Phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

14:12, 25/01/2013

HGĐT - Triển khai đợt cao điểm phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, từ đầu tháng đến nay, Tổ kiểm soát thuộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thuỷ đã phát hiện 5 vụ vi phạm.


Tang vật thu được gồm 13 khúc gỗ nghiến với đường kính từ 35-43 cm, dày 5-23 cm; 5 kg pháo nổ do Trung Quốc sản xuất. Toàn bộ số gỗ nghiến trên đã được bàn giao cho cơ quan Kiểm lâm điều tra, xử lý theo thẩm quyền; số pháo nổ nhập lậu đã tiến hành tiêu huỷ.

 

Theo nhận định, từ nay đến Tết Nguyên đán, các đối tượng buôn lậu sẽ tăng cường hoạt động, vì vậy các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hiệu quả hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết
HGĐT - Vào hồi 21h5 phút ngày 27.12, trên trục đường Lý Thường Kiệt, thuộc khu vực tổ 4, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cả 3 nạn nhân tử vong, hai xe mô tô bị hư hỏng nặng.
28/12/2012
Mang kiến thức pháp luật đến vùng sâu, vùng xa
HGĐT- Trợ giúp pháp lý (TGPL) là một trong những hoạt động nhằm giúp cho người được trợ giúp theo quy định pháp luật có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu pháp luật để tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, của nhà nước và của toàn xã hội. Đối với tỉnh ta xuất phát từ đặc thù là tỉnh nghèo, có đông đồng bào dân tộc thiểu số cùng cư trú và sinh sống, người dân còn nhiều
27/12/2012
Hai con số - một niềm trăn trở
Tiếp cận hàng loạt báo cáo năm 2012 của các ngành, điều dễ nhận thấy là có nhiều chỉ tiêu không đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, có hai con số trong cùng lĩnh vực lâm nghiệp khiến nhiều người phải trăn trở. Con số thứ nhất phản ánh thực tại công tác trồng rừng năm nay tỷ lệ đạt được rất thấp. Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích trồng rừng chỉ được trên 3 nghìn ha, đạt trên
27/12/2012
Hạt Kiểm lâm Yên Minh bắt xe tải vận chuyển lâm sản trái phép
HGĐT - Sáng 24.12, nhận được tin báo từ cơ sở, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Minh phối hợp với Công an huyện tổ chức lực lượng chốt chặn tiến hành kiểm tra xe tải mang BKS 29L - 4224 do lái xe Hoàng Đức Toàn, quê Vĩnh Phúc điều khiển đi từ hướng xã Minh Sơn (Bắc Mê) qua Du Già (Yên Minh).
27/12/2012