Nhân dân địa đầu cực Bắc Tổ quốc nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

14:45, 23/07/2024

BHG - Nhận được tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều người dân tỉnh cực Bắc của Tổ quốc bàng hoàng xúc động. Đã 10 năm rồi, nhưng hình ảnh giản dị và gần gũi luôn là cảm nhận của người dân Hà Giang trong suốt chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư. Không cờ hoa, không băng zôn, khẩu hiệu mà thay vào đó là những cái bắt tay, những lời hỏi thăm ân cần, những lời căn dặn thấu đáo, nồng ấm của đồng chí với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Hà Giang.

Tổng Bí thư thăm hỏi bà con các dân tộc huyện Quản Bạ.
Tổng Bí thư thăm hỏi bà con các dân tộc huyện Quản Bạ. (Ảnh: Tư liệu)

Giữa những ngày Tháng Tám mùa Thu lịch sử cách đây 10 năm, một niềm vui lớn đã đến với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang: Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh nhà, từ ngày 26 đến ngày 28.8.2014. Đây là chuyến thăm đầu tiên trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí dành những tình cảm thật là gần gũi và trân quý đối cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.  Ảnh: Tư liệu
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Ảnh: Tư liệu
Tổng Bí thư chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí trong BCH Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh.

Ảnh: Tư liệu 

Ngay khi đến Hà Giang, đồng chí có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, để lắng nghe, tìm hiểu, trao đổi và định hướng cho tỉnh những vấn đề trọng tâm, then chốt nhất trong  phát triển KT-XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, việc chăm lo đời sống cho nhân dân.Tại buổi làm việc đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang với tinh thần quyết liệt, tập trung, sáng tạo nên đã đạt những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Đồng chí nhấn mạnh: “…Hà Giang là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng, nhưng điều kiện tự nhiên rất khắc nghiệt, khó khăn, trong bối cảnh đó tỉnh đã quyết tâm cao, nỗ lực lớn, động viên sức mạnh toàn dân nên có bước phát triển đáng khích lệ, thể hiện sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Với những cách làm mạnh dạn, sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tế Hà Giang đang áp dụng, phát huy hiệu quả, rất cần được tiếp tục triển khai. Mỗi bước đi, cách làm đều để lại bài học rất hữu ích, cần phải được rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc để có hiệu quả hơn…”. Cùng với đó “Hà Giang cần tập trung thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội XV đề ra; chuẩn bị tốt cho Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, hướng đến Đại hội toàn quốc lần thứ XII với yêu cầu tiếp tục suy nghĩ về hướng phát triển của tỉnh trên cơ sở phát huy những việc đã làm tốt, tập trung lo công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, chống được suy thoái, biến chất, tham nhũng, tiêu cực, làm tốt công tác nhân sự. Đối với các kiến nghị của tỉnh, các bộ, ngành đã đồng ý, Tổng Bí thư yêu cầu sớm cân đối nguồn lực, có cơ chế, chính sách phù hợp, phối hợp giúp Hà Giang phát triển…”.

Tổng Bí thư thăm Nhà máy tinh quặng sắt vê viên, Khu công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên).
Tổng Bí thư thăm Nhà máy tinh quặng sắt vê viên, Khu công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên).

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang, Tổng Bí thư và đoàn công tác đã dành phần lớn thời gian cho việc kiểm tra, đánh giá các nội dung, mô hình sản xuất, kinh doanh mới, sát, đúng với lợi thế và tiềm năng của địa phương mà tỉnh ta đang triển khai thực hiện; thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, bà con dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Thể hiện tình cảm chân tình, nồng ấm; sự quan tâm sâu sắc, cụ thể của Đảng, Nhà nước, của cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho tỉnh vùng cao cực Bắc của Tổ quốc.

Thăm khu trồng cây dược liệu của Công ty Cổ phần thương mại Nông - lâm nghiệp Bình Minh 3.

Tổng Bí thư thăm khu trồng cây dược liệu của Công ty Cổ phần thương mại Nông - lâm nghiệp Bình Minh 3.

Ảnh: Tư liệu

Đã 10 năm trôi qua, nhưng chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đem đến niềm tin, nguồn sức mạnh lớn lao cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang trong những năm qua.

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, đó là sự mất mát, đau thương của cả dân tộc Việt Nam. Nhưng, vượt lên nỗi đau đó, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang luôn ghi nhớ lời Tổng Bí thư chỉ dạy, quyết tâm phấn đấu lao động, học tập và xây dựng tỉnh nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tổng Bí thư thăm hỏi bà con các dân tộc huyện Quản Bạ.
Tổng Bí thư thăm hỏi bà con các dân tộc huyện Quản Bạ. Ảnh: TL
Tổng Bí thư thăm và tặng quà gia đình ông Trần Văn Đức (Quyết Tiến, Quản Bạ), gia đình tiêu biểu trong phát triển kinh tế. Ảnh: TL
Tổng Bí thư thăm và tặng quà gia đình ông Trần Văn Đức (Quyết Tiến, Quản Bạ), gia đình tiêu biểu trong phát triển kinh tế. Ảnh: TL
Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện Quản Bạ. Ảnh: TL

Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện Quản Bạ.

Ảnh: TL

Tổng Bí thư thăm công nhân Công ty Cổ phần thương mại Nông - lâm nghiệp Bình Minh 3.
Tổng Bí thư thăm công nhân Công ty Cổ phần thương mại Nông - lâm nghiệp Bình Minh 3. Ảnh: TL
Tổng Bí thư thăm hỏi bà con các dân tộc huyện Quản Bạ.
Tổng Bí thư thăm hỏi bà con các dân tộc huyện Quản Bạ. Ảnh: TL
Tổng Bí thư thăm Đồn Biên phòng Thanh Thủy
Tổng Bí thư thăm Đồn Biên phòng Thanh Thủy. Ảnh: TL

 Việt Thắng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tiến trình phát triển đất nước
Là người công tác gần gũi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một thời gian tương đối dài, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã nêu những dấu ấn đậm nét về Tổng Bí thư.
23/07/2024
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm, tặng quà người có công tại huyện Mèo Vạc
BHG - Tiếp tục chuyến thăm hỏi, động viên và tặng quà người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện Mèo Vạc nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2024); sáng 23.7, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi, tặng quà các hộ: Ông Lầu Mí Sèo, thương binh trú tại thôn Ngài Lầu, xã Pải Lủng; bà Hoàng Thị Viên, vợ Liệt sỹ trú tại thôn Phìn Lò, xã Sơn Vĩ; bà Giàng Thị Dính, vợ Liệt sỹ trú tại tổ 3 thị trấn Mèo Vạc; ông Sùng Quang Sán, thương binh trú tại tổ 2 thị trấn Mèo Vạc và bà Vàng Thị Tối, vợ Liệt sỹ trú tại thôn Nà Pòong, xã Nậm Ban (Mèo Vạc).
23/07/2024
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm, tặng quà người có công tại huyện Đồng Văn
BHG - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2024), ngày 22.7, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo huyện Đồng Văn.
22/07/2024
“Tập trung quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công”
BHG - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì phiên họp lần thứ tư của UBND tỉnh, trực tuyến tới các huyện, thành phố vào chiều 22.7 để nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện các dự án và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công (ĐTC), 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) năm 2024. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
22/07/2024