Hà Giang

Xe quá khổ vẫn ... “bon bon”(!)

15:45, 06/11/2014

HGĐT- Sau khi Báo Hà Giang đưa tin “Xe quá khổ ngất ngưởng trên đường”, số ra ngày 27.9.2014, phóng viên tiếp tục nhận được thông tin từ người dân về tình trạng xe quá khổ vẫn ngang nhiên lưu thông trên một số tuyến đường.



Ngất ngưởng chở sắn tươi không phủ bạt ì ạch lên Cửa khẩu Thanh Thủy không biết đã được cân trọng tải hay chưa!?



Xe này ngả nghiêng chở ván bóc (trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên) cứ vô tư bon bon mà không sợ bị kiểm tra!?.


Theo ghi nhận của chúng tôi, trên Quốc lộ 2 tuyến đường Vị Xuyên - Hà Giang - Thanh Thủy, một số trường hợp xe quá khổ vẫn ngang nhiên di chuyển như không hề e sợ các lực lượng chức năng. Điển hình như trong các ngày từ 28.10 đến 3.11 vừa qua, chúng tôi đã ghi lại ít nhất các xe gồm: Xe ô tô BKS 22C – 02137, 22C – 01658... chất đầy ván bóc và sắn tươi, ngất ngưởng lưu thông. Trong đó, có xe còn được chủ xe dùng cây, que, phên tre để “nâng cấp” thùng lên cao ngất, ì ạch chạy theo Quốc lộ 2 lên Cửa khẩu Thanh Thủy.


Qua những hình ảnh xe quá khổ ngang nhiên bon bon đi trên đường lớn, nhiều người dân đặt ra câu hỏi, các lực lượng chức năng được giao nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát giao thông họ đang làm gì và ở đâu!?.


Văn Long

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao học bổng “PVEP – Người tìm lửa” cho sinh viên các trường đại học khu vực phía Bắc
Chiều 30/10, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ trao học bổng “PVEP – Người đi tìm lửa” lần thứ nhất năm 2014 khu vực phía Bắc.
31/10/2014
Thành phố Hà Giang chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số
HGĐT- Trong những năm qua, 8 lời căn dặn của Bác Hồ khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961 luôn được thành phố Hà Giang đặc biệt quan tâm; các chủ trương, chính sách, phúc lợi xã hội của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc thiểu số được triển khai kịp thời, từ đó đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng cao, vai trò của người dân tộc thiểu
30/10/2014
13 năm hạ sơn, người dân Khuổi Niềng còn nhiều trăn trở
HGĐT- Năm 2001, 21 hộ dân, 100% là người dân tộc Dao, xã Kim Thạch (thị xã Hà Giang cũ) sống tách biệt trên những dãy núi cao theo sự vận động của Nhà nước hạ sơn về thôn Khuổi Niềng, xã Kim Linh (Vị Xuyên). Sau khi xuống núi, được tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ y tế, giáo dục và đời sống văn hóa tiến bộ, những hủ tục dần được xóa bỏ, cuộc sống của người dân ngày một tốt
29/10/2014
Người nghèo chung tay thoát nghèo từ Dự án “Chăn nuôi trâu, bò sinh sản luân chuyển”
HGĐT- Dự án giảm nghèo bằng phát triển “Chăn nuôi trâu, bò sinh sản luân chuyển” của Hội Nông dân tỉnh đã và đang được nhân rộng. Với nguồn vốn hỗ trợ dành cho các đối tượng, tập trung vào hộ nghèo, dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK), tạo nên bước tiến mới trong công cuộc xóa đói giảm nghèo (XĐGN) mang tính bền vững cho các hội viên nông dân.
29/10/2014