Tập huấn nghiệp vụ vốn vay ủy thác ở cơ sở

23:49, 26/08/2023

BHG - Sáng 26.8, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền các chương trình cho vay ủy thác và nghiệp vụ vốn vay ủy thác ở cơ sở.

Lớp tập huấn có hơn 150 học viên là cán bộ đoàn cơ sở, tổ trưởng các tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 1 ngày, báo cáo viên Chi nhánh NHCSXH tỉnh lên lớp với các nội dung: Giới thiệu về các chương trình tín dụng đang thực hiện cho vay tại NHCSXH; tóm tắt các chương trình tín dụng đang thực hiện giải ngân; hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác đối với tổ chức hội, đoàn thể cấp huyện; đánh giá hoạt động ủy thác… Bên cạnh đó, hội nghị diễn ra các nội dung trao đổi giữa cán bộ NHCSXH với các học viên về tháo gỡ vướng mắc, khó khăn còn gặp trong quá trình thực hiện tại cơ sở.

Cán bộ NHCSXH tỉnh trao đổi với Đoàn xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên về những vướng mắc trong làm hồ sơ vay vốn.
Cán bộ NHCSXH tỉnh trao đổi với Đoàn xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên về những vướng mắc trong làm hồ sơ vay vốn.

Với các nội dung được truyền đạt tại lớp tập huấn đã giúp cho đội ngũ đoàn cơ sở và tổ trưởng các tổ tiết kiệm và vay vốn nắm chắc quy trình nghiệp vụ để thực hiện các chương trình cho vay ủy thác; từ đó trở thành tuyên truyền viên cho chính sách của Đảng và Nhà nước về các nguồn vốn ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác. Qua đó, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, từng bước xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh huy động trên 860 triệu đồng trong tuần lễ gửi tiền tiết kiệm
BHG - Từ 24 – 31.5, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Yên Minh phối hợp với các tổ chức chính tri – xã hội phát động “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2023.
31/05/2023
Nông dân Quản Bạ phát triển kinh tế từ nguồn vốn chính sách
BHG - Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quản Bạ, nhiều hội viên nông dân trong huyện đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập. Đến nay, đã có hàng trăm hội viên được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng này, góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.
30/04/2023
Ký kết phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh
BHG - Chiều 30.3, Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp. Đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh. 
30/03/2023
Đại hội Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
BHG - Sáng 29.5, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
29/05/2023