Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Hà Giang

09:17, 08/05/2016

BHG - Ngày 7.5, Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia do đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại thành phố Hà Giang; cùng đi với Đoàn có lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội… Dự và làm việc với Đoàn công tác về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang; Sở Thông tin và Truyền thông…

Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các thành viên trong đoàn kiểm tra việc chuẩn bị hòm phiếu tại phường Trần Phú.
Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các thành viên trong đoàn kiểm tra việc chuẩn bị hòm phiếu tại phường Trần Phú.

Thành phố Hà Giang có 54 điểm bầu cử, đến thời điểm hiện tại, các Tổ bầu cử đã tiến hành niêm yết xong danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và danh sách 36.537 cử tri tại các khu vực bỏ phiếu. Ngoài ra còn niêm yết danh sách và tiểu sử các ứng cử viên tại trụ sở UBND thành phố, một số cơ quan, đơn vị, tại các bảng tin thôn, tổ dân phố và những nơi người dân dễ theo dõi. Công tác tổ chức hội nghị hiệp thương được thực hiện dân chủ, khách quan, toàn diện, đúng cơ cấu, thành phần. Qua 3 vòng hiệp thương, đã lựa chọn 378 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố và xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố 48 người; ứng cử viên đại biểu HĐND xã, phường là 330 người. Hiện, Ban Thường trực MTTQ thành phố và các xã, phường đang tiến hành tổ chức cho các ứng cử viên thực hiện vận động bầu cử đại biểu HĐND thành phố và HĐND các xã, phường tại các khu vực bầu cử. UBND thành phố đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thành phố, đồng thời tổ chức ký giao ước thi đua giữa UBND thành phố và UBND 8 xã phường. Kết quả các xã, phường đã đăng ký 40 đầu điểm công trình chào mừng, đến nay đã hoàn thành gần 20 công trình. Công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng như: Tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Luật Chính quyền địa phương và các văn bản khác liên quan đến công tác bầu cử tới các cơ quan, đơn vị, các xã, phường. Các xã, phường tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉnh trang, trang trí, trang hoàng đô thị trên địa bàn, trong đó tập trung vào các khu vực điểm nhấn, các khu vực bỏ phiếu; đã treo 176 băng zôn, khẩu hiệu chào mừng tại cổng trụ sở, cổng các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa và trên các trục đường; duy trì việc phát sóng trên hệ thống loa FM với các nội dung tin, bài tuyên truyền về cuộc bầu cử. UBBC thành phố thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, phường, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử...

Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên tại xã Phương Độ.
Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên tại xã Phương Độ.

Sau khi làm việc với UBBC phường Trần Phú và đi kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử của phường Trần Phú, xã Phương Độ, làm việc với UBBC thành phố Hà Giang, đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố Hà Giang, đặc biệt là trong việc triển khai các văn bản, nghị quyết về bầu cử của cấp trên; công tác tuyên truyền; việc xây dựng phương án đảm an ninh trật tự, phòng chống thiên tai...  Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn đề nghị: Từ nay đến ngày bầu cử, UBBC thành phố Hà Giang tổ chức tốt các hội nghị cho những người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc của tri một cách công bằng, bình đẳng, khách quan, chú ý đến chương trình hành động của các ứng cử viên; giải quyết tốt công tác khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền về các văn bản, nghị quyết liên quan đến bầu cử; đề ra mục tiêu huy động toàn bộ công dân trong độ tuổi đi bầu cử;  giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử; đảm bảo tổ chức bầu cử trang trọng, tiết kiệm...

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và đoàn công tác đã đến thăm điểm cao 468 mặt trận Thanh Thủy Vị Xuyên và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trong chiến tranh biên giới.

Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn và đoàn công tác thăm điểm cao 468 mặt trận Thanh Thủy Vị Xuyên.
Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn và đoàn công tác thăm điểm cao 468 mặt trận Thanh Thủy Vị Xuyên.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.4, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên. 

29/04/2016
Bắc Quang: Bồi dưỡng kỹ năng cho ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử HĐND cấp xã

BHG- Ngày 28.4, Ủy ban bầu cử huyện Bắc Quang tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cơ bản cho gần 700 ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện.

29/04/2016
Xã Kim Linh giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Tối ngày 27.4, xã Kim Linh (Vị Xuyên) tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; chào mừng Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ xã Kim Linh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các ban, ngành, đoàn thể xã và đông đảo nhân dân địa phương.

28/04/2016
Tuổi trẻ Vị Xuyên hướng về Ngày bầu cử

BHG- Những ngày này, cử tri cả nước đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với niềm tin bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đang có những hoạt động thi đua sôi nổi và thiết thực hướng về ngày bầu cử.

28/04/2016