Phạm tội giết người chỉ vì thiếu hiểu biết

14:47, 23/07/2013

HGĐT- Vừa qua, tại hội trường xét xử Hình sự, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Sình Mí Sính (sinh năm 1986) trú tại xóm Há Tủa Sò, xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc về tội Giết người.



Bị cáo Sình Mí Sính tại phiên tòa.


Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Giang: Năm 2004, Sình Mí Sính lấy Hờ Thị Sông (sinh 1987). Cuộc sống vợ chồng hòa thuận không có mâu thuẫn gì, có 2 con nhỏ. Từ tháng 9 đến tháng 10. 2012, Sình Mí Sính thường xuyên bị đau ốm nhưng không đi khám tại bệnh viện. Vợ Sính nghĩ là chồng bị con ma làm nên 14 giờ ngày 8. 10. 2012 đã sắm lễ đi sang xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc để xem bói. Khoảng 15 giờcùng ngày, Sính ở nhà do đau và tức ngực nên đã bảo bố đẻ (ông Sình Nỏ Lúa) đi mời thầy về cúng ma cho Sính. Khoảng 3 giờ ngày 9.10, sau khi cúng được 30 phút, thấy trong người đau dữ dội, Sính ra chạn bát cầm 1 con dao nhọn dài 34 cm, rộng 4 cm mang vào trong giường mục đích để đuổi con ma trong người cho đỡ đau. Khoảng 8h cùng ngày, Hờ Thị Sông đi xem bói về, vào giường Sính nằm và hỏi "Có đỡ không" Sính bảo "Không đỡ" và kể chuyện bố mời thầy cúng về nhà cúng nhưng không đỡ, thấy vậy Sông ngồi bên cạnh khóc. Sính hỏi chuyện vợ đi xem bói, Sông bảo "Thầy bói nói số anh xấu lắm, chắc không qua khỏi năm nay đâu" sau đó Sông nằm xuống cạnh Sính. Sính nói "Anh ốm đã lâu rồi, chết cũng được, em ở lại sống nuôi 2 con mình cho tốt" Sông lại nói "Nếu anh mà chết, 1 mình em không nuôi nổi 2 con, anh chết thì em cũng chết theo". Nghe thấy Sông nói xin chết cùng, Sính nẩy sinh ý định sẽ dùng dao đâm chết Sông sau đó dùng dao tự đâm vào bụng mình để được chết cùng nhau. Ngay lập tức Sính đã lấy con dao nhọn để ở dưới gối đang nằm và đâm 1 phát vào bụng, 1 phát vào cổ bên trái và 1 phát vào thắt lưng bên trái của Sông. Do bị mất máu trụy mạch, Sông bị tử vong ngay tại chỗ. Ngay sau khi đâm chết vợ, Sính đã dùng dao nhọn đâm 2 phát vào bụng mình để tự tử. Động cơ mục đích trong việc giết người và tự sát của Sính nhằm để cả 2 vợ chồng được chết 1 lúc cùng nhau. Nhưng do được cấp cứu kịp thời nên Sính không chết.

 

Hành vi phạm tội của bị cáo Sình Mí Sính là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến quyền sống của con người, xâm phạm đến trật tự xã hội. Do bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyện khắc phục hậu quả; phạm tội do lạc hậu. Áp dụng khoản 2 Điều 93; điểm b, p, k khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 47 BLHS, Hội đồng xét xử Xử phạt bị cáo Sình Mí Sính 4 năm tù vì tội Giết người.

 

Vụ án để lại trong lòng những người đến xem phiên tòa xét xử và gia đình bị cáo sự ngậm ngùi đau xót. Chỉ vì sự thiếu hiểu biết, mê tín mà giờ đây hai đứa trẻ thơ rơi vào tình cảnh mẹ mất, cha ngồi tù.


HÙNG QUỲNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người nuôi trong nước phải chấm dứt tiếp tay “tráng men” cá tầm lậu
Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ buôn bán cá tầm nhập lậu đã bị phát hiện. Đa số nguồn hàng này đều từ bên kia biên giới, tuồn vào trong nước qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn, Quảng Ninh. Tuy nhiên, số vụ việc bị phát hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ, trong số cá tầm hằng ngày được nhập lậu, tiêu thụ trên thị trường. Chưa kể, đã xuất hiện tình trạng “tráng men” cho cá lậu
23/07/2013
Lắp đặt ăngten chảo, trạm phát Internet để đánh bạc
Đến cuối tháng 7/2013, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã làm rõ hành vi phạm tội của 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc trực tuyến xuyên quốc gia cực lớn thông qua mạng Internet đấu nối với casino Mộc Bài ở khu vực cửa khẩu Bavet - Campuchia.
22/07/2013
Triệt phá đường dây đưa người vượt biên trái phép
Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an Hà Tĩnh đã triệt phá đường dây đưa người trái phép qua biên giới Trung Quốc.
22/07/2013
Quyết liệt chặn cá tầm nhập lậu
Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, ngày 17/7, Cục Cảnh sát môi trường (C49) cho biết, đã phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV (C46) Bộ Công an cùng Phòng PC49 Công an các tỉnh biên giới phía Bắc xác minh, làm rõ tình hình cá tầm nhập lậu.
18/07/2013