Mừng và mong

15:15, 14/10/2020

BHG - Tuy nghỉ hưu đã được 16 năm nay, tôi vẫn dõi theo bước tiến và chuyển mình của Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta. Là người hay viết, tôi có dịp đến các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn, được tiếp xúc với cán bộ hưu trí, cựu chiến binh và cán bộ cơ sở, số liệu và chứng kiến sự phát triển, thành tựu của tỉnh Đảng bộ và nhân dân ta trong 5 năm qua.

Tạo hình trên ruộng bậc thang xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì).                                                                             Ảnh: ĐỖ HẰNG PHƯƠNG
Tạo hình trên ruộng bậc thang xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Ảnh: ĐỖ HẰNG PHƯƠNG

Tôi rất tâm đắc việc Đảng bộ Hà Giang đặc biệt quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tôi cho đó là việc làm mang tính quyết định đến sự thành công thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của tỉnh Đảng bộ. Mặc dù sức mạnh của toàn dân mới đem đến thắng lợi thực hiện nghị quyết, nhưng nếu không có cán bộ, đảng viên có phẩm chất tốt, trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, có tinh thần đoàn kết, dân chủ thì không thể đưa nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống và không thể trở thành hành động đồng lòng, thống nhất của toàn dân.

Nhờ có hệ thống chính trị với đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ hiện nay, được quần chúng nhân dân tin tưởng, đồng tình nên 5 năm qua Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đã phấn đấu đạt được thành tựu như Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nêu. Tôi tin tưởng và phấn khởi sự thắng lợi thực hiện nghị quyết đại hội đưa đến kết quả, đời sống của nhân dân được nâng lên bền chắc, bộ mặt chung của tỉnh đã chuyển biến thật sự đáng mừng, đó là trên 90% thôn có đường ô tô đến trung tâm, trên 94% số hộ dân có điện thắp sáng; nhiều huyện  100% thôn có đường ô tô; 97 - 98% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Thế hệ trẻ không chỉ được đến trường học mà còn có điện thoại dùng, hầu hết các hộ dân đã có xe máy đi lại. Đó là điều thật sự vui mừng, phấn khởi với nhân dân các dân tộc tỉnh ta.

Điều nhân dân còn mong muốn ở Đảng bộ tỉnh ta là: Hệ thống đường giao thông cần được nâng cấp, đổ bê tông đường vào thôn, kéo điện đến 100% thôn và 100% hộ dân được sử dụng điện thắp sáng; phải thật sự dân chủ trong tập thể cấp ủy, chính quyền và đoàn thể, cơ quan nhà nước để thật đồng thuận; cán bộ các cấp thật sự sâu sát với dân trước các vụ việc diễn biến phức tạp. Có thế mới đảm bảo thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII của tỉnh vào năm 2025.

Triệu Đức Thanh


Cùng chuyên mục

Cần công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

BHG - Năm học 2019 – 2020 đã bắt đầu được 2 tháng, nhưng những khoản đóng góp đầu năm học của học sinh, nhất là trên địa bàn thành phố Hà Giang vẫn chưa hết "nóng" trên các trang mạng xã hội cũng như dư luận. Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Hà Giang, Nguyễn Thị Hương Giang thông tin: Thành phố hiện quản lý 34 trường học thuộc các cấp học từ Mầm non đến THCS. Ngay khi kết thúc năm học 2018 – 2019, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, rà soát và ban hành kế hoạch nâng cấp...

23/10/2019
Mong điện thắp sáng Tà Làng

BHG - Những năm trở lại đây, Nhà nước đã nỗ lực đưa điện lưới Quốc gia về các thôn, bản vùng cao, nhưng người dân thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc) sống ngay bên cạnh Thủy điện Nho Quế 1 nhưng vẫn "khát" điện. Điều bất cập ở đây chính là, tất cả các hộ dân trong thôn đều chủ động hiến đất để xây dựng Nhà máy Thủy điện Nho Quế 1. 

22/09/2020
Bất cập trong việc xếp lương công nhân tại Trung tâm Dịch vụ công cộng - Môi trường Yên Minh

BHG - Trung tâm Dịch vụ công cộng (DVCC) - Môi trường và cấp thoát nước Yên Minh tiền thân là Đội DVCC và môi trường Yên Minh. Trung tâm được đổi tên và bổ sung nhiệm vụ cấp thoát nước theo Quyết định 325 ngày 10.3.2017 của Chủ tịch UBND tỉnh. Từ đó đến nay, nhiều bất cập liên quan đến việc xếp thang, bảng lương, tính bảo hiểm xã hội khiến hàng chục cán bộ, công nhân Trung tâm chịu thiệt thòi.

 

21/11/2019
Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân thể thao xã Việt Vinh (Bắc Quang)

BHG - Tháng 4.2018, UBND huyện Bắc Quang đã quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình sân thể thao xã Việt Vinh với tổng vốn đầu tư hơn 3,7 tỷ đồng. Theo kế hoạch, sân thể thao xã Việt Vinh khởi công giữa năm 2018 và hoàn thành vào cuối năm 2018 nhằm hoàn thiện tiêu chí số 6 "Cơ sở vật chất văn hóa" để xã đủ điều kiện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 

21/10/2019