35 thủ tục hành chính người dân được làm tại Công an xã

16:00, 14/03/2025

BHG - Theo Hướng dẫn số 08 của Bộ Công an về phân cấp thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến khi không tổ chức Công an cấp huyện; từ ngày 1.3, Công an cấp xã đủ điều kiện có thể tiếp nhận, giải quyết 35 thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến cho người dân, bao gồm các lĩnh vực: Quản lý xuất, nhập cảnh (4 thủ tục); cấp và quản lý căn cước (16 thủ tục); định danh và xác thực điện tử (1 thủ tục); quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (3 thủ tục); đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (11 thủ tục).

Công an xã Giáp Trung (Bắc Mê) giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.
Công an xã Giáp Trung (Bắc Mê) giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Như vậy, người dân có thể thực hiện một số thủ tục hành chính tại Công an xã mà trước đây thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp huyện như: Đăng ký xe ôtô, xe máy chuyên dùng; cấp mới, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước cho người đủ 14 tuổi trở lên và cho người dưới 14 tuổi; cấp tài khoản định danh điện tử cho cơ quan, tổ chức; tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe. Các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được phân cấp về xã giữ nguyên nội dung, trình tự, cách thức thực hiện, thời gian giải quyết và các vấn đề khác liên quan. Công an tỉnh đã thành lập các tổ công tác trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công an cấp xã. Sau nửa tháng triển khai thực hiện nhiệm vụ mới, Công an cấp xã đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo không bị gián đoạn, đáp ứng yêu cầu đề ra.  

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực KH&CN
BHG - Xác định rõ vai trò, mục tiêu của nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) tăng cường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC tại cơ quan và đơn vị trực thuộc; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời lấy việc thực hiện CCHC là cơ sở để đánh giá chất lượng công chức, viên chức cuối năm.
29/11/2024
Hà Giang xếp thứ 8 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
BHG - Theo công bố tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tính đến trung tuần tháng 10.2024, tỉnh Hà Giang xếp thứ 8 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
29/10/2024
Vươn mình trên bảng xếp hạng thủ tục hành chính
BHG - Chủ động, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; lấy người dân làm trung tâm phục vụ, sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đã đưa tỉnh ta bứt phá, vươn lên trong bảng xếp hạng các chỉ số về cải cách TTHC của cả nước. Qua đó, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, hiệu lực, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ.
27/01/2025
Tập huấn khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2024
BHG - Chiều 23.10, Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức tập huấn khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo các phòng GD&ĐT: Thành phố Hà Giang, huyện Mèo Vạc và huyện Quang Bình; hiệu trưởng các trường trực thuộc huyện, thành phố được lựa chọn.
23/10/2024