Đến 30-8, cắt dịch vụ các đại lý internet gần trường học không di dời

08:35, 24/08/2010

Theo số liệu thống kê từ 17/29 quận, huyện của TP Hà Nội do Sở Thông tin và Truyền thông công bố trong cuộc họp chiều nay, 23-8, thủ đô có 194 đại lý internet cách trường học dưới 200m, trong tổng số hơn 2.100 đại lý internet.


Ngày 17-8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã gửi công văn đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet trên địa bàn yêu cầu phối hợp rà soát các đại lý internet gần trường học (từ mẫu giáo đến THPT) dưới 200m và cắt hợp đồng cung cấp dịch vụ khi có danh sách cụ thể do Sở cấp.

Đến nay, Sở đã nhận được báo cáo của 17 trong tổng số 29 quận, huyện. Theo đó, quận Hà Đông có số đại lý internet gần trường học đông nhất là 33 đại lý, tiếp đến là huyện Thường Tín (24 đại lý), huyện Mỹ Đức (22 đại lý), huyện Chương Mỹ (18 đại lý)…

Trong số các quận nội thành, quận Đống Đa có số đại lý internet vi phạm gần trường học nhiều nhất (17 đại lý), tiếp đến là quận Ba Đình (16 đại lý), quận Gia Lâm và quận Long Biên (đều 12 đại lý), quận Thanh Xuân (10 đại lý), quận Hoàn Kiếm (9 đại lý), quận Tây Hồ (6 đại lý)…

Trong buổi họp, đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet đề nghị Sở chuyển danh sách chính thức các đại lý internet gần trường học đến các doanh nghiệp để có căn cứ chính thức khi cắt hợp đồng.

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Phạm Quốc Bản cho biết, Sở sẽ gửi danh sách các đại lý internet gần trường học đến tập đoàn cũng như chi nhánh tại Hà Nội của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet.

Từ nay đến 30-8, những đại lý vi phạm nếu không di dời sẽ bị doanh nghiệp cắt hợp đồng. Ngày 31-8, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức giao ban để tổng kết tháng phát động xử lý các đại lý internet vi phạm trên địa bàn.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản lý nhiệt độ trên máy tính để kéo dài tuổi thọ linh kiện
Nhiệt độ quá cao là một trong những lý do khiến tuổi thọ linh kiện máy tính bị giảm sút. Những phần mềm dưới đây sẽ giúp người dùng giám sát nhiệt độ máy tính để có biện pháp xử lý thích hợp.
30/07/2010
Hiệu quả của phân bón viên nén trong thâm canh cây lúa ở Yên Minh
HGĐT- Thực hiện nghị quyết của BTV Tỉnh ủy, về việc đẩy mạnh công tác thâm canh, tăng năng xuất và sản lượng cây trồng, trong những năm qua, huyện Yên Minh luôn tập trung chỉ đạo nhân dân, áp dụngtiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
23/08/2010
Cá voi chết hàng loạt vì mắc cạn tại New Zealand
58 con cá voi hoa tiêu đồng loạt dạt vào một bờ biển vắng ở phía bắc New Zealand và chỉ có 11 con được cứu.
23/08/2010
Sản xuất nhiệt điện… từ trấu
Trấu là nguồn nguyên liệu giá thành rẻ, giúp tiết kiệm tài nguyên không thể tái tạo tạo, bảo vệ môi trường. Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện trấu. Hiện tại, nước ta bước đầu có một số dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện từ trấu.
20/08/2010