Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường: Mở rộng sản xuất kinh doanh, thâm nhập thị trường tiêu thụ sản phẩm

16:56, 08/03/2010

HGĐT- Trong những năm qua, Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường (Vị Xuyên) đã đặc biệt chú trọng đến chất lượng, VSATTP, môi trường, tìm kiếm thị trường xuất khẩu, lựa chọn khách hàng, đồng thời mở rộng xây dựng nhà máy chế biến, luôn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động, người trồng chè. Cùng với sự phát triển đi lên của ngành Chè Việt Nam và Hà Giang nói chung, Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường đã nỗ lực hết mình, đưa Công ty ngày càng lớn mạnh.


Kể từ ngày đầu mới thành lập, lực lượng lao động sản xuất mới chỉ có hơn 40 công nhân lao động, sản xuất gần 500 tấn chè các loại, doanh thu đạt khoảng trên 5 tỷ đồng mỗi năm, thì đến nay, số lao động thường xuyên có 150 người, sản phẩm của Công ty cũng ngày càng đa dạng, phong phú. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, Công ty đã xuất khẩu thâm nhập vào thị trường hơn 20 nước trên thế giới, sản phẩm sản xuất ra chiếm 80% là xuất khẩu, cùng với phương châm kinh doanh: “Giữ chữ tín với khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cải tiến quy trình công nghệ, chất lượng phục vụ, sử dụng vốn kinh doanh có hiệu quả”.


Theo lãnh đạo của Công ty cho biết: Để có được thành quả như ngày hôm nay là do Công ty đã biết phát huy tổ chức Chi bộ Đảng, làm nền tảng để tổ chức Công đoàn và công nhân lao động thực hiện những quyền lợi chính đáng của mình, làm cho đời sống của cán bộ, công nhân lao động trong Công ty ngày càng được nâng cao, thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty. Tính đến những tháng đầu năm nay, thu nhập bình quân của người lao động đạt 1.700.000 đồng/người/tháng. Cùng với mức thu nhập ổn định mà Công ty đem lại, người lao động trong Công ty còn được trang bị cấp phát đầy đủ quần áo bảo hộ lao động, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, những ngày Lễ, Tết trong năm, đều được khen thưởng trích từ quỹ phúc lợi của Công ty. Năm 2009 vừa qua, tập thể Công ty đã đạt được các thành tích cơ bản về chất lượng sản phẩm tốt, được khách hàng tín nhiệm, nhiều năm liền được Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam, Bộ Công thương xét chọn là doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín.


Cùng với những bước hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế, sự cạnh tranh ngày càng gia tăng ở trong và ngoài nước đang có tác động và ảnh hưởng to lớn đến các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp và người dân thì chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh, thâm nhập thị trường tiêu thụ sản phẩm chè đã và đang được công ty quan tâm nhất. Đại diện Công ty TNHH Hùng Cường cho rằng: Vấn đề quan trọng nhất để thâm nhập mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chè là các công ty cùng tìm ra tiếng nói chung, cùng nhau nâng cao về năng lực sản xuất cả về số lượng, chất lượng, giá cả phù hợp với mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt Công ty đã nắm bắt được ưu thế thuận lợi là có nguồn nguyên liệu quý giá của vùng chè đặc sản Shan tuyết Hà Giang có nội chất rất tốt, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố dư lượng thuốc trừ sâu. Tại các nhà máy, hợp đồng liên kết kinh doanh cung cấp nguyên liệu giữa nhà máy với các xã, các hợp tác xã, các thôn bản và hộ gia đình có diện tích chè nhiều, Công ty đều hướng dẫn nhân dân chăm sóc, thu hái, bảo quản đúng quy trình và bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra nguyên liệu chè để người trồng chè yên tâm sản xuất. Đồng thời đẩy mạnh việc quảng bá thông tin, giới thiệu sản phẩm, củng cố và hợp tác chặt chẽ với bạn hàng cũ, tìm kiếm mở rộng khách hàng mới, sử dụng tối đa mọi nguồn thông tin, các cơ hội để gặp gỡ tiếp xúc với các đối tác, nhằm mở rộng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Phát triển và nâng cao uy tín doanh nghiệp cũng như thương hiệu là một vấn đề rất quan trọng trong việc mở rộng thị trường. Trong những năm qua, Công ty đã cố gắng rất lớn trong việc xây dựng, duy trì phát triển thương hiệu chè Shan tuyết Hà Giang. Các giải thưởng mà Công ty đã đạt được là sự khẳng định chân thực về uy tín, chất lượng, cũng như giá trị của Công ty, lãnh đạo Công ty cũng nhận thức sâu sắc rằng một thương hiệu tốt, có uy tín là làm cho nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm nhiều hơn, chính vì thế, Công ty đã luôn cố gắng đem lại cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng ngày một tốt hơn.


Được biết trong giai đoạn hiện nay, có hơn 10 nước thường xuyên nhập khẩu chè với số lượng lớn nhất và dự báo vẫn được duy trì là Nga, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Pháp, Canada, Ucraina, Hà Lan, Ba Lan. Ngoài ra còn có thị trường các nước khác như: Ai Cập, Iran, Iraq… nhu cầu tiêu dùng chè cũng tăng. Theo xu hướng, nhu cầu tiêu dùng chè ở các nước phát triển đang chuyển dần từ các sản phẩm chè thông thường sang sản phẩm chè uống liền.


Trước những đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Và để đáp ứng nhu cầu cũng như mở rộng sản xuất kinh doanh, thâm nhập thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là những thị trường lớn ở nước ngoài, mới đây Công ty Hùng Cường đã đầu tư dây chuyền CTC tại Nhà máy chè Việt Lâm với tổng số vốn ban đầu trên 20 tỷ đồng, nhằm tiết kiệm chi phí nhiên liệu, nhân công, đặc biệt là dây chuyền này sẽ nâng cao đáng kể chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, khắc phục việc giá chè của Việt Nam luôn chênh lệch thấp hơn giá chè thế giới gần 3 lần. Đây có thể coi là một hướng đi đúng và mạnh dạn của Công ty TNHH Hùng Cường, một trong những “con chim” đầu đàn về sản xuất, chế biến và xuất khẩu chè của Hà Giang.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng hệ thống thuỷ lợi đáp ứng tốt chiến lược phát triển nông nghiệp
HGĐT- “...Công tác quản lý Nhà nước về thuỷ lợi đã đi vào chiều sâu, thu hút nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng công trình thuỷ lợi; nhiều giải pháp được triển khai nhằm quản lý, vận hành, khai thác hiệu quả công trình thuỷ lợi.
29/01/2010
Đẩy mạnh phát triển kinh tế mậu dịch biên giới
HGĐT- Trong chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các Bộ, ngành Trung ương tại tỉnh ta gần đây đã khẳng định “Hà Giang có rất nhiều lợi thế để đẩy mạnh hoạt động mậu dịch khu vực biên giới”.
28/01/2010
Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang trên đà phát triển
HGĐT- Hà Giang là một tỉnh nghèo, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều. Trong khi đó, điều kiện lao động, sản xuất của địa phương cũng luôn gặp phải những khó khăn không chỉ về điều kiện địa hình tự nhiên phân bố không đồng đều, thời tiết diễn biến phức tạp mà còn vì do chưa có nguồn vốn hoặc có vốn nhưng chưa mạnh dạn đầu tư vào lao động, sản
27/01/2010
Tích cực, chủ động phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn gia súc
HGĐT- Thời gian gần đây, thời tiết, khí hậu biến đổi thất thường, rét đậm, rét hại và dịch bệnh gia súc trong mùa Đông đã gây ra nhiều thiệt hại cho sản xuất chăn nuôi của người dân địa phương trong tỉnh. Để đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, nhất là tại các huyện vùng cao, Sở NN&PTNT tỉnh tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền người dân thực hiện kịp thời các biện pháp phòng,
27/01/2010