Ngân hàng NN - PTNT Bắc Quang phát triển các dịch vụ số hỗ trợ khách hàng

09:46, 30/10/2023

BHG - Agribank Bắc Quang với vị thế, vai trò là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong thực hiện chương trình chuyển đổi số đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ số hỗ trợ khách hàng.

Những năm qua, thực hiện chiến lược chung của Agribank trong việc góp phần thúc đẩy chuyển đổi từ nền kinh tế thiên về sử dụng tiền mặt chuyển sang nền tảng kĩ thuật số, Agribank Bắc Quang đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm dịch vụ như SMS Banking, E-Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán QR code, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ (POS)...

Đặc biệt, năm 2023, đơn vị đẩy mạnh chương trình đưa chuyển đổi số tới vùng nông nghiệp, nông thôn. Chương trình được triển khai trên diện rộng thông qua việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, kết nối với tổ vay vốn ở cơ sở; thành lập tổ tuyên truyền hướng dẫn, giải thích về dịch vụ ngân hàng, tiện ích của chuyển đổi số, không dùng tiền mặt; đẩy mạnh giao dịch trực tiếp tại cơ sở qua ngân hàng lưu động bằng xe ô tô...

Một khu vực tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ số của Agribank Bắc Quang.
Một khu vực tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ số của Agribank Bắc Quang.

 

Để thực hiện tốt chương trình, từ đầu năm, Agribank đã xây dựng kế hoạch; tập huấn cho đội ngũ cán bộ có đủ trình độ chuyên môn và đầu tư trang thiết bị đáp ứng kịp thời việc phát triển dịch vụ ngân hàng. Cuối năm 2022, chi nhánh đã trang bị thêm 1 cây gửi, rút tiền tự động CDM, nâng tổng số máy tự động của chi nhánh lên thành 6 cây ATM và 1 cây CDM. Trong đó, có 3 cây ATM được đặt tại vùng nông thôn, cùng với 3 phòng giao dịch tại các xã giúp bà con tiếp cận dễ dàng hơn.

Có thể thấy, chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số của Agribank Bắc Quang được thực hiện rất tốt, thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là tiếp cận được các khách hàng ở vùng nông thôn. Từ đầu năm đến tháng 10 năm 2023, chi nhánh đã có thêm hơn 10.000 khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ; doanh số thanh toán không dùng tiền mặt tăng 30% so với năm 2022; có 124 đơn vị liên kết trả lương qua tài khoản ngân hàng; 32 trường học trên địa bàn huyện thực hiện thu học phí và các loại phí khác qua kênh thanh toán không tiền mặt của ngân hàng; hệ thống ATM, CDM hoạt động hiệu quả, giúp khách hàng không phải giao dịch trực tiếp, thuận tiện; đồng thời cấp hạn mức thấu chi, phát hành thẻ tín dụng Lộc Việt tại nông thôn cho hơn 500 khách hàng, góp phần làm hạn chế tín dụng đen trên địa bàn huyện. Tính đến nay, tổng dư nợ chi nhánh đạt 1.318 tỷ đồng với 13.000 khách hàng; tổng vốn huy động đạt 1.350 tỷ đồng; tổng thu phí dịch vụ là 6,2 tỷ đồng.

Giám đốc Agribank Bắc Quang, Trương Đức Hào cho biết: “Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng yếu, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được, xây dựng kế hoạch, phân loại khách hàng, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ trình độ, nhiệt tình, trách nhiệm... nhằm phát triển mạnh mẽ dịch vụ ngân hàng số, đặc biệt quan tâm tới khu vực nông thôn; triển khai xe ô tô ngân hàng lưu động tới các cơ sở, vùng nông thôn 12 phiên/tháng; góp phần phát triển kinh tế địa phương”.

Bài, ảnh: Như Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2023

BHG - Sáng 29.10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, năm 2023.

29/10/2023
Sáng tạo sản phẩm từ rác tái chế
BHG - Nhằm tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quang Bình đã duy trì rất nhiều cách làm hay, hiệu quả, thiết thực trong phong trào chống rác thải nhựa. Trong đó, việc biến rác thải thành tiền là mô hình tiêu biểu được hội viên phụ nữ tích cực tham gia, hưởng ứng.
28/09/2023
Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành lưới điện
BHG - Xác định tầm quan trọng và lợi ích to lớn của việc chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, vận hành lưới điện, sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung đầu tư nguồn lực, đặc biệt là nguồn nhân lực cho CĐS. Đến nay, CĐS tại Công ty đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ CĐS, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị có bước tiến nhanh, bền vững và hiệu quả, mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế, kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình CĐS của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh.
28/09/2023
Truyền thông số góp phần đưa Hà Giang tỏa sáng

BHG - Hà Giang được biết đến là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, gìn giữ được bản sắc bản hóa của dân tộc; có Cao nguyên đá Đồng Văn với nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan, địa chất, địa mạo và di sản văn hóa phi vật thể phong phú, đa dạng; vẻ đẹp về danh thắng do thiên nhiên ban tặng cùng sự thân thiện, mến khách của người dân… đã đưa Hà Giang trở thành điểm đến khám phá mới của du khách trong bản đồ du lịch Việt Nam.

26/10/2023