Hà Giang

Người dân nhiều thôn tại các xã Vần Chải, Hố Quáng Phìn, Sủng Trái, Lũng Thầu (Đồng Văn) thiếu nước sinh hoạt

10:13, 04/04/2018

BHG - Trong những năm qua, Nhà nước đã đầu tư xây dựng hệ thống “hồ treo” để tích nước phục vụ sinh hoạt cho người dân. Hiện tại, trung bình mỗi xã của huyện Đồng Văn có từ 1 - 2 “hồ treo”, về cơ bản đã cung cấp tương đối đủ nước cho người dân. Tuy nhiên, vào mùa khô, nhất là thời điểm từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm, do lượng mưa ít, nguồn nước mạch khan hiếm dẫn tới các “hồ treo” hết nước, điều này gây nhiều khó khăn cho người dân thuộc các xã như Vần Chải, Hố Quáng Phìn, Sủng Trái, Lũng Thầu. Nhiều hộ dân phải đi từ 5 đến 7 km để lấy nước về sinh hoạt; một số đơn vị trường học khi “hồ treo” cạn nước, không đủ nước dùng cũng phải mua nước từ khu vực khác chở tới; một số hộ dân, đơn vị trường học đã đầu tư mua thêm các téc, bình chứa nước nhưng cũng chỉ đáp ứng được trong thời gian ngắn. Để giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô, người dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, khảo sát các khu vực thường xuyên thiếu nước để đầu tư xây dựng thêm “hồ treo” chứa nước phục vụ sinh hoạt của người dân.

“Hồ treo” xã Vần Chải (Đồng Văn) cạn trơ đáy do nhiều tháng nay không có mưa.
“Hồ treo” xã Vần Chải (Đồng Văn) cạn trơ đáy do nhiều tháng nay không có mưa.

                                                        Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Tiểu học xã Đường Hồng, khó khăn về cơ sở vật chất

BHG - Đường Hồng là một xã nghèo của huyện Bắc Mê. Trước thềm năm học mới 2017 - 2018, cùng với niềm vui đón năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học xã Đường Hồng đứng trước nỗi lo vì thiếu lớp học, nhà bán trú cho học sinh. Đây là vấn đề nan giải cho các cấp, các ngành tại địa phương. Thực hiện Đề án chuyển học sinh từ các điểm trường về học tại trường chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020, việc kêu gọi học sinh ở các điểm trường về trường chính để học là rất khó thực hiện...

28/03/2018
Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG - Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... 

26/09/2017
Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG- Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... nhưng đến nay, cầu treo Vô Điếm vẫn chưa được nâng cấp, mọi công tác sửa chữa vẫn chỉ là mang tính tạm thời, người dân khi di chuyển trên cầu vẫn nơm nớp lo sợ cho tính mạng của mình đang. 

26/09/2017
Người dân thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng (Mèo Vạc) mong được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

BHG - Đã nhiều năm nay, hơn 100 hộ dân thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng (Mèo Vạc) vẫn luôn mong muốn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) để thuận tiện trong việc quản lý, sử dụng đất cũng như được vay vốn theo các chính sách ưu đãi của Nhà nước để phát triển kinh tế. Anh Vừ Mí Chá, thôn Nà Pù tâm sự: "Ngày xưa gia đình tôi có 6 anh em, sau này ở riêng, bố mẹ chia cho mỗi người một mảnh đất. 

26/01/2018