Hà Giang

Nước sinh hoạt gặp... sự cố (!?)

08:31, 02/07/2014

HGĐT- Vừa qua, một số hộ dân ở tổ 1, phường Quang Trung (TPHG) phản ánh về việc nước máy sinh hoạt do Công ty TNHH 1 thành viên cấp - thoát nước Hà Giang cung cấp có biểu hiện đục như nước... sông. Phóng viên Báo Hà Giang đã tiếp cận tại 2 hộ gia đình sử dụng nước máy để tìm hiểu về sự việc trên.


Tại gia đình anh Phạm Hồng Phong, trú tại tổ 1, anh Phong chỉ cho chúng tôi xem cả một bể nước mới lấy từ đường ống dẫn nước của Công ty TNHH 1 thành viên cấp - thoát nước có mầu khá đục. Anh Phong bức xúc cho biết, trước đây anh ít để ý, nhưng hôm nay, vô tình ra bể xem thì thấy cả bể nước có mầu đục lờ nhờ. Sau khi kiểm tra, anh Phong nghi ngờ do bể bẩn nên đã dùng bình để lấy mẫu nước từ vòi thì mới tin nước đục chảy ra từ vòi. Sau khi nghe anh Phong phản ánh, ông Nguyễn Vinh Dự, hàng xóm của anh Phong cũng đã thử kiểm tra nguồn nước máy chảy ra từ vòi nhà mình và cũng cho kết quả đục lờ nhờ. Ông Dự cho biết, cứ khi nào trời mưa to thì nước sinh hoạt lại có biểu hiện đục như vậy (!?).



Anh Phạm Hồng Phong và mẫu nước lờ nhờ lấy từ vòi nước do Công ty TNHH 1 thành viên Cấp - thoát nước cấp.


Phản ánh việc mất tiền mua nước sạch, nhưng lại được dùng nước đục, gia đình chị T ở tổ 1, phường Quang Trung cho biết, cứ khoảng 2 tháng, gia đình chị lại phải vệ sinh, xả téc nước một lần vì có 1 lớp bùn, đất lắng ở dưới đáy téc, ảnh hưởng trước hết là các thiết bị như máy giặt, bình nước nóng lạnh, còn sức khỏe thì chưa biết ra sao... Theo người dân cho biết, với những nhà sử dụng téc nước để ở trên tầng hoặc sử dụng bể ngầm thì khó có thể phát hiện được nước đục hay trong. Vì thế, những hộ như nhà anh Phong sử dụng bể lộ thiên nên mới phát hiện nước sinh hoạt bị đục.


Trước sự việc trên, chúng tôi có gọi điện trực tiếp cho một lãnh đạo của Công ty TNHH 1 thành viên cấp - thoát nước Hà Giang đề nghị công ty cho người vào kiểm tra cùng với khách hàng sử dụng nước. Sau một số lời giải thích, vị lãnh đạo kia nói đã cho cán bộ vào kiểm tra, nhưng chờ đến khi nước máy đã bị cắt, và sau một vài cuộc điện thoại, vị lãnh đạo kia đã không nhấc máy trả lời chúng tôi nữa. Công ty nước vẫn duy trì sự im lặng cho đến nay, để mặc cho các “thượng đế” đang băn khoăn vì sao nước sinh hoạt lại đục và nó có hại gì cho sức khỏe con người hay không!?. 


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cầu treo Tát Khao, gần 4 năm đợi... sửa (!)
HGĐT- Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên XĐGN, năm 2009 cầu treo Tát Khao được xây dựng bằng nguồn vốn của Chương trình 135. Cây cầu bắc qua dòng suối Nậm Má, nối liền thôn Tát Khao với thôn Thác Hồng của xã Cao Bồ (Vị Xuyên). Thế nhưng, sau khi cây cầu được đưa vào sử dụng trong vòng hơn một năm đã bị hỏng. Đến nay, đã gần 4 năm
29/03/2014
Kết luận nội dung tố cáo về việc UBND huyện Vị Xuyên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Vương Đức Xiển
Ngày 25.4, Báo Hà Giang nhận được kết luận nội dung tố cáo số 71/KL-UBND, ngày 25 tháng 4 năm 2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc UBND huyện Vị Xuyên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Vương Đức Xiển, thôn Vạt, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Báo Hà Giang xin đăng toàn văn nội dung kết luận này.
28/04/2014
Nhân dân tổ 1, phường Ngọc Hà mong Nhà nước hoàn thiện đường Phùng Hưng
HGĐT- Năm 2008, UBND tỉnh Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường vòng núi Hàm Hổ (thị xã Hà Giang), nay gọi là đường Phùng Hưng (thành phố Hà Giang). Trong Quyết định ghi rõ sự cần thiết đầu tư đó là: “Thị xã Hà Giang có nhu cầu về đường giao thông và đất làm nhà ở cho cán bộ và nhân dân là yêu cầu cần thiết. Vì vậy để di dãn dân và cấp đất cho dân cần
26/06/2014
Báo cáo năm nay, đừng như... năm ngoái (!)
HGĐT- Thời gian qua, với việc đẩy mạnh đấu tranh, phê và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI), kết quả đạt được là rất lớn, tạo ra luồng sinh khí mới trong đời sống chính trị xã hội, trong nhiều cơ quan, đơn vị. Mặc dù vậy, để có thể gạt được hết những thói quen, “bệnh” thành tích ở một bộ phận cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên là điều không dễ. Thực tế, chỉ
25/01/2014