Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận tiền, hàng của cán bộ nhân dân ủng hộ quân, dân biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa

10:34, 05/11/2014

HGĐT- Ngày 4.11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận tiền, hàng của các tập thể, cán bộ chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh gửi đến ủng hộ quân, dân biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đồng chí Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì lễ tiếp nhận. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh quyên góp ủng hộ.



Đồng chí Bàn Đức Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận tiền của các đơn vị, cá nhân trong tỉnh ủng hộ quân, dân biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa.


Tại buổi lễ tiếp nhận, các đại biểu đến dự đã được nghe Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo kết quả quyên góp ủng hộ, cụ thể: Trong thời gian hai tháng, từ 23.7.2014 đến 23.9.2014, các tập thể, doanh nghiệp, cán bộ chiến sĩ LLVT và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tham gia ủng hộ được trên 1.254.065.000đ. Đặc biệt, ngay khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang ra lời kêu gọi ngày 23.7.2014, đã có 100 tập thể, cá nhân có tên và 101 cá nhân không có tên ủng hộ quân, dân biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa được 46.575.000đ. Một vấn đề đáng ghi nhận đó là đảng viên 50 năm tuổi Đảng Nguyễn Xuân Bàng, tổ 3, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giangđã đến để ủng hộ 1.000.000đ…

 

Ngay sau Lễ tiếp nhận, đồng chí Bàn Đức Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã cảm ơn các đơn vị, cá nhân trong toàn tỉnh đến trao tặng tiền ủng hộ. Toàn bộ số tiền này, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển đầy đủ, đúng địa chỉ, kịp thời đến với quân, dân biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Với những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đối với quân, dân biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương khẳng định rõ tình đoàn kết và quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao học bổng “PVEP – Người tìm lửa” cho sinh viên các trường đại học khu vực phía Bắc
Chiều 30/10, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ trao học bổng “PVEP – Người đi tìm lửa” lần thứ nhất năm 2014 khu vực phía Bắc.
31/10/2014
Thành phố Hà Giang chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số
HGĐT- Trong những năm qua, 8 lời căn dặn của Bác Hồ khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961 luôn được thành phố Hà Giang đặc biệt quan tâm; các chủ trương, chính sách, phúc lợi xã hội của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc thiểu số được triển khai kịp thời, từ đó đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng cao, vai trò của người dân tộc thiểu
30/10/2014
13 năm hạ sơn, người dân Khuổi Niềng còn nhiều trăn trở
HGĐT- Năm 2001, 21 hộ dân, 100% là người dân tộc Dao, xã Kim Thạch (thị xã Hà Giang cũ) sống tách biệt trên những dãy núi cao theo sự vận động của Nhà nước hạ sơn về thôn Khuổi Niềng, xã Kim Linh (Vị Xuyên). Sau khi xuống núi, được tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ y tế, giáo dục và đời sống văn hóa tiến bộ, những hủ tục dần được xóa bỏ, cuộc sống của người dân ngày một tốt
29/10/2014
Khởi sắc Vĩ Thượng
HGĐT- Là một xã thuần nông, kinh tế khó nhăn, nhưng với cách làm thiết thực, khoa học, phong trào xây dựng NTM ở xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình đã lan tỏa và ngày càng thu hút nhiều nguồn lực tham gia, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.
29/10/2014