Cán bộ BIDV Chi nhánh Hà Giang làm theo lời Bác

14:48, 24/11/2023

BHG - Ngày 6.5.1951, tại Lán Hang Bòng, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 15/SL thành lập Ngân hàng quốc gia Việt Nam. Nền tiền tệ độc lập và các hoạt động của ngân hàng đã được mở ra một trang mới để phát triển. Tháng 1.1965, trong thư gửi Hội nghị cán bộ Ngân hàng, Người đã dặn dò: “Cán bộ Ngân hàng phải nâng cao đạo đức cách mạng và hết lòng phục vụ nhân dân. Cán bộ Ngân hàng là người có trách nhiệm giữ tiền cho nhà nước và nhân dân, phải học tập cách quản lý tiền cho tốt, đừng để lãng phí, mất mát. Một đồng vốn bỏ ra phải bảo đảm tăng thêm của cải cho xã hội, phải luân chuyển nhanh, đừng để đọng. Phải tích cực huy động tiền nhàn rỗi để bỏ vào sản xuất”. “Phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, thấu suốt hơn nữa đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, đi sâu học tập lý luận và nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc để phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân được nhiều và tốt hơn”.

Có thể thấy, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm của mình đến hoạt động ngân hàng và ngành Ngân hàng. Những lời dạy của Người đối với cán bộ Ngân hàng về đạo đức và chuyên môn luôn là kim chỉ nam hoạt động. Thấm nhuần những lời dạy của Bác, cán bộ ngành Ngân hàng nói chung và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Hà Giang (BIDV Hà Giang) nói riêng luôn phấn đấu thi đua, tu dưỡng, rèn luyện, vững vàng về đạo đức, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi cả hệ thống BIDV đang không ngừng nỗ lực trong công tác phục vụ khách hàng và đẩy mạnh chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả kinh doanh, mỗi cán bộ, đảng viên BIDV, trong đó có cán bộ, đảng viên BIDV Hà Giang luôn nêu cao tinh thần đạo đức cách mạng, rèn đức - luyện nghề, ra sức phấn đấu về mọi mặt và đồng lòng, tin tưởng vào sự mở rộng và phát triển bền vững của hệ thống Ngân hàng trong tương lai.

Khách hàng giao dịch tại Trụ sở BIDV Hà Giang.
Khách hàng giao dịch tại Trụ sở BIDV Hà Giang.

Theo lời dạy của Bác "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", đạo đức nghề nghiệp luôn được lãnh đạo BIDV Hà Giang nêu cao tại các cuộc họp, trong đó yêu cầu: “Mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị phải thấm nhuần giá trị cốt lõi, nắm được sứ mệnh, tầm nhìn và văn hóa doanh nghiệp BIDV, trong đó có đạo đức, minh bạch, trung thực. Các giá trị đó phải được định lượng thể hiện trong công việc...”. Đồng lòng với chủ trương, yêu cầu của lãnh đạo BIDV, mỗi cán bộ, nhân viên luôn nêu cao tinh thần làm việc “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, luôn thân thiện với khách hàng, đồng nghiệp và xây dựng môi trường làm việc vui tươi, sôi nổi. Trong mỗi buổi sinh hoạt Đảng bộ, luôn đề cập đến tính trung thực để mỗi đảng viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo quán triệt nguyên tắc: “Kịp thời, chính xác và hiệu quả”.

Những lời dạy của Bác luôn khắc ghi trong tim các thế hệ cán bộ Ngân hàng BIDV để hoàn thành tốt nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất, đặt quyền lợi hợp pháp của khách hàng lên hàng đầu. Hiệu quả công việc là tiêu chí đầu tiên và xuyên suốt để cán bộ, đảng viên nỗ lực, cần mẫn vượt qua các khó khăn, thách thức trong quá trình hoạt động nghiệp vụ.

 Trải nghiệm, làm việc qua các phòng ban nghiệp vụ khác nhau, tiếp xúc với các khách hàng, các ngành nghề khác nhau là cách thức giúp các cán bộ liên tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh, có chính kiến, dám đấu tranh bảo vệ những điều đúng đắn, bảo vệ người tốt, học hỏi từ thực tế, từ các khách hàng với nhiều vị trí và hiểu biết khác nhau.

Môi trường làm việc ở Ngân hàng luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, mỗi người cán bộ BIDV luôn nhận thức và hướng tới xây dựng, phát triển môi trường hoạt động với văn hóa kiểm soát rủi ro có bản sắc rõ nét, có tác động thiết thực và tích cực đến mọi hoạt động của BIDV, đề cao tinh thần trách nhiệm, tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, đạo đức con người. Suy nghĩ tích cực, hành động trách nhiệm, đồng thời không ngừng học tập, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phát triển bản thân. Bên cạnh việc tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, đào tạo nghiệp vụ do BIDV tổ chức, các cán bộ trong đơn vị luôn có ý thức tự học hỏi từ anh em, bạn bè, đồng nghiệp, thay đổi tác phong làm việc, giao dịch với khách hàng, với các phòng ban liên quan. Đưa ra các sáng kiến nhằm cải tiến và nâng cao năng suất lao động và phát huy sự đổi mới, sáng tạo, lan tỏa, thẩm thấu đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, sống có tình nghĩa thể hiện trong ứng xử hàng ngày giữa con người với con người từ trong gia đình, đến cuộc sống, công việc, thông qua việc đóng góp các quỹ từ thiện, các chuyến thiện nguyện đến với đồng bào vùng cao, tài trợ những ngôi nhà tình nghĩa, tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hay tham gia các giải chạy thiện nguyện được BIDV tổ chức hàng năm như giải chạy “Cho cuộc sống xanh”, “Tết ấm cho người nghèo” với giá trị nhân văn to lớn, mỗi km chạy được quy đổi ra tiền để đóng góp xây nhà cộng đồng tránh lũ cho các tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hay góp thêm tết ấm, đủ đầy cho những hoàn cảnh khó khăn…
Trong dấu mốc 66 năm xây dựng và phát triển, BIDV Hà Giang tự hào góp một phần công sức đưa BIDV trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Những cán bộ BIDV Hà Giang nói riêng và cán bộ BIDV toàn hệ thống luôn khắc ghi những lời dạy của Bác, không ngừng rèn đức - luyện nghề, đổi mới, sáng tạo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, vượt lên mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh được giao.

Đỗ Thị Hương  (BIDV Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Quản Bạ học và làm theo lời Bác

BHG - Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và thực hiện Tám lời Bác căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961: “Đời sống của đồng bào dẻo cao còn gặp nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào dẻo cao nhiều hơn nữa”. Trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Quản Bạ không ngừng phấn đấu, ra sức rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thực hiện tốt nhiều công trình, phần việc nhằm chung tay, góp sức với địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

31/10/2023
Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ cuối: Mãi xứng đáng với lời khen của Bác
BHG - Qua bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay trên những vùng quê cách mạng, cùng hành trình xây dựng Nông thôn mới không có điểm dừng, bằng bàn tay, khối óc, sức sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân, các xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang đang kiến tạo những ngôi làng kiểu mẫu với gam màu của sự no ấm, trù phú, xứng tầm vùng động lực của huyện Quang Bình.
30/08/2023
Khi cán bộ gần dân góc nhìn thực tiễn tại Đồng Văn

BHG - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều của dân”, xuất phát từ chỗ gắn bó mật thiết với Nhân dân, sống giữa lòng dân, Người thấu hiểu đời sống, tình hình, tâm lý, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Học và làm theo lời Bác trong việc “gần dân, sát dân”, đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) Đảng bộ huyện Đồng Văn đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương.

29/10/2023
Hà Giang có 4 thanh niên được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác
BHG - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023. Đại hội với sự có mặt của 420 đại biểu thanh niên tiên tiến trong cả nước, trong đó đoàn Hà Giang vinh dự có 5 đại biểu tham dự.
29/09/2023