Người chiến sĩ Quân y tận tụy với công việc

07:36, 17/02/2014

HGĐT- Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân vừa là nhiệm vụ, vừa là trách nhiệm, tình cảm của các cán bộ Quân y Bộ CHQS tỉnh đối với đồng bào các dân tộc trong vùng dự án, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Hoạt động này không chỉ góp phần tô thắm truyền thống “Quân dân-cá nước”  mà hơn cả là xây dựng hình ảnh người thầy thuốc chiến sĩ trong lòng nhân dân.  


Ngay trong những ngày đầu Xuân mới, chúng tôi lại có dịp được đến Bệnh xá Quân dân y, Đoàn KTQP 313, Bộ CHQS tỉnh. Sự tận tụy, tận tâm, tỉ mỉ, thận trọng và thân mật đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi Y sĩ Dương Vĩnh Thụy chăm sóc sức khỏe (CSSK), khám chữa bệnh (KCB) cho bà con nhân dân. Công việc bận rộn cùng sự căng thẳng, nhưng cũng không giấu nổi niềm vui; tranh thủ lúc nghỉ trưa, đón chúng tôi tại phòng khách của Bệnh xá, anh tâm sự: Công việc của người chiến sĩ Quân y không chỉ dừng lại ở việc CSSK cho CBCS và nhân dân, mà còn phải hiểu dân, gần dân, luôn sẵn sàng tư vấn, tiếp nhận và CSSK cho nhân dân.


Đã hơn 10 năm công tác, để góp phần bảo đảm sức khỏe CBCS và nhân dân trong vùng dự án; anh và đồng nghiệp không quản ngày đêm, khi có bệnh nhân nhập viện hay nhận được tin báo có trường hợp bị bệnh làanh cấp tốc có mặt để khám, sơ cứu kịp thời. Bằng sự tận tụy, yêu nghề và trách nhiệm cao với công việc không chỉ làm tốt công tác điều trị, anh còn tích cực cùng đồng nghiệp tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn đứng chân làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và xây dựng kế hoạch công tác theo thời tiết từng mùa, từng loại dịch xảy ra ở địa phương như: Sốt rét, sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp, viêm đường hô hấp cấp, bệnh tay - chân - miệng, ngộ độc... Tham gia thực hiện tốt các chương trình y tế Quốc gia như: Sinh đẻ, kế hoạch hóa gia đình, quản lý, khám thai, tiêm chủng mở rộng; chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng; khám sàng lọc bệnh... Riêng trong năm 2013, anh đã cùng các các y, Bác sỹ Bệnh xá tổ chức phun thuốc, tẩm màn chống muỗi cho nhân dân được 6 lần, với 1.372 cái màn; khám, điều trị cho 1.490 lượt người bệnh, trong đó khám, điều trị miễn phí 325 lượt người bệnh với số tiền 9,838 triệu đồng.


Tâm sự về nghề, anh Thụy cho biết: Chính tình cảm gắn bó của đồng chí, đồng nghiệp và sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, thôi thúc tôi không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. CSSK cho CBCS và giúp dân không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm, lương tâm của người chiến sĩ Quân y. Ngoài thời gian KCB, anh tranh thủ nghiêm cứu, tìm hiểu tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn. Công việc bận rộn đã không còn thời gian để anh chăm sóc gia đình, nhưng rất may anh có người vợ, một hậu phương cùng ngành y luôn biết chăm lo, vun đắp, đặc biệt là biết cảm thông, chia sẻ và luôn động viên anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vừa tiếp chúng tôi, Y sỹ Thụy vừa chuẩn bị kiểm tra lại dụng cụ khám, thuốc chữa bệnh để chiều nay đi xã Xín Chải KCB cho nhân dân nơi đây. Xín Chải là xã nằm trong vùng dự án, giáp biên giới, xa trung tâm, đường xá đi lại khó khăn, bà con không có điều kiện đến bệnh xá KCB. Không kịp nghỉ trưa, ăn vội bát cơm. Chia tay chúng tôi anh vội khoác lên mình chiếc túi quân y với đầy đủ dụng cụ, thuốc chữa bệnh. Chiếc túi tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng trách nhiệm, tình cảm, và niềm hy vọng lớn của người chiến sỹ Quân y Bộ CHQS tỉnh đến với nhân dân các dân tộc trong vùng dự án.


Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí quyết nhỏ mang lại thành công
HGĐT- Với 0,5ha đất hiếm hoi giữa đại ngàn đá tai mèo, gia đình ông Hoàng Trung Hinh, tổ 6 (thị trấn Đồng Văn) đã chọn cách phát triển chăn nuôi tổng hợp, mang lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.
30/11/2013
Trưởng thôn Thái Hà gương mẫu hiến đất làm đường
HGĐT- Về xã Ngọc Đường (TPHG), chúng tôi được giới thiệu về một tấm gương Trưởng thôn tiêu biểu trong phong trào vận động người dân hiến đất làm đường của thôn Thái Hà trong chương trình xây dựng Nông thôn mới. Đó là ông Phạm Quang Trung, một người nông dân chất phác luôn biết sống cho cộng đồng. Năm nay 63 tuổi, ông Trung đã trải qua những tháng năm nhiệt tình tham gia
28/12/2013
“Vinh dự nhất là được phụng sự Tổ quốc”
HGĐT - Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Công an xã Phương Tiến (Vị Xuyên), một cán bộ không theo ngành Công an nhưng xuất phát từ yêu cầu chính trị của địa phương, anh đã đến với ngành bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng trái tim khát khao cống hiến để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
27/11/2013
“Viết” lại cuộc đời
(Xuân Giáp Ngọ)- Nhiều người vẫn ví: “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời người khởi đầu từ tuổi trẻ” để nhắc nhở ta, tuổi trẻ chính là quãng thời gian đẹp nhất, đong đầy nhiệt huyết, trọn vẹn khát khao để cống hiến cho quê hương, đất nước. Thế nhưng, khởi đầu tuổi trẻ của anh Nguyễn Văn Hoàng, thôn Nà Thài, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) lại sớm vướng vào vòng lao lý... 22
26/01/2014