023
Phát hiện, tạm giữ trên 1.500 chiếc điện thoại di động không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp
BHG - Vừa qua, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện đối tượng Lê Thị Phượng, sinh năm 1986, trú tại tổ 5, phường Ngọc Hà, TP. Hà Giang có hành vi kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
27/06/2023
Bắt đối tượng trộm cắp tài sản
BHG - Hồi 9 giờ ngày 25.5, Công an phường Minh Khai, TP. Hà Giang tiếp nhận tin báo của bà Trần Thị H. (sinh năm 1949), trú tại tổ 8, phường Minh Khai về việc trong khoảng thời gian từ tháng 4 – 5.2023, gia đình bị mất trộm khoảng 300 - 500 triệu tiền mặt.
25/05/2023