Tuyên dương 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014

10:12, 15/12/2014

Tối 14/12 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA tổ chức tuyên dương 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014.


Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long đến dự.
Đây là lần thứ 5, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA  tổ chức lễ tuyên dương giảng viên doanh nhân tiêu biểu.
f
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn (bìa phải); đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương trao bằng khen, biểu trưng cho giảng viên doanh nhân tại buổi lễ
Trong số 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu được tuyên dương năm nay có 5 giảng viên doanh nhân có nhiều cống hiến trong giai đoạn 2009-2014; 5 giảng viên doanh nhân được yêu thích nhất thông qua hệ thống bình chọn www.binhchongiangvien.thanhgiong.vn

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn (bìa phải); đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương trao bằng khen, biểu trưng cho giảng viên doanh nhân tại buổi lễ.
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, 5 năm qua, thông qua Dự án “Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp” và Chương trình “1.000 doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua Elearning”, 1.419 doanh nhân đã đăng ký tham gia chia sẻ, truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua Elearning; đào tạo được 869 giảng viên nguồn, tổ chức đào tạo trực tuyến khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho 15.485 thanh niên, sinh viên, trong đó cấp chứng nhận cho 10.910 thanh niên, sinh viên. Ngoài ra, các giảng viên doanh nhân còn tham gia các buổi giao lưu trực tiếp và trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm cho đông đảo các thanh niên sinh viên có nhu cầu khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp tại địa chỉ www.mangchuyengia.thanhgiong.vn.
Đồng chí Nguyễn Phi Long mong muốn các giảng viên doanh nhân tiếp tục đồng hành cùng thanh niên, sinh viên nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê kinh doanh, khát vọng làm giàu chính đáng để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đồng chí Nguyễn Phi Long mong muốn các giảng viên doanh nhân tiếp tục đồng hành cùng thanh niên, sinh viên nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê kinh doanh, khát vọng làm giàu chính đáng để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Các hoạt động này đã tạo không khí sôi nổi tham gia học tập khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp trong các bạn trẻ, góp phần hình thành đội ngũ doanh nhân trẻ tương lai của đất nước; trở thành cầu nối giữa các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân với các thanh niên, sinh viên có nhu cầu học về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp, hình thành trong xã hội đội ngũ giảng viên doanh nhân.

Tuyên dương 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014Tuyên dương 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014.
Vinh dự được 1 là trong 5 giảng viên, doanh nhân được nhận giải danh nhân, giảng viên có nhiều cống hiến, chị Nguyễn Thị Thu Hoài, Luật sư, Giám đốc tài chính thị trường Việt Nam cho biết: Tôi tham gia chương trình này được 5 năm. Hiện nay các bạn sinh viên chủ yếu học về lý thuyết. Trong chương trình 1000 doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua Elearning cho các bạn sinh viên. Chúng tôi chủ yếu truyền những kinh nghiệm thực tiễn, thành công và thất bại của chúng tôi để cho các bạn có kinh nghiệm vốn, tích lũy để cho các bạn tránh trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình. Năm nay là năm thứ 5 tôi nhận giải này, tôi hứa sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ các ban sinh viên, thanh niên lập thân, lập ngiệp và tìm được hướng đi đúng cho mình.”
g
Tuyên dương 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014
Lễ tuyên dương Giảng viên doanh nhân tiêu biểu được tổ chức nhằm tri ân đến các chuyên gia, doanh nhân thành đạt đã dành thời gian chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015”. Trong 5 lần tuyên dương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tuyên dương 162 lượt doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.
 
Chiều cùng ngày, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp trong cộng đồng kinh tế ASEAN 2015”.
Tại buổi Tọa đàm, các khách mời đã chia sẻ với các bạn trẻ về những cơ hội và thách thức khi Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành vào năm 2015; nhấn mạnh doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam chính là lực lượng lao động chủ lực, lực lượng quản lý kinh tế nòng cốt trong quá trình hội nhập, vì vậy, doanh nhân trẻ và thanh niên phải có những bước chuẩn bị cho hành trang hội nhập.
Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp trong cộng đồng kinh tế ASEAN 2015” là hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2014 – 2019), hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng” của Hội LHTN Việt Nam nhằm tìm giải pháp giúp thanh niên, sinh viên khơi dậy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp trong cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015.

Theo Đoàn Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cụ thể hóa “5 không, 3 sạch”: Các cấp Hội Phụ nữ góp phần thực hiện thành công nhiều tiêu chí xây dựng Nông thôn mới
HGĐT- “Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, đó là những nội dung Hội LHPN các cấp đang ra sức thi đua, cụ thể hoá thành những hoạt động thiết thực từ Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; góp phần tích cực thực hiện thành công nhiều
13/12/2014
Giúp người dân vùng bị thiên tai Giáp Trung ổn định cuộc sống
HGĐT- Trong trận lũ quét xảy ra ở Bắc Mê năm 2012, xã Giáp Trung là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sự phát triển kinh tế của các gia đình cũng như địa phương; đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Tuy nhiên, đến nay sau 2 năm, các gia đình đều đã ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế và từng bước vươn lên thoát nghèo.
13/12/2014
Công điện của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn gia súc
HGĐT- Ngày 12.12, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 13/CĐ-CTUBND của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn gia súc. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Công điện.
12/12/2014
Yên Minh: Ngộ độc sắn, 2 trẻ tử vong
HGĐT - Chiều 10.12, người dân ở xã Sủng Thài (Yên Minh) phát hiện 2 cháu Vừ Thị Máy, 11 tuổi con ông Vừ Mí Phá và Vừ Thị Tro, 5 tuổi, con ông Vừ Mí Trá cùng ở xóm Hồng Ngài B bị ngất trên đường.
12/12/2014