Mỗi đoàn viên hãy là một tuyên truyền viên về ATGT

14:19, 01/10/2007

“Bằng tinh thần trách nhiệm, với trái tim của tuổi trẻ, mỗi đoàn viên hãy trở thành một tuyên truyền viên, một thanh niên tình nguyện trong việc vận động mọi người giữ gìn trật tự ATGT” - Anh Lê Mạnh Hùng - Bí thư Thường thực Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói.


 
Anh Lê Mạnh Hùng - Bí thư Thường thực Đoàn tại buổi giao lưu “An toàn giao thông – Hãy không ngoài cuộc” .
Anh đánh giá thế nào về cuộc giao lưu trực tuyến “ An toàn giao thông – Hãy không ngoài cuộc” vừa được tổ chức?

Cuộc giao lưu rất có ý nghĩa. Cuộc giao lưu là thông điệp gửi tới các bạn đọc, đặc biệt là thanh thiếu niên trong cả nước. Thực hiện an toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người, trong đó thanh thiếu niên có vai trò quan trọng. Thanh thiếu niên là lực lượng đông đảo trong xã hội, nếu thực hiện tốt sẽ giảm thiểu TNGT.

Cuộc giao lưu trực tuyến mang thông điệp tới các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong cả nước. Đây là nhiệm vụ hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, do vậy, các cơ sở Đoàn phải có hoạt động cụ thể, thiết thực để động viên đông đảo đoàn viên tham gia.

Qua buổi giao lưu hôm nay, tôi thấy thanh niên rất quan tâm về vấn đề này, vì thế xin đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các ngành quan tâm hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện cho thanh niên, nhất là thanh niên tình nguyện tham gia một cách thiết thực, hiệu quả.

Cuộc giao lưu còn thể hiện nhận thức, cũng như vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong việc thực hiện giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Cá nhân anh thấy câu hỏi nào ấn tượng nhất?

Câu hỏi nào cũng thú vị. Tuy nhiên, tôi rất ấn tượng với câu hỏi: Đoàn sẽ làm gì và làm thế nào để hoạt động của Đoàn không hình thức? Câu hỏi này hay vì mọi hoạt động của Đoàn đều gắn liền với nhiệm vụ chính trị, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Thế nhưng, hoạt động của Đoàn phải thiết thực. Nếu chỉ là hình thức, hô hào sẽ không có tính bền vững.

Những cán bộ Đoàn không thực hiện tốt Luật ATGT, cũng như không mang mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy sẽ bị xử lý thế nào, thưa anh?

T.Ư Đoàn phát động phong trào thanh niên cả nước đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy, có nhiều nơi thực hiện tốt, tuy nhiên không phải tất cả đã thực hiện. Tôi nghĩ rằng, các cơ sở Đoàn chưa chỉ đạo triệt để.

Bên cạnh đó, một số bạn trẻ nhận thức chưa đầy đủ nên vẫn vi phạm. Nếu cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ nhân viên T.Ư Đoàn không thực hiện nghiêm, cá nhân sẽ bị nhắc nhở, không bình xét các danh hiệu thi đua, cơ sở Đoàn đó không được xếp hạng chi đoàn vững mạnh.

Tôi cũng xin đề nghị với các đồng chí phóng viên phát hiện những đoàn viên chưa thực hiện tốt hãy trao đổi với T.Ư Đoàn để chúng tôi thực hiện tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy tuyên dương những tấm gương thực hiện tốt để cổ vũ mọi người noi theo.

Sau buổi giao lưu trực tuyến hôm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ có hoạt động gì để tiếp tục tuyên truyền cho giới trẻ thực hiện tốt trật tự an toàn giao thông?

Hoạt động của Đoàn phải thường xuyên. Sau cuộc giao lưu hôm nay, chúng ta phải triển khai tốt hơn nữa phong trào 4 không: Không đi xe máy nếu không có giấy phép lái xe, không lạng lách đánh võng, không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, không cổ vũ đua xe trái phép.

Đồng thời, chúng ta sẽ vận động mỗi ĐVTN phải là một tuyên truyền viên. Tới đây sẽ có cam kết tại cơ sở. Cơ sở Đoàn nào còn có thanh niên đoàn viên vi phạm sẽ không đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Với những địa bàn đông dân cư, đông phương tiện tham gia giao thông, Đoàn phải vào cuộc, tránh tình trạng dễ làm, khó bỏ. Như có bạn hỏi về tuyến đường thanh niên rằng, có phải tuyến đường nào thuận lợi thì thanh niên nhận không? Tôi xin cam kết là không phải như vậy. Chúng ta sẽ nhận những địa bàn trọng điểm để đoàn viên thanh niên tham gia.

Biện pháp cuối cùng là chỉ đạo điểm, tôn vinh những tấm gương cá nhân, tổ chức thực hiện tốt luật trật tự an toàn giao thông để nhân rộng.

Anh muốn gửi thông điệp gì tới các bạn trẻ?

Giới trẻ phải thực hiện tốt luật lệ ATGT vì lực lượng thanh niên trong xã hội rất đông đảo. Mỗi đoàn viên thanh niên hãy bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, thực hiện tốt luật lệ ATGT. Bằng tinh thần trách nhiệm, với trái tim của tuổi trẻ, mỗi bạn hãy trở thành một tuyên truyền viên, một thanh niên tình nguyện trong việc vận động mọi người giữ gìn trật tự ATGT.

Nếu hơn 27 triệu thanh niên và hơn 20 triệu thiếu niên nhi đồng thực hiện tốt thì sẽ có những chuyển biến lớn trong việc giữ gìn trật tự ATGT.

Xin cảm ơn anh!


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về căng bắc mê giữa mùa thu tháng 8
(HGĐT)- Mùa thu năm nay, đất nước ta, dân tộc ta đã đi được chặng đường 62 năm xây nền độc lập. Cách mạng Tháng Tám thành công mở ra trang sử mới cho nước nhà, xua đi bao đêm trường nô lệ, thắp sáng ước mơ cho bao kiếp người và đưa nước ta vững bước tiến lên con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn.
31/08/2007
Sinh viên với ý thức văn hóa nơi giảng đường
Xả rác bừa bãi, viết vẽ bậy trên tường... lâu nay chúng ta mới chỉ bắt gặp ngoài đường, vỉa hè... nơi công cộng có nhiều tầng lớp người. Thế nhưng giờ đây, những hành động được mọi người đánh giá là không đẹp mắt này lại diễn ra ngay trên giảng đường ĐH, một môi trường giáo dục văn hoá được mọi người nâng niu, gìn giữ và kính trọng, còn đau lòng hơn khi đối tượng của những
29/08/2007
Tuổi trẻ Hà Giang hôm nay
(HGĐT)- Là một tỉnh có dân số trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Hà Giang chiếm khoảng 30% dân số của tỉnh và chiếm trên 70% lực lượng lao động xã hội.
29/08/2007
SV ngoại tỉnh khốn đốn... trong “cơn bão giá”
Sau dịp nghỉ hè, SV ngoại tỉnh lại khăn gói lên Hà Nội để bắt đầu năm học mới. Thời buổi giá cả leo thang, nhiều SV không biết phải chi tiêu thế nào cho hợp lý, nhất là khi nguồn “viện trợ” từ gia đình không tăng tỉ lệ thuận...
28/08/2007