Bệnh viện Đa khoa tỉnh:

Thành công trong mổ cắt gan

16:38, 23/06/2008

(HGĐT)- Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Nông Hồng Cương, 31 tuổi, trú tại xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, bị vỡ gan, do tai nạn xe máy, được Bệnh viện huyện Bảo Lâm chuyển sang.


Tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng ngất xỉu do đau và sốc vì mất máu nặng, ngay lập tức kíp mổ do bác sỹ Trần Đức Quý chỉ đạo, đã tiến hành hồi sức cấp cứu và phẫu thuật cắt hai phân thuỳ gan 7, 8 trong tình trạng bị dập và đang chảy máu trong ổ bụng. Được biết, đây là ca mổ đòi hỏi kỹ thuật và trình độ cao nếu không sẽ gây tổn thương thêm và rất dễ dẫn đến tử vong do bị mất máu. Đồng thời, kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân ở giai đoạn hậu phẫu cũng đòi hỏi một quy trình tỷ mỷ, khép kín với sự theo dõi, chăm sóc đặc biệt.


Bác sỹ Quý cho biết, đây là một ca phẫu thuật khó, từ trước đến nay ngành Y tế tỉnh nhà chưa tiến hành được. Song hiện nay, với trình độ chuyên môn của mình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khẳng định một bước tiến lớn trong việc cấp cứu những bệnh nhân bị tổn thương gan.


Hiện tại, sau 8 ngày phẫu thuật, bệnh nhân Nông Hồng Cương đã bình phục và đang được các bác sỹ ở bệnh viện làm thủ tục cho xuất viện. Hy vọng, với chuyên môn của mình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ cứu sống tính mạng cho nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà, mà còn là địa chỉ tin cậy của cả những đơn vị Y tế tỉnh bạn.


Kim Huệ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động ngày “vi chất dinh dưỡng” tại xã Phương Tiến
(HGĐT)- Ngày 27.5, Viện Dinh dưỡng Trung ương phối hợp với Trung tâm YTDP tỉnh, Trung tâm YTDP huyện Vị Xuyên triển khai các hoạt động ngày “Vi chất dinh dưỡng” tại xã điểm Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.
30/05/2008
Ngộ độc nấm ở Đạo Đức, Vị Xuyên
(HGĐT)- Trưa ngày 27.5, 2 gia đình anh Nguyễn Văn Thức và ông Nguyễn Văn Đại tại thôn Làng Cúng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) gồm tất cả 11 người đã bị ngộ độc do ăn phải nấm độc. Được biết, anh Nguyễn Văn Thức và Nguyễn Văn Quyết (con ông Nguyễn Văn Đại) cùng đi chăm sóc ruộng ngô của gia đình mình thì phát hiện có nấm, hai anh đã hái về nấu bữa trưa cho cả 2 gia đình cùng ăn.
29/05/2008
Bí quyết giữ cho huyết áp chuẩn
Tăng huyết áp không phải là bệnh mà là một hội chứng do nhiều nguyên nhân gây ra, đặc biệt còn có thể đơn thuần do ăn uống ở một số người quá thừa protein, ăn quá nhiều mỡ động vật, ăn uống các chất quá dư thừa, cơ thể ít vận động, người béo phệ.
29/05/2008
Khi nào cần dùng kháng sinh cho trẻ?
Hiện nay việc dùng kháng sinh ở nước ta chưa đi vào nề nếp, dùng chưa đúng và chưa hợp lý, đặc biệt là đối với trẻ em. Khi nào phải dùng kháng sinh luôn là một bài toán ngay đối với chính các thầy thuốc, nhất là khi quyết định ấy dành cho trẻ em bởi nếu sự lựa chọn không chính xác sẽ gây hại cho trẻ không chỉ hiện tại mà cả tương lai sau này.
27/05/2008